(HNMO) - Trong sự kiện riêng tại trường đua Happy Land (Long An), Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã chinh thức ra mắt thế hệ Outlander hoàn toàn mới. Đây là dòng sản phẩm không chỉ đánh dấu sự trở lại của hãng xe Nhật Bản trong cuộc chơi SUV hiện đại mà còn thể hiện sự quyết tâm lớn trong việc chinh phục thị trường trong nước khi chọn lựa đặt chân vào một trong những phân khúc cạnh tranh quyết liệt và phức tạp nhất hiện nay.

Phiên bản 2.4 CVT thực sự là lựa chọn hấp dẫn
khi kết hợp được cả hệ dẫn động bốn bánh và động cơ 2.4L
Thực tế, với Outlander mới, Mitsubishi đã cùng lúc bắn trúng hai đích khi tung ra một lựa chọn với hệ dẫn động bốn bánh (thứ mà CR-V không có) nhưng lại cũng đồng thời sở hữu lựa chọn động cơ đủ mạnh với dung tích 2.4L (thứ mà CX-5 thường xuyên bị phàn nàn trước đây - khi mới chỉ có phiên bản 2.0L).
Mặt khác, việc tạm bỏ đi hàng ghế thứ ba (chỉ còn là đặc quyền của dòng CVT 2.4) cũng càng cho thấy mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ đồng hương rõ nét hơn.

TGĐ MMV Kenichi Horinouchi cho biết Outlander sẽ tập trung tới các tiêu chí
Hình ảnh đẹp (Cool Image), Tự tin (Confidence) và khả năng tranh đấu (Competetitiveness).
Dĩ nhiên, dù không thể phủ nhận phiên bản 2.4 CVT thực sự hấp dẫn trong mắt người dùng mong muốn những trải nghiệm phấn khích, mạnh mẽ trên mọi nẻo đường tổ quốc, nhưng dường như không ít ánh mắt cũng hướng tới sự xuất hiện của phiên bản 2.0 CVT - mẫu với mức giá, tuỳ chọn và khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển đô thị, tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng trong cuộc sống hàng ngày ở mức ngang tầm với hai đối thủ đề cập tới ở trên.

Cũng theo công bố của Mitsubishi trong ngày ra mắt, Outlander có ba phiên bản gồm: 2.0 STD (975 triệu VNĐ), 2.0 CVT (1.123 triệu VNĐ) và 2.4 CVT (1.275 triệu VNĐ). Không khó để nhận ra rằng, con số của phiên bản 2.0 CVT khá tương đồng với CR-V 2.4 (khoảng 1.158 triệu VNĐ) và nhỉnh hơn CX-5 2.5 2 cầu (khoảng 1.098 tỷ VNĐ).

Một trong những thế mạnh của phiên bản 2.0 CVT so với 2.0 CVT STD là việc duy trì được hầu hết các tuỳ chọn quan trọng (bao gồm cả ngoại hình) của phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT trong khi cắt giảm chi phí bằng việc bớt đi những "món" không thực sự hữu dụng đối với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người tiêu dùng, từ đó cho phép tạo ra một lựa chọn tốt hơn về tỉ lệ giá thành/hiệu quả mang lại.

Nhìn từ phía sau, Outlander 2.0 CVT không khác biệt so với phiên bản 2.4 CVT
(đây có phải một lợi thế?).

Vành 18 inch (phiên bản STD chỉ có vành 16 inch) với lốp SP Sport 5000
(độ bền cao, đáp ứng đa mùa, đa địa hình với độ bám tốt) của Dunlop, phanh đĩa bốn bánh.

Cửa sau của xe không có chức năng mở điện như của phiên bản 2.4 CVT.

Cụm pha với LED chạy ban ngày có ở cả ba bản Outlander 2016 nhưng phiên bản 2.0 STD
không có đèn cốt LED hệ thống cảm biến đèn tự động và cơ cấu rửa.

Gương xe tích hợp thêm đèn xi nhan so với 2.0 STD
nhưng không gập điện và có sưởi như phiên bản 2.4.

Điều hoà tự động là tiêu chuẩn nhưng cơ chế hai vùng độc lập
là lợi thế của bản 2.0 CVT và 2.4 CVT.

Táp lô trang nhã, hiện đại thể hiện phong cách mới của Mitsubishi.

Cơ chế khởi động nút bấm, lẫy sang số vô lăng, kiểm soát hành trình
đều hiện diện trên phiên bản 2.0 CVT.

Hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng (phiên bản STD không có màn hình cảm ứng).

Xe có bảy túi khí như phiên bản 2.4 thay vì chỉ 2 túi khí trước như trên bản STD.

Cửa sổ trần là một lợi thế thu hút đối với những người dùng hướng ngoại.

Vẫn có ghế lái chỉnh điện, sưởi cho hàng ghế trước nhưng
không có hàng ghế thứ ba như phiên bản 2.4.

Là mẫu xe có kết cấu 5+2 nên nhìn chung không gian của phiên bản 2.0 CVT
chỉ với 5 chỗ là khá thoáng, rộng rãi.

Nút bấm tròn để trống này sẽ đảm nhận điều khiển
chức năng dẫn động 4WD - vốn chỉ có trên phiên bản 2.4 CVT.

Công tắc điều khiển vô lăng là tiêu chuẩn ba phiên bản
nhưng vô lăng và cần số 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được bọc da.
(Ảnh: Hoàng Linh).