Theo đó, cụm đèn là thứ duy nhất còn bị Porsche che đi, trong khi hầu hết các thành phần khác đều không còn bị phủ như một số lần Cayenne 2018 chạy thử bị bắt gặp trước kia.
![]() |
Nhờ thế, không khó để những fan hâm mộ các mẫu xe thể thao hạng sang của nước Đức nhận ra những thay đổi cơ bản, như đường vuốt nóc thể thao hơn, lưới ca lăng phía trước vuông vướng hơn và một số điều chỉnh nhỏ ở cửa kính hai bên.
![]() |
Thực tế, những khác biệt trên Cayenne mới khá tương đồng với những gì các bức ảnh chụp chiếc Maccan thế hệ thứ hai trên đường chạy thử cho thấy. Chúng cũng là những đường nét đã được Porsche thể hiện trên Panamera 2017, và mẫu thử nghiệm của 911 2019, hay chiếc xe điện ý tưởng Mission E...
![]() |
Cayenne thế hệ mới được Porsche phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MLB Evo của Volkswagen, vốn cũng sẽ được triển khai trên Volkswagen Touareg thế hệ mới và Lamborghini Uris. Hiện nay, nền tảng này đã hiện diện và thể hiện được khả năng trên Audi Q7 và Bentley Bentayga.
![]() |
Đáng chú ý, ngoài khả năng vận hành đặc thù của một chiếc SUV thể thao, Cayenne mới cũng hứa hẹn nhiều thay đổi về nội thất theo chiều hướng sang trọng và ấm cúng hơn. Không gian khoang lái cũng được mở rộng hơn so với trước đây. Mặt khác, giảm xóc và ghế ngồi của xe đã được Porsche tinh chỉnh thêm để tạo sự thoải mái tối đa cho người dùng.
![]() |
Tới nay, những thông tin được tiết lộ về hệ truyền động của Cayenne 2018 cho thấy xe sẽ "mượn" dải tùy chọn động cơ từ Panamera - bao gồm cả hai mẫu Hybrid. Tới nay, Porsche cũng đã xác nhận sự hiện diện của phiên bản hiệu năng cao Cayenne Turbo S E-Hybrid với 680 mã lực - thông tin khiến nhiều người yêu tốc độ phải xôn xao.
Theo lộ trình, xe mới sẽ được Porsche giới thiệu tại triển lãm Frankfurt (Đức) vào tháng 9 tới.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh