home

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó

Tùng Thiện Tùng Thiện 14:28 | 30/06/2023
"Đơn vị đang nghiên cứu và sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô", ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ cho biết.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô được nhiều học viên đánh giá khó thực hiện, bất cập và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thi trực tiếp. Nhiều tình huống đưa ra không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường.

Nhiều ý kiến cho rằng, khi thực hiện phần thi trên phần mềm mô phỏng cho cảm giác giống một game thử thách hơn là những tình huống thực tế được trải nghiệm trên đường. Lý do vẫn là do các tình huống thi đều khác quá xa thực tế trên đường. Vậy nên, phần thi này khiến nhiều học viên gặp khó khăn, ảnh ưởng trực tiếp đến kết quả thi sát hạch lái xe ô tô.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó
Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô đang khiến nhiều học viên bức xúc.

Vì vậy, Cục Đường bộ đang rà soát và tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi. “Việc giảm độ khó phần thi mô phỏng nhằm đáp ứng phù hợp với thực tiễn. Việc này sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho người học lái xe. Theo đó, một học viên bình thường chỉ cần chăm chỉ học hành là có thể vượt qua kỳ thi sát hạch”, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Cường cũng khẳng định sẽ không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô, mà chỉ sửa đổi và giảm độ khó. Bởi theo Cục trưởng Cục Đường bộ, phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô là cần thiết để kiểm tra tình huống lái xe. Qua đó, học viên sẽ nhận biết, phân tích và xác định từng giai đoạn xảy ra trong một tình huống giao thông. Cụ thể như giai đoạn bắt đầu tình huống, các dấu hiệu chuẩn bị xuất hiện tình huống, diễn biến của tình huống, kết thúc tình huống. Từ đó, góp phần đảm bảo an toàn khi cấp bằng lái xe cho các học viên.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó
Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ được giảm độ khó trong thời gian tới.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, quá trình xây dựng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, Bộ đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan, doanh nghiệp công nghệ thông tin nghiên cứu kinh nghiệm áp dụng của DVSA (Anh), VicRoad (Australia), Nhật Bản, Singapore… để xây dựng 120 kịch bản tình huống gây mất an toàn giao thông xảy ra trong thực tế (các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng) để người đọc nghiên cứu, nhận biết, phán đoán và đưa ra phương án xử lý bảo đảm lái xe an toàn.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm thầy có tâm, đừng quá dựa dẫm vào chồng để tránh “sứt mẻ” tình cảm.
Lùi thời hạn dạy lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến 31/12 năm nay

Lùi thời hạn dạy lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến 31/12 năm nay

Bộ Giao thông Vận tải cho phép lùi thời hạn áp dụng học và thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến ngày 31/12/2021, chậm hơn một năm so với trước đó.
Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Đứng đầu danh sách "Người có số lượt thi bằng lái xe nhiều nhất" là một người đàn ông 42 tuổi ở Anh, với 158 lần thi để lấy được bằng lái.
Đề xuất mới: Người đủ 17 tuổi có thể đăng ký học lái xe

Đề xuất mới: Người đủ 17 tuổi có thể đăng ký học lái xe

Bộ Công an đề xuất quy định, người đủ 17 tuổi trở lên đã có thể được đăng ký học lái xe. Nếu như trước đây, Luật Giao thông đường bộ chỉ quy định độ tuổi được phép lái xe thì tại dự thảo Luật mới, Bộ Công an đề xuất quy định, người đủ 17 tuổi trở lên đã có thể được đăng ký học lái xe.
Đề xuất giảm một nửa thời hạn GPLX

Đề xuất giảm một nửa thời hạn GPLX

Bộ Công an vừa trình lên Chính phủ đề xuất về việc giảm một nửa thời hạn đối với giấy phép lái xe (GPLX) ở một số hạng.
Ngỡ ngàng tài xế điều khiển xe khách giường nằm bằng chân

Ngỡ ngàng tài xế điều khiển xe khách giường nằm bằng chân

Tài xế dùng chân điều khiển chiếc xe khách giường nằm, tay để sau gáy, dường như không mảy may để tâm đến tính mạng của hành khách và bản thân.
Cách đây 70 năm, hệ thống mô phỏng này là phương pháp giảng dạy lái xe an toàn trong lớp học

Cách đây 70 năm, hệ thống mô phỏng này là phương pháp giảng dạy lái xe an toàn trong lớp học

Hệ thống mô phỏng Aetna Drivotrainer có thể cung cấp bộ điều khiển và phản hồi thực tế, khiến nó trở thành một công cụ giảng dạy lái xe an toàn rất hiệu quả.
Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Đứng đầu danh sách "Người có số lượt thi bằng lái xe nhiều nhất" là một người đàn ông 42 tuổi ở Anh, với 158 lần thi để lấy được bằng lái.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động