home

SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

Duy Thành Duy Thành 14:27 | 03/11/2025
Mẫu SUV điện Hyundai EO hoàn toàn mới hứa hẹn trở thành bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phía trước của SUV điện Hyundai EO (trước đây gọi là Hyundai Elexio)
Phía trước của SUV điện Hyundai EO (trước đây gọi là Hyundai Elexio)

Vào ngày 29 tháng 10, Beijing Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên EO (trước đây gọi là Hyundai Elexio), đánh dấu bước trở lại mạnh mẽ của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường xe điện Trung Quốc. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng chuyên dụng E-GMP (Electric Global Modular Platform) của Hyundai, hướng đến phân khúc SUV điện cỡ nhỏ. Xe ra mắt với ba phiên bản Fun, Smart và Tech, có giá lần lượt 119.800, 129.800 và 149.800 nhân dân tệ (tương đương 443-554 triệu đồng).

Về phương diện kích thước, Hyundai EO có chiều dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm, cao 1.675 mm (có nguồn nói 1.698 mm), và trục cơ sở 2.750 mm. Phong cách thiết kế của xe lấy cảm hứng từ hình tượng “pha lê may mắn”, thể hiện qua dải đèn định vị ban ngày với chi tiết kỹ thuật số hình số “8”.

Hyundai Tucson 2027 thay đổi toàn diện, thách thức SUV hạng D Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa
Phía bên của SUV điện Hyundai EO
Phía bên của SUV điện Hyundai EO

Khoang lái được bố trí theo phong cách tối giản với bảng táp-lô chia tầng, vô-lăng đa chức năng ba chấu hai tông màu, và màn hình kép 27 inch 4K kết hợp giữa bảng đồng hồ và thông tin giải trí. Đáng chú ý, xe loại bỏ cụm đồng hồ LCD truyền thống, thay bằng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Khu vực trung tâm cũng tích hợp khoang chứa đồ kiểu trượt, sạc không dây kép, cùng thiết kế bốn vị trí để cốc tiện dụng. Ngoài ra, mẫu SUV điện mới còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm che nắng chỉnh điện, kính cách âm hai lớp, cửa cốp điện, và nhiều chế độ lái khác nhau.

Phía sau của SUV điện Hyundai EO
Phía sau của SUV điện Hyundai EO

Hyundai EO được cung cấp với hai tùy chọn hệ truyền động. Thứ nhất là bản dẫn động cầu trước (FWD) sử dụng một mô-tơ điện cho công suất tối đa 160 kW (215 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm. Thứ hai là bản dẫn động bốn bánh (AWD) với hai mô-tơ điện mạnh mẽ hơn, đạt tổng công suất 233 kW (312 mã lực).

Xe sử dụng bộ pin LFP với hai tùy chọn dung lượng 64,2 kWh và 88,1 kWh, mang lại 5 mức phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC gồm 518 km, 540 km, 590 km, 692 km và 722 km tùy cấu hình. Hệ thống sạc nhanh cho phép nạp từ 30% lên 80% chỉ trong 27 phút.

Nội thất của SUV điện Hyundai EO
Nội thất của SUV điện Hyundai EO

Với mức giá và thông số cạnh tranh, Hyundai EO được định vị đối đầu trực tiếp với BYD Yuan Plus (còn mang tên Atto 3 ở nhiều thị trường quốc tế) và Geely Galaxy E5, hai mẫu SUV điện đang rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Hàng ghế sau của SUV điện Hyundai EO
Hàng ghế sau của SUV điện Hyundai EO

Việc ra mắt Hyundai EO đánh dấu một trong những bước đi hiếm hoi và táo bạo của một hãng xe Hàn Quốc tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới, trong bối cảnh các đối thủ Nhật Bản như Nissan hay Toyota đang tăng tốc với hàng loạt mẫu xe điện mới cùng chiến lược giá cạnh tranh.

Kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của Hyundai với thị trường Trung Quốc
Kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của Hyundai với thị trường Trung Quốc

Không chỉ dừng lại ở EO, Beijing Hyundai đang đặt mục tiêu mở rộng mạnh danh mục sản phẩm điện hóa. Giai đoạn 2026 – 2027, hãng sẽ tung ra một sedan hạng C, một SUV hạng B và một SUV hạng C; từ 2028 đến 2030 thì sẽ tiếp tục bổ sung SUV hạng D, MPV và sedan cỡ lớn. Đến năm 2030, Hyundai kỳ vọng danh mục sản phẩm của mình tại Trung Quốc sẽ gồm 7 mẫu xe động cơ đốt trong và 13 mẫu xe điện hoàn toàn, đồng thời triển khai các bản nâng cấp lớn cho những mẫu chủ lực như Elantra, Tucson và Custo.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
Hồng Kỳ HS6 PHEV - SUV sang với tầm hoạt động 1.650 km chính thức được bán ở Trung Quốc

Hồng Kỳ HS6 PHEV - SUV sang với tầm hoạt động 1.650 km chính thức được bán ở Trung Quốc

Với vai trò kế thừa truyền thống "xe lãnh đạo" và đổi mới phù hợp thời đại điện hóa, Hồng Kỳ HS6 PHEV nhấn mạnh tầm hoạt động thuần điện dài và định vị rõ ràng trong phân khúc trung cao ở thị trường Trung Quốc.
Tài xế Xiaomi SU7 nhầm chân ga và phanh khi lùi, va chạm nhân viên ngay trong đại lý

Tài xế Xiaomi SU7 nhầm chân ga và phanh khi lùi, va chạm nhân viên ngay trong đại lý

Một vụ tai nạn vì nhầm lẫn chân ga và phanh liên quan đến xe điện Xiaomi SU7 đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, khi sự cố xảy ra ngay trong khu vực bàn giao xe tại Hàng Châu.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Trong bối cảnh robotaxi đang được thử nghiệm ngày càng rộng rãi tại Trung Quốc, một sự cố giao thông tại tỉnh Hồ Nam đã khiến hoạt động của một dự án tự lái non trẻ phải tạm thời chững lại.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động