Trạm sạc nhanh dành riêng cho Porsche Taycan đặt tại Sài Gòn bao gồm 2 trụ sạc, gồm DC Charger và AC Charger, tương ứng với công suất 350 kW (điện áp 800V) và 22 kW (điện áp 220V). Với trụ sạc DC Charger, Taycan chỉ cần 20 phút để sạc đầy 80% pin, nhưng phải cần đến 4 giờ để đạt mức pin tương ứng với trụ sạc AC Charger. Nhiều khả năng Porsche cũng sẽ lắp thêm một trạm sạc ở khu vực Hà Nội để phục vụ khách hàng tại đây.
Tại châu Âu, Porsche đã phát triển hệ thống trạm sạc từ rất lâu. Dịch vụ sạc của “ngựa Đức” có 100.000 điểm sạc DC và AC tại 10 quốc gia. Bên cạnh đó là 1.000 điểm sạc AC đặt tại các khách sạn, sân golf hay bến du thuyền ở 20 quốc gia.
Mới đây, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche đã về Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu xanh dương và thuộc phiên bản bản Turbo. Được biết, siêu phẩm này được đơn vị chính hãng tại Việt Nam đưa về và có thể ra mắt người tiêu dùng Việt trong thời gian tới. Giá bán của Porsche Taycan Turbo vẫn chưa được công bố.
Linh Lê