Đề xuất tước GPLX với 11 lỗi vi phạm Nhiều OFer ủng hộ đề xuất 'Phạt phương tiện vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc' Đề xuất ô tô phải có camera lùi, xe máy phải kiểm tra khí thải mới được lưu thông |
Đây là một trong những đề xuất gây sự chú ý đặc biệt với dư luận mà Bộ Công an đưa vào trong bản dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) vừa được trình lên Chính phủ.
Cụ thể: Tại Khoản 9 Điều 46 dự thảo Luật Đảm bảo trật tự ATGT đường bộ về thời hạn GPLX quy định:
- GPLX các hạng A1, A2, A3 không có thời hạn.
- GPLX hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.
Trong bản dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) vừa được Bộ Công an trình lên Chính phủ có đề xuất về việc giảm một nửa thời hạn GPLX. |
Trước đó, GPLX hạng B1 có thời hạn đến khi người lái xe đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam. GPLX hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp. GPLX hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE có thời hạn 5 năm, kể từ ngày cấp.
Các chuyên gia cho rằng, cần làm rõ mục đích của đề xuất rút ngắn thời hạn GPLX, bởi đây là chính sách có tác động đến rất nhiều người, cần phải có sự nghiên cứu thật kỹ để tránh gây ra sự phiền hà, tốn kém cho người dân mà hiệu quả quản lý Nhà nước lại không cao.