![]() |
| Phía trước của SUV điện Hyundai EO (trước đây gọi là Hyundai Elexio) |
Vào ngày 29 tháng 10, Beijing Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên EO (trước đây gọi là Hyundai Elexio), đánh dấu bước trở lại mạnh mẽ của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường xe điện Trung Quốc. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng chuyên dụng E-GMP (Electric Global Modular Platform) của Hyundai, hướng đến phân khúc SUV điện cỡ nhỏ. Xe ra mắt với ba phiên bản Fun, Smart và Tech, có giá lần lượt 119.800, 129.800 và 149.800 nhân dân tệ (tương đương 443-554 triệu đồng).
Về phương diện kích thước, Hyundai EO có chiều dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm, cao 1.675 mm (có nguồn nói 1.698 mm), và trục cơ sở 2.750 mm. Phong cách thiết kế của xe lấy cảm hứng từ hình tượng “pha lê may mắn”, thể hiện qua dải đèn định vị ban ngày với chi tiết kỹ thuật số hình số “8”.
![]() |
| Phía bên của SUV điện Hyundai EO |
Khoang lái được bố trí theo phong cách tối giản với bảng táp-lô chia tầng, vô-lăng đa chức năng ba chấu hai tông màu, và màn hình kép 27 inch 4K kết hợp giữa bảng đồng hồ và thông tin giải trí. Đáng chú ý, xe loại bỏ cụm đồng hồ LCD truyền thống, thay bằng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).
Khu vực trung tâm cũng tích hợp khoang chứa đồ kiểu trượt, sạc không dây kép, cùng thiết kế bốn vị trí để cốc tiện dụng. Ngoài ra, mẫu SUV điện mới còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm che nắng chỉnh điện, kính cách âm hai lớp, cửa cốp điện, và nhiều chế độ lái khác nhau.
![]() |
| Phía sau của SUV điện Hyundai EO |
Hyundai EO được cung cấp với hai tùy chọn hệ truyền động. Thứ nhất là bản dẫn động cầu trước (FWD) sử dụng một mô-tơ điện cho công suất tối đa 160 kW (215 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm. Thứ hai là bản dẫn động bốn bánh (AWD) với hai mô-tơ điện mạnh mẽ hơn, đạt tổng công suất 233 kW (312 mã lực).
Xe sử dụng bộ pin LFP với hai tùy chọn dung lượng 64,2 kWh và 88,1 kWh, mang lại 5 mức phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC gồm 518 km, 540 km, 590 km, 692 km và 722 km tùy cấu hình. Hệ thống sạc nhanh cho phép nạp từ 30% lên 80% chỉ trong 27 phút.
![]() |
| Nội thất của SUV điện Hyundai EO |
Với mức giá và thông số cạnh tranh, Hyundai EO được định vị đối đầu trực tiếp với BYD Yuan Plus (còn mang tên Atto 3 ở nhiều thị trường quốc tế) và Geely Galaxy E5, hai mẫu SUV điện đang rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.
![]() |
| Hàng ghế sau của SUV điện Hyundai EO |
Việc ra mắt Hyundai EO đánh dấu một trong những bước đi hiếm hoi và táo bạo của một hãng xe Hàn Quốc tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới, trong bối cảnh các đối thủ Nhật Bản như Nissan hay Toyota đang tăng tốc với hàng loạt mẫu xe điện mới cùng chiến lược giá cạnh tranh.
![]() |
| Kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của Hyundai với thị trường Trung Quốc |
Không chỉ dừng lại ở EO, Beijing Hyundai đang đặt mục tiêu mở rộng mạnh danh mục sản phẩm điện hóa. Giai đoạn 2026 – 2027, hãng sẽ tung ra một sedan hạng C, một SUV hạng B và một SUV hạng C; từ 2028 đến 2030 thì sẽ tiếp tục bổ sung SUV hạng D, MPV và sedan cỡ lớn. Đến năm 2030, Hyundai kỳ vọng danh mục sản phẩm của mình tại Trung Quốc sẽ gồm 7 mẫu xe động cơ đốt trong và 13 mẫu xe điện hoàn toàn, đồng thời triển khai các bản nâng cấp lớn cho những mẫu chủ lực như Elantra, Tucson và Custo.
Duy Thành









