home

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Phương Huyền Phương Huyền 22:20 | 31/01/2022
Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm thầy có tâm, đừng quá dựa dẫm vào chồng để tránh “sứt mẻ” tình cảm.
"Không bao giờ để chồng dạy lái" Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái xe đến 1/8/2020 Chùm truyện cười về thi bằng lái xe

"Ai mà muốn bảo toàn hạnh phúc gia đình thì không bao giờ để chồng dạy lái nhé.

Vì sao? Chồng không có kiến thức căn bản, kỹ năng sư phạm nên cách truyền đạt kém. Suy nghĩ của chồng là chồng đã biết đi thành thạo rồi nên nghĩ việc lái xe dễ như ăn kẹo, trong khi mình chưa biết gì, lên xe lái là toát mồ hôi hột, mở khoá còn không biết tra chỗ nào, nên ăn mắng là điều dễ hiểu".

-----Chị Sally Huong----

Đọc bài chi tiết dưới đây:

"Không bao giờ để chồng dạy lái"
Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Nổi đình nổi đám trên group Otofun với câu chốt “Không bao giờ để chồng dạy lái xe” khi chia sẻ kinh nghiệm thi bằng hai lần mới đậu, chị Nguyễn Thị Lan Hương - nick OF Sally Huong (1988), trú tại Thanh Trì, Hà Nội ngoài đời có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cùng chồng và hai cô công chúa xinh đẹp.

Những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu (2021), phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng chị Sally Huong, nghe chị chia sẻ sâu hơn về cuộc sống của bản thân, cũng như những trải nghiệm quý giá suốt quá trình học lái được chị tự đánh giá là khá gian nan, vất vả.

- Chào chị Sally Huong, lý do gì khiến chị quyết định đăng bài chia sẻ kinh nghiệm học và thi bằng lái xe lên mạng xã hội?

Mình trầy trật lắm mới có được bằng lái, may mà mình có hai lần thi thôi chứ có người thi 3-4-5 lần mới đậu, nghe mà hoảng. Mình thấy bạn bè xung quanh hay mọi người đều kể tình trạng y chang nên mình chia sẻ để mọi người tránh. Thi bằng này rất tốn, cả công lẫn của nên có bằng cái là mình review ngay. Khi bài post nhận được nhiều tương tác quá thì mình lại lo chồng bị chửi nhiều (cười).

- Cơ duyên nào khiến chị quyết định học lái xe?

Mình học lái chỉ để tiện chở con đi học. Mình không có sở thích hay am hiểu gì về ô tô cả. Hiện tại gia đình đang sở hữu một chiếc VinFast Fadil. Mua xe này vì xe nhỏ gọn, dễ đi trong đường phố chật hẹp. Mình bắt đầu học lái khoảng tháng 10/2021. Học tháng khoảng 2-3 lần ở đường nhựa mới làm gần nhà, vắng vẻ nên không lo va chạm. Tổng thời gian học mất khoảng 3 tháng, tính cả hai lần thi, thời gian gần thi thì học liên tục, chồng tranh thủ dạy liên tục cách ngày.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1
Tấm hình kỷ niệm thời gian học lái xe của chị Sally Huong. Ảnh nhân vật cung cấp

- Theo chia sẻ, mọi quy trình học lái, thi bằng đều tham khảo từ chồng? Vậy tại sao chị lại cho rằng, kinh nghiệm học lái là Không bao giờ để chồng dạy lái?

Vì chủ quan, dựa dẫm vào chồng nên mình để chồng dạy ngay từ đầu và làm hồ sơ, nên không được như ý. Giá như mình tự tìm hiểu, tự nộp hồ sơ thì sẽ tìm hiểu, tham khảo để tìm được thầy có tâm, dạy ưng ý.

Trong quá trình học, cứ sau mỗi lần học lái thì lại cãi nhau. May mắn là hai vợ chồng cùng thẳng tính nên không giận nhau lâu, thường học xong tức chút rồi thôi, nhưng đúng là tình cảm có sứt mẻ một chút lúc đó. Mỗi lần tới buổi học lại cãi nhau tiếp, và mật độ thưa thớt dần với độ lên tay lái của mình. Sau khi học thầy về, mình có một số kỹ năng tốt hơn nên tự tin hơn, lúc này đã dám quát ngược lại chồng. Ngẫm lại thì mình vẫn cảm ơn chồng vì nhờ những lần mắng chửi mà tay lái mình lên rất nhanh. Tuy nhiên, nếu chọn lại thì mình vẫn cho thầy dạy căn bản để biết cách lái, rồi chồng bổ túc kinh nghiệm thêm lúc đi đường thì tốt hơn rất nhiều.

- Lần 1 thi trượt, cảm xúc của chị thế nào?

Thi thất bại 1 lần, cảm xúc đầu tiên là lo sợ và xấu hổ nghĩ cảnh chồng mắng. Vì tâm lý chồng lúc nào cũng bảo “thi bằng B1 là dễ nhất rồi mà rớt thì đến chịu”. Lần 1 thi trượt chồng mắng “dễ thế mà cũng trượt”, còn thầy thì bảo “thầy để cho em thi khi nào hết tiền thì thôi” nên mình luôn có tâm trạng lo sợ và áp lực, sợ thi trượt lần 2 nữa thì tiêu. Vì mỗi lần thi rất tốn kém lại mất công, đi lại vất vả.

- Kể một kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian học lái xe và thi bằng của chị?

Học thầy buổi đầu tiên mình không biết là xe nổ máy hay chưa, vì bình thường toàn chồng mở sẵn chỉ việc ngồi lái. Nên thầy mắng ngay “em không học thì đừng nghĩ tới việc thi nhé”. Rồi thầy hỏi “chân phanh chiếm bao nhiều phần trăm trong khi lái xe?”. Lúc đó bắt đầu thấy sợ, lo lắng và áp lực thi trượt đến từ đây. Đúng là những cái căn bản chồng không dạy cẵn kẽ bằng thầy vì đối với chồng những cái đó nó bình thường và phổ thông như chuyện hằng ngày mình phải ăn cơm 3 bữa.

Lúc vào thi, thật sự mình rất lo sợ, chân tay run lẩy bẩy, bài vở tuy nhớ nhưng tay không điều khiển theo được. Mới vào bài đầu tiên “dừng xe cho người đi bộ” siêu dễ mà bị trừ mất 5 điểm. Nên tâm lý khi thi cực kỳ quan trọng, nó còn hơn cả thi đại học ấy.

- Tại lần học thứ hai, chị thấy có gì khác biệt so với lần học đầu?

Lần 1 thi trượt , lần 2 mình vẫn quyết định thuê thầy. Lần 2 mình nắm chắc 90% thi đỗ, vì mình học khá kỹ, đi chip mòn cả sân, bị trượt do tâm lý nên lần 2 mình may mắn gặp được thầy có tâm (mình tự tìm thầy) nên được củng cố tinh thần, khi vào thi tự tin hơn hẳn.

Lần 2 gặp được thầy có tâm, kỹ năng truyền đạt tốt, động viên tinh thần, hỗ trợ ổn định tâm lý khi lái nên cảm thấy tự tin hẳn. Nên đúng là cái gì cũng phải chủ động, tự tìm thầy phù hợp, không nên ỷ lại vào thầy hay chồng và quan trọng phải tự tin vào bản thân mình.

- Theo chị, học lái xe khó nhất là phần nào?

Học lái xe khó nhất là đi phần sa hình. Khi tập thì tâm lý thoải mái nên đi tốt nhưng khi thi áp lực sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi rất nhiều. Lúc chưa học lý thuyết thì nghĩ lý thuyết khó, thực hành dễ, vì biết lái rồi nên nghĩ dễ). Ai dè, học lý thuyết xong thì lý thuyết dễ như ăn kẹo còn thực hành thì mới cam go.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1
Nụ cười rạng rỡ của chị Sally Huong khi tự mình cầm lái đi khắp nơi

- Chị có chia sẻ gì với các chị em sắp học lái?

Nên tham khảo, tìm kiếm thầy có tâm học ngay từ đầu. Kết hợp lên mạng, youtube xem các clip hướng dẫn cho lái mới. Đừng để chồng dạy cơ bản (có nhiều anh chồng dạy lái rất tốt nhưng số đấy rất ít, các chị em cứ dựa vào tình hình học 1-2 buổi đầu không ổn thì chuyển qua thầy ngay, kẻo sứt mẻ tình cảm, sau tốn tiền học lại thầy mà còn bị ăn mắng 2 lần). Khi thầy lái cơ bản ổn rồi thì chồng kèm thêm để bổ túc, chỉ dẫn cách xử lý những kinh nghiêm thực tế (cái này lúc dạy thầy không thể chỉ hết được vì không có trường hợp cụ thể) thì tay lái lên rất nhanh. Đừng có làm ngược lại như mình nhé.

Không nên phó mặc chủ quan để chồng làm hồ sơ lái cho, cứ tự mình tìm hiểu thầy và trung tâm mà đăng ký (chỉ tham khảo ý kiến chồng thôi còn mình nên là người chủ động). Vì suy nghĩ của các anh chồng là lái xe rất dễ, thi bằng cũng dễ nên cứ nộp rồi thi, không nghĩ đến vấn đề tay lái non và tâm lý yếu kém của các chị vợ.

- Hiện tại mức độ tự tin khi tự mình lái xe ra đường của chị là bao nhiêu?

Mức độ tự tin là 90%. Mình đã đi đường trường khoảng 100km, cái này mình nghĩ nhiều người sẽ phản đối vì chưa có bằng mà chạy xa thế, nhưng quan điểm của mình thì tấm bằng chỉ là phương tiện hợp pháp để lái xe trên đường thôi, còn thực tế và trên sân thi khác hẳn nhau, có bằng rồi cũng cần lái nhiều, trau dồi nhiều kinh nghiệm thực tế thì mới lái tốt được.

- Phái mạnh khi tham gia giao thông rất “sợ” khi chị em phụ nữ cầm lái. Mợ nghĩ sao về câu nói: Bán xăng cho phụ nữ là 1 tội ác?

Mình nghĩ cũng tùy phụ nữ thôi, vì rất nhiều người có bằng nhưng họ không dám lái xe ra đường vì sợ ảnh hưởng đến người khác như vậy là họ cũng ý thức được việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Phụ nữ nhìn chung là tâm lý yếu nên khi xảy ra tình huống bất ngờ sẽ không xử lý kịp thời dễ dẫn đến việc không mong muốn. Nên cái quan trọng khi lái là mình kiểm soát được tốc độ, kiểm soát được chân ga, chân phanh thì sẽ hạn chế được va chạm. Mình nghĩ nên thay bằng câu “bán xăng cho đàn ông say xỉn là một tội ác” thì phù hợp hơn.

- Xin cảm ơn chị, cuối cùng chúc chị có kì nghỉ tết vui vẻ cùng gia đình và ra Tết lấy bằng xong được tự mình cầm lái đến những nơi mình muốn!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Trái tim thỏ đế

Trái tim thỏ đế

"Mình, một đứa con gái cả cuộc đời chỉ biết 1 là 1, không dám mơ tới 1,1 chứ đừng nói là 2, vậy mà làm xưởng hay mua xe đều vay vốn. Xưởng thì trả xong rồi. Xe thì mình nghĩ phải cuối năm 2022".
Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Em đánh giá Tesla Model 3 là chiếc xe ổn, giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ nhưng cũng có nhiều người lại ghét cái đơn giản đó.
Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7

Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7

Hành trình xuyên Việt cùng Suzuki XL7 quá ngon, nếu tính riêng phần chi phí chỉ tốn hơn 1.000 đồng/km cho hỗn hợp cao tốc, đường dài, đèo, đường xấu...
Kinh nghiệm lái xe ô tô khi trời mưa

Kinh nghiệm lái xe ô tô khi trời mưa

Bất cứ ai thường xuyên sử dụng ô tô cũng cần trang bị cho mình kinh nghiệm lái ô tô khi trời mưa, đây là kỹ năng rất cần thiết mà Otofun News sẽ chia sẻ trong bài viết này.
Kinh nghiệm lái ô tô ban đêm sao cho an toàn

Kinh nghiệm lái ô tô ban đêm sao cho an toàn

Dưới đây là kinh nghiệm lái ô tô ban đêm Otofun News gửi tới bạn đọc, giúp các tài xế có chuyến đi an toàn, thuận lợi.
Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố

Trang bị kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giúp người lái tránh các tình huống va chạm rắc rối không mong muốn.
Kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động

Kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động

Đa số các mẫu xe ô tô hiện đại sử dụng hộp số tự động, thay vì hộp số sàn như trước. Dưới đây là kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động bạn cần lưu ý.
Tổng hợp những quy định mới về học lái ô tô năm 2023

Tổng hợp những quy định mới về học lái ô tô năm 2023

Từ năm 2023, có rất nhiều những thay đổi về việc học lái ô tô, nổi bật nhất là quy định bắt buộc phải học lái xe trên cabin mô phỏng.
Cụ ông 84 tuổi không bằng lái qua mặt cảnh sát suốt 70 năm mới bị bắt

Cụ ông 84 tuổi không bằng lái qua mặt cảnh sát suốt 70 năm mới bị bắt

Biết lái xe từ năm 12 tuổi nhưng trong suốt hơn 70 năm qua, người đàn ông này không chịu đi thi lấy bằng và may mắn qua mặt cảnh sát từng ấy thời gian.

Cùng chuyên mục

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.
MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.
Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024 dưới đây.
Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm nếu lưu thông trên đường, kể cả khi đi đăng kiểm, sẽ bị phạt tiền và có thể bị tước bằng lái. Dưới đây là thông tin chi tiết.
VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.
Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Tại phân khúc CUV cỡ B có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều trong tháng 3/2024, nhưng lượng tiêu thụ xe đang nghiêng về phía các thương hiệu Nhật Bản.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động