home

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó

Tùng Thiện Tùng Thiện 14:28 | 30/06/2023
"Đơn vị đang nghiên cứu và sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô", ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ cho biết.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô được nhiều học viên đánh giá khó thực hiện, bất cập và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thi trực tiếp. Nhiều tình huống đưa ra không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường.

Nhiều ý kiến cho rằng, khi thực hiện phần thi trên phần mềm mô phỏng cho cảm giác giống một game thử thách hơn là những tình huống thực tế được trải nghiệm trên đường. Lý do vẫn là do các tình huống thi đều khác quá xa thực tế trên đường. Vậy nên, phần thi này khiến nhiều học viên gặp khó khăn, ảnh ưởng trực tiếp đến kết quả thi sát hạch lái xe ô tô.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó
Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô đang khiến nhiều học viên bức xúc.

Vì vậy, Cục Đường bộ đang rà soát và tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi. “Việc giảm độ khó phần thi mô phỏng nhằm đáp ứng phù hợp với thực tiễn. Việc này sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho người học lái xe. Theo đó, một học viên bình thường chỉ cần chăm chỉ học hành là có thể vượt qua kỳ thi sát hạch”, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Cường cũng khẳng định sẽ không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô, mà chỉ sửa đổi và giảm độ khó. Bởi theo Cục trưởng Cục Đường bộ, phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô là cần thiết để kiểm tra tình huống lái xe. Qua đó, học viên sẽ nhận biết, phân tích và xác định từng giai đoạn xảy ra trong một tình huống giao thông. Cụ thể như giai đoạn bắt đầu tình huống, các dấu hiệu chuẩn bị xuất hiện tình huống, diễn biến của tình huống, kết thúc tình huống. Từ đó, góp phần đảm bảo an toàn khi cấp bằng lái xe cho các học viên.

Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ sửa đổi, giảm độ khó
Phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô sẽ được giảm độ khó trong thời gian tới.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, quá trình xây dựng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, Bộ đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan, doanh nghiệp công nghệ thông tin nghiên cứu kinh nghiệm áp dụng của DVSA (Anh), VicRoad (Australia), Nhật Bản, Singapore… để xây dựng 120 kịch bản tình huống gây mất an toàn giao thông xảy ra trong thực tế (các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng) để người đọc nghiên cứu, nhận biết, phán đoán và đưa ra phương án xử lý bảo đảm lái xe an toàn.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm thầy có tâm, đừng quá dựa dẫm vào chồng để tránh “sứt mẻ” tình cảm.
Lùi thời hạn dạy lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến 31/12 năm nay

Lùi thời hạn dạy lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến 31/12 năm nay

Bộ Giao thông Vận tải cho phép lùi thời hạn áp dụng học và thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng đến ngày 31/12/2021, chậm hơn một năm so với trước đó.
Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Đứng đầu danh sách "Người có số lượt thi bằng lái xe nhiều nhất" là một người đàn ông 42 tuổi ở Anh, với 158 lần thi để lấy được bằng lái.
Đề xuất mới: Người đủ 17 tuổi có thể đăng ký học lái xe

Đề xuất mới: Người đủ 17 tuổi có thể đăng ký học lái xe

Bộ Công an đề xuất quy định, người đủ 17 tuổi trở lên đã có thể được đăng ký học lái xe. Nếu như trước đây, Luật Giao thông đường bộ chỉ quy định độ tuổi được phép lái xe thì tại dự thảo Luật mới, Bộ Công an đề xuất quy định, người đủ 17 tuổi trở lên đã có thể được đăng ký học lái xe.
Đề xuất giảm một nửa thời hạn GPLX

Đề xuất giảm một nửa thời hạn GPLX

Bộ Công an vừa trình lên Chính phủ đề xuất về việc giảm một nửa thời hạn đối với giấy phép lái xe (GPLX) ở một số hạng.
Ngỡ ngàng tài xế điều khiển xe khách giường nằm bằng chân

Ngỡ ngàng tài xế điều khiển xe khách giường nằm bằng chân

Tài xế dùng chân điều khiển chiếc xe khách giường nằm, tay để sau gáy, dường như không mảy may để tâm đến tính mạng của hành khách và bản thân.
Cách đây 70 năm, hệ thống mô phỏng này là phương pháp giảng dạy lái xe an toàn trong lớp học

Cách đây 70 năm, hệ thống mô phỏng này là phương pháp giảng dạy lái xe an toàn trong lớp học

Hệ thống mô phỏng Aetna Drivotrainer có thể cung cấp bộ điều khiển và phản hồi thực tế, khiến nó trở thành một công cụ giảng dạy lái xe an toàn rất hiệu quả.
Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Người đàn ông lấy bằng lái xe sau 157 lần thi trượt lý thuyết

Đứng đầu danh sách "Người có số lượt thi bằng lái xe nhiều nhất" là một người đàn ông 42 tuổi ở Anh, với 158 lần thi để lấy được bằng lái.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động