home

Nhiều OFer ủng hộ đề xuất 'Phạt phương tiện vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc'

14:51 | 12/05/2020
Nhiều OFer cho rằng 'Phạt phương tiện vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc' là điều khoản văn minh, cần sớm đưa vào thực hiện nhưng một số vẫn tỏ ra nghi ngại, băn khoăn...
Đề xuất ô tô phải có camera lùi, xe máy phải kiểm tra khí thải mới được lưu thông Bộ Công an đề xuất quay lại tính điểm trên giấy phép lái xe Thành viên diễn đàn Otofun kiến nghị về việc gia hạn Chỉ thị 16

Trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đưa ra lấy ý kiến có đề xuất về việc xử phạt các phương tiện vượt đèn xanh trong trường hợp nút giao bị ùn tắc (Điều 13 về tín hiệu đèn giao thông của Dự thảo Luật). Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị, trong các trường hợp khi nút giao thông đang bị ùn tắc, dù đèn tín hiệu giao thông bật xanh thì các phương tiện vẫn phải dừng. Nếu người tham gia giao thông cố tình vượt trong tình huống này có thể sẽ bị xử phạt.

Đề xuất "Xử phạt các phương tiện vượt đèn xanh trong trường hợp nút giao bị ùn tắc" đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng đây là một điều khoản luật văn minh, cần sớm đưa vào thực hiện. Tuy nhiên cũng có không ít những ý kiến phản đối hoặc còn tỏ ra băn khoăn... Dưới đây là ý kiến của một số OFer (thành viên Cộng đồng Otofun.net).

ofer ung ho de xuat phat phuong tien vuot den xanh khi nut giao un tac
Ảnh Ofer Dương Phạm chụp từ ghế cuối xe bus (ở Sydney). Xe bus Ofer ngồi vừa qua giao lộ còn các xe khác dừng lại mặc dù vẫn đang đèn xanh, vì phía bên này giao lộ hết chỗ.

Luồng ý kiến ủng hộ

"Khi đến giao lộ, người lái xe bắt buộc phải quan sát phía trước, nếu giao lộ vẫn đang ùn tắc thì kể cả đèn xanh cũng phải dừng. Nói nôm na cứ ông nào dừng hay tắc trong giao lộ là bị phạt. Ở mình điển hình hay tắc như thế này, đặc biệt khi có tầu qua là cứ nhao nhao lên, đèn xanh phía trước tắc cứng nhưng cứ dí sát ông đi trước. Về nguyên tắc là khi giao lộ còn tắc thì tất cả mọi hướng đều nên dừng lại trước vạch".

- Black paint-

"Tôi nghĩ đơn giản: Dù đèn xanh nhưng ở phía trước nút giao thông đang bị ùn tắc thì không được đi, phải tuân theo sự hướng dẫn của người điều khiển giao thông".

- Congagia2016-

"Ý họ là các giao lộ gần nhau, xe đang nối đuôi nhau dài, thì có đèn xanh các xe chưa vào giao lộ cũng không được chạy lên, phải để giao lộ trống cho xe hướng đèn đỏ chuẩn bị đi qua, nếu không sẽ kẹt cả 4 hướng.

Có nhiều lần thấy phía trước ùn tắc, tôi dừng lại trước giao lộ (khi đèn xanh) nhưng bị các ô đi sau bấm còi điếc tai. Trong khi, nếu tôi có nhích lên cũng chỉ được vài mét là phải đứng lại, mà như thế sẽ gây kẹt xe vì luồng kia nếu chuyển xanh đã bị luồng bên tôi bịt kín."

- Mita-

"Tôi nghĩ cũng có phần hợp lý. Khi đang tắc ở giao lộ thì các hướng đều phải dừng để cái đám bùng nhùng ở giao lộ thoát ra đã. Chứ đang tắc mà gặp ông xe buýt chèn vào, không thoát ra được, bên kia đèn xanh bật lên lại nhao vào thì tắc đến cả tiếng. Tôi bị mấy lần rồi".

- Tàu ngầm nổi-

"Ở các TP lớn nhất là HN, TP HCM tôi thấy đưa hình thức phạt này là đúng. Phía trước có tai nạn ùn tắc... mà đối diện đèn xanh là xe nọ, xe kia cứ thế lao vào chật như nêm. Ý thức kém thì phải phạt".

- Provtc-

"Tôi ủng hộ thôi, cố len lên tắc ngã tư cũng chẳng đi được".

- ngọcmai227-

"Cố đi bằng được (khi đèn xanh) dù trước mặt giao thông ùn ứ.

Đèn đỏ còn 3 giây đã đi và cố đi.

Tôi vote phạt ".

-edc-

"Đề xuất này có vẻ hợp lý... quan trọng là thực thi (đừng để biến tướng). Việc lái xe phải chủ động làm giảm ùn tắc là rất cần thiết. Nếu xác định không thể đi được thì cần thiết phải dừng lại. Khi đó sẽ giảm bớt ùn tắc do sự bát nháo trong khi tham gia giao thông. Nhưng thực tế ở ta thì mạnh ai người ấy phi, mình dừng lại đợi thì họ nghĩ mình ở trại tâm thần mới ra."

- Bus_nhanh-

"Dân chấp hành được điều này thì quá tốt, cứ nhìn cảnh cắn đuôi nhau cùng tắc tại giao lộ sẽ hiểu tác dụng của điều này!".

- longp01-

"Cái này đáng ra phải có lâu rồi. Đa phần ý thức tham gia giao thông rất thấp, cố vượt bằng được trong khi trước mặt ùn ứ, như vậy càng gây tắc nghẽn.

Vấn đề này được thông qua sẽ nâng cao ý thức tham gia giao thông tốt hơn, những vụ va chạm, tai nạn ở các nút giao thông cũng giảm. Vì các phương tiện sẽ phải chú ý mật độ giao thông ở trước mặt, không dám tăng tốc cố qua khi đèn xanh còn ít giây".

- Binhsu7273-

"Cái nguyên tắc vượt đèn phải đảm bảo qua hết giao lộ đã có ngay trong bài thi sa hình lấy bằng lái."

- canphaidinh01-

"Ở Mỹ, trước những nút giao cắt có cường độ giao thông lớn người ta có ghi "Do not block intersection" - tức là bất kể lý do gì anh cũng không được chắn ở giữa ngã tư.

Vì thế:

1. Trước khi xe đi vào nút giao thì tài xế phải quan sát xem ở phần đường mà mình đi tới có đủ chỗ cho xe mình dừng hay không. Thành thử ở trên đường có thể đông kín người nhưng ngã tư luôn thoáng cho các hướng khác đi xuyên qua. Đèn xanh cũng phải đứng lại nếu hướng mình định đi tới bên kia nút giao đã kín phương tiện.

2. Mọi người nhường nhau theo đúng luật. Ai đến trước đi trước. Không chen lấn giành nhau theo kiểu ai bon chen và lì hơn thì đi trước.

Tuy nhiên những cái văn hóa đó đều chưa có ở ta.

Gặp nút giao thì chỉ tâm niệm phải vượt qua vạch dừng của đèn, còn lại tính sau. Kết quả những vụ ách tắc toàn là do các phương tiện chặn đường lẫn nhau trong nút giao dẫn đến tắc diện rộng. Mọi người nên xem xét sự việc trên khía cạnh đó, đừng áp đặt tư duy chủ quan cá nhân.

Luật này là tốt cho văn hóa giao thông của ta, có điều cái quan trọng nhất vẫn là Nhận Thức của mỗi cá nhân".

- Vinhuser-

"Ở nước khác cũng vậy. Tại giao lộ người ta có vạch mắt cáo (theo cách gọi của mình), mặc dù đèn xanh, nhưng giao lộ chưa thông, phương tiện chưa được đi. Nếu đến đó mà dừng, đèn chuyển sang đỏ đương nhiên sẽ bị phạt.

Mình cũng nên như vậy, tranh nhau từng giây 1, thậm chí đèn chớm đỏ vẫn nhoi lên dù ngã tư đầy xe, dẫn đến ùn tắc. Phải phạt thật nặng thì may ra mới thay đổi được văn hóa giao thông của mình".

- Mn2t-

"Tránh deadlock ngã giao, tây thấy nó treo biển này thật, nói đúng thì đâm đầu vào chỉ tổ tắc thêm chứ ích gì đâu".

- Deep Throat-

"Qua nút giao khi đèn xanh vẫn bị phạt trong một số trường hợp:

1. Không tuân thủ tín hiệu của người điều khiển giao thông trong trường hợp vừa có đèn, vừa có người điều khiển giao thông.

2. Đang đèn xanh nhưng phía trước ùn ứ không có khả năng thoát khỏi điểm giao cắt khi đèn tín hiệu chuyển sang đỏ nhưng vẫn đi vào.

3. Đang đèn xanh nhưng có xe ưu tiên (cứu hỏa, cứu thương, dẫn đoàn...) phát tín hiệu vào điểm giao cắt từ hướng đèn đỏ.

4. ...

Những trường hợp trên đã được nhiều nước quy định, ở VN trừ trường hợp (2) các trường hợp khác cũng đã có quy định xử phạt nên việc đưa vào luật lần này không có gì mới, tuy nhiên do chưa có hướng dẫn nên nhiều người có cách hiểu khác nhau".

-Ong dat-

"Thực ra, ở các nước giao thông phát triển như G7, đèn nhà người ta là đèn 4.0 khi có ùn tắc nó tự chuyển sang chế độ nháy một-hai-hoặc ba đèn tùy quy định, trong trường hợp đó tài xế sẽ hiểu là có sự cố và dừng lại. (Thế mới có chuyện bọn ăn cướp nó chiếm quyền điều khiển giao thông, bật xanh thành đỏ).

Ở một số nước, đèn xanh theo luật tài xế vẫn phải quan sát phía trước "clear" rồi mới được lút chân ga. Nhưng thực ra nó vẫn phóng thôi, vì cái "clear" trong luật mô tả... người đi bộ... hay có sự cố... thôi."

- ok-

"Cái này là văn minh đấy ạ. Em sang "bển" thấy có khu vực vạch mắt cáo và ghi "KEEP CLEAR" nghĩa là không được dừng đỗ trong đó, cứ đi như nào mà dừng lại ở đấy là phạt thôi, giao lộ thường vẽ cái khu vực này".

- caisua-

"Cái này em tuyệt đối ủng hộ, nó gần như là văn hoá giao thông cơ bản, cần thậm chí dạy cho trẻ nhỏ từ bé. Việc cản trở ngã tư vì đi cố, kể cả khi đèn xanh, gây ra đa số các pha ùn tắc giữa ngã tư ở Việt Nam.

Ở bên em, khi qua ngã tư bao giờ cũng phải để ý xem phía trước nếu mình đi tiếp thì có chỗ để thoát hẳn khỏi ngã tư không, chứ không bao giờ cậy đèn xanh phi tiếp rồi lòi đít ra giữa đường. Thực ra cái này nó nằm ở văn hoá và ý thức, luật cũng chỉ một phần".

- Hổ báo láo nháo-

"Ở nước nào cũng thế (trừ VN), đèn xanh thì được đi với điều kiện không được chặn giao lộ và nếu rẽ thì nhường đường cho xe đi thẳng ngược chiều. Còn đèn vàng không cấm đi, nó chỉ đơn giản là báo hiệu là sắp chuyển sang đèn đỏ, và họ thường để đèn vàng khoảng 3 giây cho lái xe căn thời gian.

Việt Nam cứ loay hoay mãi với cái đèn xanh đèn vàng, lần sửa luật này copy cái qui định đèn xanh, chắc cần thêm 1 lần sửa luật nữa mới được như các nước khác."

- Dương Phạm-

"Bọn Đèn đỏ có cơ chế xử phạt rồi, nên họ đưa ra chế tài cho bọn Đèn xanh là chuẩn.

Tôi được đào tạo thế này:

- Vượt đèn đỏ: Phạt độ 100$, nếu là 2h sáng, ví dụ vậy. Khá nhẹ và khi đó, có mình bác thôi.

- Vượt đèn đỏ + gây ảnh hưởng giao thông: 100$ + 300$.

Về Đèn xanh:

Nếu đèn xanh và tự lái xe tính toán rằng, đi vào sẽ ùn tắc => phải dừng lại.

Nếu Lái xe tính toán sai, vẫn đi vào và dừng ở giữa đường => không bị phạt Đèn đỏ, nhưng bị phạt "gây ảnh hưởng giao thông", có 300$ thôi.

Nếu chưa biết tính toán: Đừng lái xe nữa, đi học."

-VW Golf-

Luồng ý kiến băn khoăn

"Đèn xanh mà tắc đường thì đầu tiên phải phạt cái bọn đèn đỏ bên kia đi cố (cái này tôi ủng hộ) chứ lại phạt bên đèn xanh thì không ổn lắm."

-Kỹ thuật hậu kỳ-

"Nên phạt nặng ông nào thấy đèn vàng mà chưa vào giao lộ cũng cố nhích lên và kéo dài thời gian đèn vàng 1 chút là ổn, chứ phạt ông đèn xanh là tôi chả thấy đúng rồi, thế sinh ra đèn vàng làm gì?".

- Of.NguyenLinh-

"Đầu tiên là phải phạt được bọn đèn đỏ 3s và đèn đỏ còn cố đi đã, chưa làm được cái đấy thì có phạt đèn xanh cũng bằng hòa."

- Bút hết mực-

"Đèn giao thông điều chỉnh được thì tốt hơn. Tắc thì không chạy theo số giấy cố định nữa".

- Tuan Can -

"Chỗ giao cắt đông, hay tắc nhẽ ra nên khảo sát kỹ càng để quyết định đặt chế độ đèn (Có thể đèn xanh cho từng hướng đi hoặc thỉnh thoảng đèn đỏ tất cả các hướng để clear giao lộ) hoặc có CSGT hỗ trợ lúc cao điểm"

- QuietmanQ-

"Thế nào là tắc ạ? Đèn xanh vừa bật, còi xe phía sau đã be ầm lên như đua 100m môn điền kinh."

hd-vt

"Kiểu thấy đèn xanh tự nhiên dừng lại là dễ bị thằng sau "thông mít" lắm".

- Pandahn-

"Ai sẽ nhận định "tắc" ạ? Nếu có cảnh sát giao thông thì họ phải ra hiệu lệnh để chứng tỏ đường tắc. Nếu vượt thì mắc lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của csgt, phạt được. Luật của ta đủ, có điều thực thi được hay không thôi.

Có đợt tôi đang đi khi đèn xanh thì bị bên kia cố vượt đèn đỏ. Tôi buộc phải dừng giữa giao lộ để không gây ra tai nạn. Sau đó thì đèn bên tôi đỏ. Tôi lùi lại 1 chút, chú csgt ra. Mọi người xung quanh chắc nhìn tôi như quái vật (nghĩ tôi cố vượt đèn đỏ và sẽ bị phạt). Csgt đến nói "cảm ơn anh đã nhường đường luồng bên kia, không gây ra tắc đường".

- vihali-

"Cái này rèn ý thức thôi, chứ phạt kiểu gì? Kiếm bằng chứng rất khó, rồi cãi nhau loạn xạ. Đường mà tắc là đèn xanh đỏ nhảy lần lượt, đua nhau nhích thôi chứ đèn hết tác dụng."

- The Tank-

"Tôi thấy có nhiều tình huống cần làm rõ để dân đỡ hoang mang. Có 1 ví dụ thực tế thế này: Đường Giải Phóng (chiều bến xe Giáp Bát về rẽ trái sang Phương Mai) có hôm giờ tan tầm có tầu hoả, chắn đã hạ, nhưng chiều đó đèn xanh nên tất cả vẫn lưu thông, đứng giữa đường luôn, xe buýt dài ngoằng cũng cố đi và dừng giữa đường. Đến lúc chiều kia đèn xanh thì không đi nổi nữa (vì nó chắn ngang đường rồi), thế là tắc cứng.

Từ ví dụ cụ thể về vượt đèn xanh tôi đề xuất thêm phương án phạt khi dừng đèn đỏ cho đủ bộ. Vẫn đoạn Giải Phóng - Phương Mai này, khi chiều kia xanh nhưng vì chắn tầu nên đã dừng lại thì chiều này tuy đang đỏ nhưng vẫn phải đi, không được dừng để tránh ùn tắc xung đột sau khi tầu qua.

Tóm lại, tôi ủng hộ dự thảo này nhưng phải cụ thể, chi tiết. Nhiều cái hay ho văn minh nhưng bê về mình chưa chắc đã ok."

- VCHDHN-

Bài viết là chia sẻ cá nhân của OFer, độc giả có thể tham khảo bài viết chi tiết và tham gia thảo luận Tại đây

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ GTVT đề nghị 'Phạt phương tiện vượt đèn xanh khi nút giao đang ùn tắc'

Bộ GTVT đề nghị 'Phạt phương tiện vượt đèn xanh khi nút giao đang ùn tắc'

Theo đề xuất của Bộ GTVT, trong trường hợp nút giao thông ùn tắc, dù đèn tín hiệu đang ở màu xanh các phương tiện vẫn phải dừng. Nếu người tham gia giao thông cố vượt lên có thể sẽ bị phạt.
Ấn Độ: Càng bấm còi càng phải dừng đèn đỏ lâu

Ấn Độ: Càng bấm còi càng phải dừng đèn đỏ lâu

Cảnh sát tại thành phố Mumbai - Ấn Độ đang thử nghiệm hệ thống giúp hạn chế tiếng còi xe. Càng bấm còi thì thời gian dừng chờ đèn đỏ càng lâu. 
Vì sao Đà Lạt là thành phố duy nhất cả nước không có đèn xanh, đèn đỏ?

Vì sao Đà Lạt là thành phố duy nhất cả nước không có đèn xanh, đèn đỏ?

Đà Lạt là thành phố duy nhất của cả nước chưa lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Một bất ngờ thú vị. Từ đó cũng dẫn đến việc điều tiết giao thông có nét đặc thù riêng, còn lực lượng CSGT phải làm việc vất vả hơn.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chính sách ưu đãi phát triển ô tô điện, bao gồm trợ giá cho người mua

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chính sách ưu đãi phát triển ô tô điện, bao gồm trợ giá cho người mua

Bộ Giao thông Vận tải vừa gửi Chính phủ các đề xuất ưu đãi phát triển ô tô điện, trong đó có nội dung hỗ trợ 1.000 USD cho người mua ô tô điện.
Từ hôm nay, bỏ đăng kiểm lần đầu 3 năm, xe trên 20 tuổi mới kiểm định 6 tháng

Từ hôm nay, bỏ đăng kiểm lần đầu 3 năm, xe trên 20 tuổi mới kiểm định 6 tháng

Từ ngày 22/3/2023, các loại xe mới được miễn đăng kiểm lần đầu 3 năm; xe gia đình, xe cá nhân trên 20 năm mới phải kiểm định theo chu kỳ 6 tháng.
Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cụ Nguyễn Chí Thanh với nick name diễn đàn là Tien Tung sẽ trở thành Admin tiếp theo của cộng đồng OtoFun.
Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Căn nhà tình nghĩa được đại diện Otofun Hải Phòng cùng các mạnh thường quân chung tay trao tặng cho bà Nguyễn Thị Sóng (Đồ Sơn), thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

OFer đến từ Otofun Thanh Hoá đã có những chia sẻ với phóng viên News Otofun về thử thách ghép xe vào “chuồng” hẹp thực hiện cách đây gần hai năm.
[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

Hãy cùng Otofun News thử tài hiểu biết của bạn về Chuỗi sự kiện Xếp xe Kỷ lục hình bản đồ Việt Nam sắp diễn ra (9-10/7) ngay trong phần dưới đây.

Cùng chuyên mục

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Ba đội đua đến từ Việt Nam đã có màn ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023 trong không khí rộn ràng, náo nhiệt ở khu phố Pattaya tối qua.
Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023, tay đua Trần Mạnh Hùng - Hùng Offroad là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự ở hạng mô tô hai bánh.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới đây, không chỉ nạn nhân, người lái xe mà cả các đơn vị quản lý cũng cần rút ra những bài học cho mình.
Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Trên thực tế, không có màu sắc kỳ diệu nào mang lại khả năng xuyên thấu tuyệt vời, ngay cả với ánh sáng vàng hay được sử dụng làm đèn sương mù ô tô.
OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer Triệu Minh cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ tới tận hiện nay là do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.
Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Các lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, giúp chủ xe có thể chuẩn bị trước để quá trình kiểm định được thuận lợi và nhanh chóng.
Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Một OFer mới đây đã chia sẻ kinh nghiệm đăng kiểm ô tô khá dễ dàng và nhàn hạ tại Phú Thọ trên cộng đồng Otofun.
Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

"Ngành xe còn đợi tới lượt đăng kiểm, còn bên tàu thì đứng im luôn, tàu vận tải, tàu chở khách rất khó khăn trong vấn đề đăng kiểm".
Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Với tư cách người dùng đánh giá VinFast VF8, ở lần đầu trải nghiệm, OFer Đào Đức Tiến đã có nhiều chia sẻ cá nhân về mẫu xe điện này.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động