home

PVOIL VOC 2019: Chất, lửa và ngựa ô

A.B. A.B. 12:38 | 03/10/2019
Hiếm giải đua xe nào tại Việt Nam lại có sức hút lượng người quan tâm đông đảo như Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam 2019 diễn ra trên “chảo lửa” Đồng Mô 2 ngày cuối tuần qua.
Chi tiết chiếc Toyota Fortuner TRD trưng bày tại PVOIL VOC 2019 Gay cấn cuộc đua top 3 hạng Mở rộng PVOIL VOC 2019 PVOIL đi cùng Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019
Sự thay đổi lớn về chất

Không khó để nhận ra rằng, giải VOC năm nay được đầu tư tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Sự đầu tư từ khâu thiết kế tới dàn dựng của BTC đã tạo nên một sân chơi hấp dẫn chưa từng có. Điểm khác biệt của giải đấu năm nay nằm ở tính chuyên nghiệp cả trong khâu tổ chức giải lẫn các vận động viên tham dự. Đội ngũ vận hành đường thi, trọng tài, cứu hộ, y tế, tình nguyện viên… đã hoạt động rất nhuần nhuyễn và có sự phối hợp nhịp nhàng, giúp cho giải đấu được diễn ra trọn vẹn đúng theo kịch bản và thời gian mong muốn. Không còn những cảnh các đường thi khó bị “lố” thời gian ảnh hưởng tới các sự kiện tiếp sau. Sự tính toán khôn ngoan trong công tác cứu hộ đường đua giúp hạn chế tối đa thời gian “chết” là điểm nhấn đáng khen ngợi.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Tại các đường đua, không còn thấy cảnh VĐV và trọng tài cãi nhau om tỏi trong các tình huống “nhạy cảm”. Các vụ khiếu nại được thực hiện với thái độ đúng mực và tôn trọng lẫn nhau, thể hiện phong cách thi đấu chuyên nghiệp. Mặc dù cuộc đua diễn ra rất khốc liệt và có sự cạnh tranh gay gắt nhưng các đội đua vẫn thể hiện tinh thần offroader rất fair play khi được chia team bài trải nghiệm đêm xuyên rừng. Điều đó đã đem lại một tinh thần thể thao trong sáng và lành mạnh tại giải lần này.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Điểm đặc biệt tại VOC 2019 chính là sự xuất hiện của rất nhiều các thiết bị công nghệ cao phục vụ cho công tác chấm thi, truyền thông và điều hành. Hệ thống CCTV tân tiến đã hỗ trợ rất đắc lực cho ban trọng tài, giảm thiểu những sai sót của con người trong kiểm soát thi đấu. Sự đầu tư hệ thống truyền hình trực tiếp từ đường thi giúp cho khán giả tại lều trung tâm lẫn khán giả theo dõi qua trực tuyến luôn theo sát được diễn biến giải đấu. Chỉ cần nhìn dàn drone bay rợp trời Đồng Mô là đủ để hiểu sức hấp dẫn của giải đối với giới truyền thông và người hâm mộ.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Tất cả những điều này chắc chắn chỉ có thể thực hiện được khi giải đấu có được sự đầu tư về tài chính đủ mạnh. Đây cũng là lần đầu tiên tên gọi của giải đấu được gắn liền với tên nhà tài trợ - một sự lớn mạnh về chất của giải đấu khi đã dành được sự quan tâm quý giá từ các doanh nghiệp liên quan trong ngành xe cộ.

Những tay đua máu lửa

Nếu so về giá trị giải thưởng, có lẽ nhiều giải đua tốc độ chuyên nghiệp trong nước sẽ lấy làm ghen tị khi biết rằng giải đua phong trào này đem đến cho các VĐV giá trị giải thưởng riêng tiền mặt đã lên tới hơn 400 triệu đồng. Chắc chắn đó là động lực cho các tay đua chiến đấu hết mình để giành cúp. Suốt 2 ngày tranh tài, cả VĐV lẫn phương tiện thi đấu lại bị đẩy đến giới hạn tận cùng của chịu đựng. Mọi sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các đội chơi tạo nên một bầu không khí thi đấu đầy gay cấn, hồi hộp và lôi cuốn.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Sự chuẩn bị, tổ chức chu đáo của các tay đua, đội đua đến từ các CLB đào tạo đua xe chuyên nghiệp như PAC Racing đã gặt hái rất nhiều thành công cả về danh hiệu lẫn vật chất. PAC Racing đã tổ chức 6 đội tham dự giải ở tất cả các phân hạng, đem về tới 4 giải (Vô địch hạng Mở rộng; Nhì hạng Nâng cấp; Nhất hạng Cơ bản; Nhì hạng Cơ bản) cùng tổng giá trị giải thưởng lên tới 210 triệu đồng từ BTC. Rõ ràng, những giải thưởng giá trị đã khiến cho cuộc chơi trở nên chuyên nghiệp và nhiều động lực hơn. các đội đua không còn chỉ "đua vì đam mê" như trước nữa mà hoàn toàn có thể kiếm nhiều tiền từ giải đấu. Không còn chỗ cho những cãi vã hay tiểu xảo. VĐV chỉ có một mục tiêu duy nhất: chiến đấu hết mình và giành phần thắng.

Những chú "ngựa ô" và canh bạc truyền thông thương hiệu

Tại PVOIL VOC 2019, lần đầu tiên có sự xuất hiện chính thức của một hãng xe trong màu áo đội đua. BAIC BJ40L 1 và 2 là các đội đua đã tạo nên sự tươi mới và sức hấp dẫn của giải ngay từ những ngày chuẩn bị. Do chậm chân khi đăng kí tham gia, BAIC đã phải mua lại suất thi đấu từ một đội đua khác với giá tiền bằng với giải thưởng hạng 3 nếu đạt được. Việc "phe" suất tham dự thi đấu là điều chưng từng thấy ở một giải phong trào như VOC.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Trước đây cũng đã từng có hãng xe lớn của Đức tham dự giải với một đội đua độc lập cùng các tay lái riêng của hãng xe và họ đã thất bại. Họ thất bại không phải bởi vì những chiếc xe không đủ tốt, mà đơn giản là đấu trường VOC không phải là nơi dành cho những "tay mơ" thể hiện. Các tay lái tham dự giải đều là những "tài già" trong làng đua xe địa hình tại Việt Nam và họ đều "giắt túi" hàng núi kinh nghiệm xương máu sau nhiều năm thi đấu.

Rút kinh nghiệm thất bại trước đây, hãng xe BAIC đã chủ động xây dựng một công thức kết hợp hoàn hảo cho "canh bạc" truyền thông nay, đó là sử dụng xe đua của hãng kết hợp với các tay đua chuyên nghiệp đã thành danh. Cho phép các tay đua tùy ý độ lại chiếc xe sao cho phù hợp nhất với điều kiện thi đấu để tối ưu kết quả. 2 vị trí á quân ở 2 hạng đua mà BAIC tham gia là một kết quả "trong mơ" đối với hãng xe đến từ Trung Quốc.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Cũng cần phải nói thêm rằng, ác cảm "xe Tầu" giờ đây đã không còn đúng nữa. Nhìn những chiếc xe BAIC tung hoành trên đường đua, nhiều khán giả đã tò mò hỏi: "Năm nay có mấy chiếc Jeep mới chạy 'ác' thế". Thực tế tìm hiểu thì, BAIC BJ40L là một chiếc xe nội địa Trung Quốc tuy có ngoại hình khá giống Jeep Wrangler nhưng được sở hữu hệ thống khung gầm và động cơ của Saab (Thụy Điển). Động cơ xăng 2.3 tăng áp cho công suất 247 mã lực mà mô-men xoắn đạt 350Nm. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động và hộp số 6 cấp tự động.

pvoil voc 2019 chat lua va ngua o

Xe đua chính hãng + đội kỹ thuật hậu cần chính hãng + tay đua chuyên nghiệp là công thức đã đem lại thành công cho đội đua vốn không được đánh giá cao trước giải đấu. Sự thành công này là phát súng mở màn cho xu thế kết hợp khôn ngoan trong maketing và quảng bá thương hiệu của các hãng xe. Tay đua thu về nguồn tài chính lớn từ giải đấu và cả hãng xe nhưng với BAIC, đây là "canh bạc" đầu tư làm thương hiệu thành công ngoài mong đợi.

Vĩ thanh

Xã hội hóa một sân chơi phong trào danh tiếng như VOC là định hướng đã được xây dựng từ nhiều năm nay của diễn đàn Otofun.net. Nhưng phải đến tận mùa giải năm nay, chiến lược đó mới thực sự thành công, giúp cho giải đấu thành công mĩ mãn. Đó cũng là cách làm khả dĩ nhất để các giải thể thao phong trào có cơ hội tồn tại và phát triển. Một chút tiếc nuối của khán giả mùa giải VOC năm nay là "thần mưa" vắng mặt, khiến cho trường đua ngập chìm trong bụi, làm cuộc chơi kém "lầy lội" như những mùa giải trước...

A.B.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

"Được thi đấu tại PVOIL VOC 2019 là vui rồi. Nhưng... có giải thì vui hơn nữa"

"Được thi đấu tại PVOIL VOC 2019 là vui rồi. Nhưng... có giải thì vui hơn nữa"

Chia sẻ của Kiều Lan Anh, nữ vận động viên giành giải ấn tượng nhất tại VOC 2018 khi lội bùn tìm biển số bị rơi ở đường đua bò.
Trực tiếp lễ bế mạc và trao giải PVOIL VOC 2019

Trực tiếp lễ bế mạc và trao giải PVOIL VOC 2019

Sau 2 ngày thi đấu nảy lửa (28, 29/09/2019) giải đấu PVOIL VOC 2019 đã kết thúc thành công rực rỡ, đem lại niềm vui, những nụ cười sảng khoái cho các tay đua và khán giả.
PVOIL VOC 2019: Những chú ngựa chiến đồng loạt khoác đồng phục nâu đất tại Đường đua bò

PVOIL VOC 2019: Những chú ngựa chiến đồng loạt khoác đồng phục nâu đất tại Đường đua bò

Tại đường đua bò - PVOIL VOC 2019, sau đoạn vượt qua vũng lầy các "chú ngựa chiến" đều khoác lên mình bộ "đồng phục" màu nâu đất. Khi chiếc xe thi đấu chồm đến trước vạch đích khán giả không thể nhận ra số báo danh hay bất cứ một dấu hiệu gì...
Trực tiếp ngày thi đấu thứ 2 & kết quả của từng phân hạng thi đấu PVOIL VOC 2019

Trực tiếp ngày thi đấu thứ 2 & kết quả của từng phân hạng thi đấu PVOIL VOC 2019

Hôm nay (29/2/2019) ngày thi đấu thứ 2 của Giải đua xe ô tô lớn và lâu đời nhất Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019) đang tiếp tục diễn ra trong không khí gấp rút và sôi động...
Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là cuộc chơi cân bằng giữa sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển – nơi SUV thương mại hóa thành “chiến binh off-road” thực thụ.
SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

Mẫu SUV điện Hyundai EO hoàn toàn mới hứa hẹn trở thành bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Đội đua 201 PVOIL VOC 2025: Patec Trailer

Đội đua 201 PVOIL VOC 2025: Patec Trailer

Đội đua 201 Patec Trailer góp mặt tại PVOIL VOC 2025 với tinh thần thép của những người thợ off-road kỳ cựu, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và đầy quyết tâm tại hạng Bán tải Nâng cao (BTNC).
Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát đã tìm ra những nhà vô địch

Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát đã tìm ra những nhà vô địch

Sau hai ngày tranh tài, những nhà vô địch của hai hạng đấu Cơ bản và Nâng cao của Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát chính thức được xướng tên.
Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát diễn ra vào ngày 24-25/8

Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát diễn ra vào ngày 24-25/8

Giải đua xe ô tô địa hình “Bat Xat Offroad Challenger” chính thức được diễn ra vào hai ngày 24 và 25/8, tại thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Khai mạc giải đua ô tô địa hình “Thử thách vượt đại ngàn Buôn Đôn-SaiLun Cup 2023”

Khai mạc giải đua ô tô địa hình “Thử thách vượt đại ngàn Buôn Đôn-SaiLun Cup 2023”

Sáng 13/8, lễ khai mạc giải đua ô tô địa hình đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên đã diễn ra tại quảng trường huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Cùng chuyên mục

Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Ba ngày mưa liên tiếp khiến "chảo lửa" Đồng Mô biến thành vũng lầy khổng lồ, nơi diễn ra những màn 'tắm bùn' không thể ấn tượng hơn của các đội đua tranh tài tại PVOIL VOC 2025.
Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Giữa mưa gió kéo dài và bùn đất ngập lối, PVOIL VOC 2025 trở thành sân khấu của cảm xúc, nơi từng gương mặt tay đua kể câu chuyện về ý chí và đam mê không lùi bước.
Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2025, đường 13 quật ngã một nửa số đội đua ở mỗi Hạng Cơ bản, Bán tải Nâng cao.
Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Phiên bản di động