home

Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Duy Thành Duy Thành 07:30 | 17/09/2025
Porsche chuẩn bị ra mắt hệ thống sạc không dây 11 kW cho mẫu Cayenne EV hoàn toàn mới, nhằm mang đến trải nghiệm sạc tiện lợi tại nhà cho khách hàng cho dù mức giá ban đầu khá cao.
Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới
Tấm sạc xe điện không dây của Porsche sẽ có giá khoảng 5.000 euro tại Đức

Porsche đã ra mắt hệ thống sạc không dây tại nhà sẽ xuất hiện lần đầu cùng mẫu Cayenne chạy điện hoàn toàn mới, mang đến cho người dùng cách nạp năng lượng tiện lợi mà không cần dây cáp. Mặc dù công nghệ sạc cảm ứng cho xe không còn quá xa lạ, nhưng Porsche khẳng định hệ thống của họ là giải pháp 11 kW đầu tiên được phát triển hướng tới khách hàng phổ thông. Cayenne Electric sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2025, trong khi hệ thống sạc không dây dự kiến có mặt tại Châu Âu từ năm 2026 trước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Tất nhiên, công nghệ tân tiến này đi kèm mức giá không nhỏ. Theo thông tin tại triển lãm IAA Mobility 2025 ở Munich, Đức, tấm sạc đặt dưới sàn sẽ có giá khoảng 5.000 euro (155 triệu đồng) tại Đức, đã bao gồm thuế VAT. Tuy vậy, Cayenne còn cần trang bị thêm phần cứng tích hợp trên xe để có thể tiếp nhận sạc cảm ứng, nâng tổng chi phí hệ thống lên khoảng 6.000–7.000 euro (186-217 triệu đồng) tùy thị trường. Tại Anh, ước tính tấm sạc có giá khoảng 3.000 bảng, trong khi bộ thu gắn trên xe tốn thêm khoảng 2.000 bảng. Con số này cao hơn rất nhiều so với các bộ sạc có dây thông thường, ví dụ Tesla Wall Connector hiện được bán với giá khoảng 535 euro tại Đức.

Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng tại Việt Nam 10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025 'Phù thủy hình ảnh' Lê Bảo Hân và chiếc xe quay phim chuyên dụng nhiều tỷ đồng
Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Dù thế, Porsche xem đây là một trong nhiều tùy chọn cao cấp dành cho khách hàng. Hệ thống này mang lại sự tiện lợi khi loại bỏ thao tác cắm sạc, đồng thời hạn chế hư hỏng các cổng kết nối và tích hợp liền mạch với xe cũng như hệ sinh thái kỹ thuật số của hãng. Theo thời gian, chi phí công nghệ sạc không dây dự kiến sẽ giảm dần.

Về mặt kỹ thuật, hệ thống thể hiện nỗ lực thiết kế và chế tạo đáng kể. Tấm sạc dưới sàn nặng khoảng 50 kg, kích thước dài 117 cm, rộng 78 cm, và cao 6 cm, tích hợp toàn bộ linh kiện trong một khối duy nhất. Thiết bị được kết nối trực tiếp với nguồn điện gia đình thông qua đường dây riêng biệt, không cần hộp điều khiển gắn ngoài. Hãng xe Đức hé lộ tấm sạc không dây của họ sẽ có hai phiên bản, đều hỗ trợ công suất tối đa 11 kW: một pha 48 A và ba pha 16 A, tùy theo hạ tầng điện tại từng địa phương.

Video giải thích cách hoạt động của tùy chọn bộ sạc điện không dây đi kèm Porsche Cayenne EV

Để đảm bảo an toàn và khả năng sử dụng bền lâu, tấm sạc được thiết kế chống chịu đủ dạng thời tiết khắc nghiệt, đạt chứng nhận TÜV cho sử dụng ngoài trời, có khả năng chống mưa, tuyết và thậm chí chịu được lực từ bánh xe lăn qua. Không chỉ vậy, hệ thống còn có các cảm biến phát hiện chuyển động và vật thể lạ (kim loại, động vật, con người) để tự động ngắt khi cần thiết, đồng thời được che chắn để trường điện từ chỉ tập trung dưới gầm xe.

Trên phương diện xe, bộ thu được gắn ở gầm, giữa hai bánh trước. Mẫu Cayenne chạy điện mới có thể tự động hạ gầm để đạt khoảng cách tối ưu cho việc truyền năng lượng. Theo Porsche, hệ thống đạt hiệu suất khoảng 90% từ lưới điện đến pin, tức thấp hơn một chút so với mức 94% của sạc AC có dây, nhưng đây vẫn là con số ấn tượng với công nghệ cảm ứng.

Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Hệ thống sạc không dây còn được tích hợp với ứng dụng My Porsche, cho phép người dùng giám sát quá trình sạc, hẹn giờ và cài đặt điều hòa nhiệt độ khoang lái trước khi khởi hành. Bên cạnh đó, hệ thống camera Surround View của xe có thể hỗ trợ người dùng đỗ vào đúng vị trí trên tấm sạc, trong khi bản thân tấm sạc cũng có khả năng cập nhật phần mềm từ xa qua mạng LTE và WLAN.

Porsche nhấn mạnh rằng khoảng 75% phiên sạc của xe điện hãng hiện nay là diễn ra tại nhà, cho thấy tiềm năng ứng dụng rộng rãi của công nghệ này. Song song với giải pháp sạc không dây, Cayenne Electric cũng sẽ hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 400 kW, thừa đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài.

Porsche phát triển tấm sạc xe điện không dây, giá 155 triệu đồng làm tùy chọn cho mẫu Cayenne EV mới

Nhìn chung, hệ thống sạc không dây của Porsche là một bước tiến hướng tới sự tiện lợi trong sử dụng xe điện hàng ngày. Dù trước mắt chỉ phù hợp với nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá cao, nhưng đây vẫn là ví dụ điển hình cho triết lý đổi mới công nghệ của thương hiệu xe cao cấp Đức và có thể trở thành nền tảng cho sự phổ biến rộng rãi hơn trong tương lai.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc Geely Xingyuan, mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, bốc cháy dữ dội tại Tô Châu ngày 23 tháng 10 đã khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của xe điện nước này.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
MPV điện Trung Quốc với bộ pin CATL bất ngờ bốc cháy khi di chuyển trên đường

MPV điện Trung Quốc với bộ pin CATL bất ngờ bốc cháy khi di chuyển trên đường

Một vụ cháy nghiêm trọng liên quan đến mẫu MPV điện Li Auto Mega tại Thượng Hải đã thêm lần làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của xe điện Trung Quốc.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động