MG ZS T 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á Hãng xe điện Trung Quốc BYD giới thiệu nền tảng xe điện 800V X Dream mới Dongfeng T5 EVO được bán ở Việt Nam với giá gần 800 triệu đồng |
Trong thời gian tháng 1-8/2021, hãng xe Chery bán được 575,597 xe trên toàn cầu, tăng 61,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xe xuất khẩu là 165,858 xe, tăng 162.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức tăng trưởng này, Chery sẽ tham gia vào thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới với các dòng xe Pro gia đình.
Năm 2021 là năm kỷ niệm 20 năm Chery thực hiện chiến lược toàn cầu. Hãng xe Trung Quốc có mặt tại hơn 80 quốc gia và khu vực, với tổng hơn 9,5 triệu người dùng. Đây là hãng xe đứng đầu về xuất khẩu xe khách của Trung Quốc trong 18 năm liên tiếp. Tại Nga, doanh số tháng 8 của Chery tăng 163% so với cùng kỳ năm ngoái, Chery đứng thứ chín trong số tất cả các thương hiệu ô tô, vượt qua Nissan, và đứng đầu trong số các thương hiệu ô tô Trung Quốc.
Tại Brazil, Chery lần đầu tiên đứng thứ tám về doanh số bán xe khách, vượt qua Nissan và Chevrolet, với thị phần đạt 3,94%. Tại Chile, doanh số tháng 8 của Chery tăng 903% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt các thương hiệu Toyota, Volkswagen, Hyundai, được xếp thứ hai, với thị phần 7,6%; trong phân khúc thị trường SUV, Chery có thị phần đạt 16,3%, xếp hạng nhất trong 8 tháng liên tiếp.
Các mẫu xe dòng Pro gia đình mới |
Đầu xe sử dụng thiết kế mặt trước của Solaris Galaxy mới, với lưới tản nhiệt kim cương ma trận hình học phía trước và thiết kế đèn pha LED. Nội thất áp dụng thiết kế buồng lái khép kín dành cho gia đình, tạo ra buồng lái công nghệ năng động. Màn hình trung tâm rõ nét, khởi động từ xa, camera toàn cảnh 360, sạc không dây. Chery cũng là hãng xe có tới 6 động cơ đã được trao giải top 10 động cơ hàng đầu tại Trung Quốc.
Kể từ khi thành lập, Chery luôn nhấn mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển độc lập. Có 5 cơ sở R&D phân bố trên khắp thế giới, và xây dựng đội ngũ R&D gồm hơn 5.500 người. Về công nghệ nhiên liệu truyền thống, Chery là hãng xe hơi đầu tiên ở Trung Quốc làm chủ được động cơ, hộp số, khung gầm và công nghệ nền tảng thông qua tự đổi mới. Về công nghệ thông minh, Chery đã phát hành chiến lược thương hiệu thông minh "Chery Lion", hiện tại đã thực hiện sản xuất và ra mắt công nghệ lái xe tự động L2.5, và có kế hoạch hiện thực hóa công nghệ lái xe tự động cao L4 vào năm 2025.
Chery Little Ant là mẫu xe điện trọng lượng nhẹ, cũng là chiếc xe điện thuần năng lượng mới đầu tiên trong số các thương hiệu Trung Quốc. Xe được chế tạo với thân xe hoàn toàn bằng nhôm nhẹ. Ngoài ra, về kế hoạch công nghệ trong tương lai, Chery đã lập kế hoạch phát triển công nghệ "457", bao gồm các công nghệ thuần điện, hybrid, Range-Extended, pin nhiên liệu... Trong tương lai, các sản phẩm năng lượng mới của Chery sẽ tiếp tục phát triển ở phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm sedan hạng A đến hạng C và các sản phẩm SUV hạng B đến hạng D, gồm các loại xe hơi năng lượng mới như plug-in hybrid, xe thuần điện, Range-Extended, hệ dẫn động bốn bánh chạy điện và pin nhiên liệu hydro.
Kể từ đầu năm nay, Chery đã tăng cường sự có mặt tại thị trường Đông Nam Á, thiết lập mạng lưới bán hàng mới tại Philippines với các đối tác mới, và ra mắt mẫu dòng xe Pro gia đình, có được hiệu quả tốt trên thị trường. Theo chiến lược phát triển toàn cầu của Chery, trong thời gian tới, Chery sẽ tiếp tục khai thác sâu thị trường Đông Nam Á, mang đến các mẫu xe Pro mới và trải nghiệm dịch vụ Pro cho người tiêu dùng.
Nguyễn Vinh