home

Peugeot 308 bất ngờ nhận giải “Xe châu Âu 2014”

09:48 | 05/03/2014
Mẫu xe Pháp đã “vượt mặt” các đối thủ nặng ký như BMW i3, Tesla Model S, Mercedes S-Class.
Được tổ chức thường niên từ năm 1964, “Xe châu Âu của năm” (European Car of the year) đã trở thành một trong những giải thưởng xe hơi uy tín nhất thế giới. Nhằm vinh danh các mẫu xe mới xuất sắc nhất ở lục địa già, giải thưởng dựa trên các tiêu chí: thiết kế, độ thoải mái, an toàn, hiệu quả, cảm giác lái, khả năng vận hành, những đột phá công nghệ và tính thân thiện môi trường. Các xe tham gia giải phải được bán tại ít nhất 5 quốc gia châu Âu và doanh số tiêu thụ phải lớn hơn 5.000 xe/1 năm.

Ở giải thưởng năm nay, những người “cầm cân, nảy mực” gồm 59 nhà báo chuyên về lĩnh vực ôtô đến từ 23 quốc gia ở châu Âu. Giữa tháng 12 vừa qua, từ 32 ứng viên, hội đồng giám khảo đã chọn ra 7 “gương mặt” lọt vào vòng chung kết là BMW i3, Citroen C4 Picasso, Mazda 3, Mercedes-Benz S-Class, Peugeot 308, Tesla Model S và Skoda Octavia. Trong đó, với độ “hot” thời gian qua, những cái tên BMW i3, S-Class và Tesla Model S được tin chắc sẽ nắm chiến thắng trong tay.

Otofun News
Peugeot 308 giành giải thưởng "Xe châu Âu 2014" với số điểm áp đảo khiến không ít người ngạc nhiên.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, chiến thắng lại mỉm cười với mẫu hatchback Peugeot 308 ít nổi tiếng hơn. Được đánh giá cao về thiết kế thanh lịch, chất lượng tốt cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, số điểm của mẫu xe Pháp này còn vượt xa 6 đối thủ kia. Cụ thể Peugeot 308 giành 307 điểm, BMW i3 giành 223 điểm, Tesla Model S 216 điểm, Citroen C4 Picasso 182 điểm, Mazda3 180 điểm, Skoda Octavia 172 điểm, Mercedes-Benz S-Class 170 điểm.

Otofun News
Mẫu xe Pháp được đánh giá cao ở thiết kế thanh lịch, chất lượng và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Như vậy, kể từ khi giải thưởng “Xe châu Âu của năm” được tổ chức, đây là lần thứ tư hãng xe có logo hình sư tử giật giải. Lần thứ nhất là mẫu 504 nhận giải năm 1969, lần thứ hai là mẫu 405 (1988) và tiếp đó là mẫu 307 (2002).

Otofun News
Nội thất Peugeot 308 phiên bản mới được cải tiến đáng kể so với phiên bản trước.

Trình làng vào quý 3 năm ngoái, với platform EMP2 mới trọng lượng nhẹ cùng một loạt nâng cấp đáng kể về nội – ngoại thất và động cơ, Peugeot 308 phiên bản mới đã nhận được những phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Con số hơn 55.000 đơn đặt hàng là minh chứng rõ ràng cho điều đấy.

Sau khi nhận giải thưởng trên, Peugeot 308 tiếp tục cạnh tranh giải “Xe thế giới của năm 2014” với các đối thủ Audi A3, BMW 4-Series, BMW i3, Cadillac CTS, Citroen C4 Picasso, Ford Fusion / Mondeo, Infiniti Q50, Jeep Cherokee, Lexus IS, Mazda3 và Skoda Octavia.

Hình ảnh các xe lọt vòng chung kết giải thưởng "Xe châu Âu 2014":

Otofun News
BMW i3 (223 điểm)

Otofun News
Tesla Model S (216 điểm)

Otofun News
Citroen C4 Picasso (182 điểm)

Otofun News
Mazda 3 (180 điểm)

Otofun News
Skoda Octavia (172 điểm)

Otofun News
Mercedes-Benz S-Class (170 điểm)

Theo Dailymail

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động