home

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương 20:00 | 06/12/2021
Theo anh Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua, các bài thi năm nay chú trọng vào việc nâng cao tốc độ để mang lại hứng khởi cho các tay đua.
[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Ngô Việt Hưng (phải) và anh Nguyễn Lương Nghĩa (trái) theo dõi thực địa và tiến độ thi công đường đua.

Tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021, gần 80 đội đua đến từ 4 phân hạng sẽ tranh tài trên 10 đường thi. Ở mùa giải năm nay, các bài thi và đường thi tiếp tục được Ban thiết kế và thi công đường đua lên kế hoạch và thực hiện.

Trong suốt 10 ngày, Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua, anh Ngô Việt Hưng cũng như anh Nguyễn Lương Nghĩa cùng các thành viên đã làm việc năng suất để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ. Vừa qua, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được theo chân anh Hưng và anh Nghĩa, tận mắt theo dõi những công việc đang diễn ra tại "chảo lửa" Đồng Mô.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

- Chào anh Hưng, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn OtoFun News. Theo anh, việc Ban điều hành PVOIL VOC 2021 tách nhóm việc thiết kế và thi công riêng có thuận lợi và khó khăn gì?

Từ năm 2020, chúng tôi áp dụng việc bổ sung Ban thiết kế và thi công thuộc Ban điều hành. Thuận lợi ở đây là công việc được chuyên môn hóa, mỗi người phụ trách mỗi việc khác nhau. Chúng tôi sẽ có thời gian để quan tâm đến những việc rất là nhỏ, từ việc thiết kế trên máy tính, đến chụp ảnh flycam toàn cảnh đường đua, vẽ lên bản vẽ và đưa cho đơn vị thi công. Anh Nghĩa (phụ trách việc thi công) là một kỹ sư cầu đường chuyên nghiệp, chúng tôi thi công theo đúng những gì đã thiết kế.

Khó khăn ở đây là sẽ cần nhiều người hơn, nhiều chi phí hơn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Hưng sử dụng flycam để theo dõi các bài thi và toàn cảnh đường đua.

- Thời gian tổ chức PVOIL VOC 2021 rất là gấp. Vì vậy, Ban thiết kế và thi công đường đua phải làm gì để đảm bảo tiến độ công việc?

Như mọi người biết năm nay tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, vì thế lịch dự kiến ban đầu không thể thực hiện được. Chúng tôi chỉ biết được chắc chắn tổ chức giải năm nay chỉ một tháng trước khi chính thức diễn ra. Vì vậy, Ban điều hành cũng đưa ra những quyết sách khác với mọi năm. Đó là chúng ta sẽ giữ vị trí các đường đua như cũ, không thay đổi nhiều, khối lượng công việc đào đắp của các đường sẽ hạn chế hơn.

Năm nay là chúng tôi tính toán khối lượng công việc cụ thể kèm một kế hoạch rõ ràng để tiến độ được đảm bảo. Điều này sẽ giúp từng đường thi được thi công và hoàn thành đúng như kế hoạch. Tính đến thời điểm này (5/12), tôi tin rằng toàn bộ công việc sẽ hoàn thành đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày khai mạc PVOIL VOC 2021.

- Mặc dù số lượng bài thi và các đường thi không thay đổi vị trí, nhưng một số đường đua được thay đổi và làm mới. Vậy mục đích của việc này là gì?

Sự thay đổi của năm nay có mục đích khá rõ ràng. Thứ nhất, chúng tôi luôn muốn cải tiến để người xem cảm thấy thú vị hơn. Thứ hai là người chơi cũng sẽ thấy hào hứng khi đi đường mới. Ngoài ra, rất nhiều sự cải tiến đến từ việc chú trọng đến an toàn cho các tay đua cũng như khán giả.

Ví dụ như ở đường đua số 2 là đường đua tốc độ. Mọi năm, hai xe thi đấu chạy song song từ đầu đến cuối. Năm nay, tôi áp dụng kỹ thuật Gymkhana Grid. Hai xe sẽ xuất phát song song trên một đoạn thẳng dài. Sau đó, hai xe sẽ tách nhau ra hai hướng trái, phải. Điều này vẫn có thể giúp khán giả theo dõi được cả hai xe, trọng tài dễ quan sát hơn.

Ở các đường đua khác, sự thay đổi chủ yếu đến từ việc làm sao để các bài thi mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn. Việc này cũng sẽ khiến cho các tay đua cũng không tập được những bài tủ, chúng tôi hy vọng vào một sự "soán ngôi" hoặc đổi màu huy chương từ các đội đua ở mùa giải năm nay.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

- Vì sao anh quyết định sử dụng hình tròn cho bài đường đua bò số 1?

Bài đua bò số 1 tôi suy nghĩ khá là nhiều. Mọi năm, đường đua thường dạng chữ X rồi số 8 theo hình vuông. Đến các khúc cua thì các tay đua chỉ việc giảm tốc độ rồi vào cua làm sao cho xe đỡ văng.

Năm nay, tôi sử dụng một hình tròn gần như tuyệt đối với đường kính khoảng 60m. Ở bài này, tôi mong muốn các tay đua đạt được tốc độ cao nhưng vẫn giữ được cung tròn đẹp. Một trong những tiêu chí của năm nay là tôi không muốn "bẫy" các tay đua như nhiều năm trước. Chúng tôi muốn đẩy tốc độ cuộc đua cao lên, tăng sự hứng khởi cho các vận động viên khi tham gia đua, tuy nhiên vẫn phải rất an toàn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Ngô Việt Hưng trực tiếp kiểm tra hố bập bênh tại đường đua số 9.

- Một đường đua trông khá là cao và khó khăn, anh có thể cho biết đây là đường đua số mấy, dành cho hàng đấu nào?

Đây là đường đua số 5, dành riêng cho hạng Mở rộng. Tên của bài thi này là "Dốc tử thần". Đoạn dốc cao nhất có chiều cao lên tới 9-10m, chân dốc là hố bùn sâu khoảng 1m. Đây là đường đua luôn chứng kiến nhữ pha đấu cực kỳ hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

- Chào anh Nghĩa. Được biết anh vốn là một kỹ sư cầu đường, vậy việc thiết kế thi công đường đua tại PVOIL VOC 2021 có gì khác so với công việc hằng ngày của mình?

Nó hoàn toàn trái ngược với nhau. Công việc của tôi là làm nên những con đường nhẵn nhất, phẳng nhất, đi êm thuận nhất. Còn đường đua thì yêu cầu phải gồ ghề, khúc khuỷu, khó khăn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Nguyễn Lương Nghĩa (trái) đang hướng dẫn vị trí đóng cọc căng dây cho công nhân.

- Trong quá trình thi công đường đua, anh gặp phải khó khăn gì?

Khó khăn nhất theo tôi là thời tiết tại "chảo lửa" Đồng Mô khiến cho người làm khá mệt mỏi.

Còn lại các vấn đề khác như hồ sơ, thiết kế, ý tưởng, bài thi đều được bàn bạc với các bộ phận khác một cách kỹ lưỡng; máy móc, thiết bị, con người được chuẩn bị rất đầy đủ. Vì thế, quá trình thi công rất thuận lợi.

- Vậy có điều gì ảnh hưởng đến tiến độ thi công đường thi năm nay?

Vì lý do dịch bệnh phức tạp, công tác chuẩn bị và thi công của năm nay muộn hơn mọi năm. Vì vậy, quá trình làm chúng tôi phải tăng năng suất, tính toán phù hợp để mọi công việc trơn tru, trôi chảy nhất.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Kiểm tra thiết kế kỹ đường đua trước khi thi công.

- Sự khác biệt về công tác thi công của năm nay so với năm trước là gì, thưa anh?

Năm trước, các bài thi thường bám địa hình thực tế nhiều hơn. Tuy nhiên, sang năm nay theo ý đồ của Ban thiết kế cộng với sự an toàn của các vận động viên, việc thi công có sửa đổi ở một số bài.

Bài thi số 2 thi công khó hơn các năm trước. Vì thiết kế đối xứng, đơn vị thi công phải đo đạc cẩn thận, chính xác để hai đường đua cân đối và bằng nhau. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng khiếu kiện của các vận động viên, đảm bảo sự công bằng cho giải.

- Xin cảm ơn anh Ngô Việt Hưng và anh Nguyễn Lương Nghĩa. Chúc hai anh sức khỏe, công việc thuận lợi để giải đấu năm nay thành công tốt đẹp.

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2023] Giải đáp nhiều thắc mắc của vận động viên

[PVOIL VOC 2023] Giải đáp nhiều thắc mắc của vận động viên

Ban Tổ chức, Ban Điều hành PVOIL VOC 2023 đã tổ chức buổi livestream trao đổi về điều lệ giải, giải đáp các thắc mắc từ vận động viên.
Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, các tay đua nữ PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới độc giả Otofun News.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
Ấn tượng PVOIL tại Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Ấn tượng PVOIL tại Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Với tư cách là nhà tài trợ tên chính của Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022, Tổng Công ty dầu Việt Nam PVOIL đã mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các tay đua và khán giả. Nhờ vậy Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp.
[PVOIL VOC 2022] Chân dung hai tay đua nữ xuất sắc nhất giải đấu

[PVOIL VOC 2022] Chân dung hai tay đua nữ xuất sắc nhất giải đấu

Nguyễn Hà Giang và Trần Thanh Ngân là tay đua giành giải nữ vận động viên xuất sắc nhất sau khi PVOIL VOC 2022 kết thúc.

Cùng chuyên mục

Toyota Innova Cross ra mắt ngày 12/10 tới đây

Toyota Innova Cross ra mắt ngày 12/10 tới đây

Hãng xe Toyota Việt Nam vừa xác nhận chiếc Innova Cross thế hệ thứ ba sẽ chinh thức trình làng tới giới truyền thông và khách hàng trong nước vào ngày 12/10 tới đây.
Bất ngờ xuất hiện VinFast VF6 bản thương mại trước ngày ra mắt

Bất ngờ xuất hiện VinFast VF6 bản thương mại trước ngày ra mắt

Hình ảnh một chiếc VinFast VF6 được cho là bản thương mại bất ngờ xuất hiện trước ngày ra mắt thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng cả nước.
Kia Seltos X-Line giá 709 triệu đồng về đại lý

Kia Seltos X-Line giá 709 triệu đồng về đại lý

Thaco bổ sung phiên bản Kia Seltos X-Line vào dòng sản phẩm của mẫu CUV cỡ B này, hiện xe đã về đại lý với giá bán 709 triệu đồng và tăng thêm 5 triệu đồng khi thêm ứng dụng kết nối Kia Connect Lite.
VinFast VF6 dành cho thị trường trong nước ra mắt ngày 29/9 tới

VinFast VF6 dành cho thị trường trong nước ra mắt ngày 29/9 tới

Chiếc VinFast VF6 bất ngờ xuất hiện hình ảnh chụp tại một bãi đỗ xe ở Mỹ, đồng thời hãng xe Việt đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe này cho khách hàng trong nước vào ngày 29/9 tới.
So sánh ba phiên bản Hyundai Custin

So sánh ba phiên bản Hyundai Custin

Hyundai Custin có ba phiên bản đi kèm mức giá 850-999 triệu đồng với những khác biệt về động cơ, tiện nghi nội ngoại thất, phù hợp với nhiều nhu cầu từ chạy dịch vụ đến xe gia đình hay xe đưa đón lãnh đạo.
Đoàn 3 xe Việt bắt đầu hành trình chinh phục sa mạc Gobi

Đoàn 3 xe Việt bắt đầu hành trình chinh phục sa mạc Gobi

Ba chiếc xe gồm Porsche 911 Dakar, Land Cruiser 300 và Ford Ranger Raptor bắt đầu hành trình từ Hà Nội đi chinh phục sa mạc Gobi (Mông Cổ), dự kiến kéo dài trong gần ba tháng.
Giá lăn bánh Toyota Yaris Cross vừa ra mắt là bao nhiêu

Giá lăn bánh Toyota Yaris Cross vừa ra mắt là bao nhiêu

Giá lăn bánh Toyota Yaris Cross tại khu vực Hà Nội sẽ dao động 795-910 triệu đồng và tại TP HCM trong khoảng 788-901 triệu đồng.
Hình chi tiết MG RX5 phiên bản Lux giá 829 triệu đồng tại đại lý

Hình chi tiết MG RX5 phiên bản Lux giá 829 triệu đồng tại đại lý

Mẫu CUV cỡ C mới nhất thị trường MG RX5 phiên bản Lux nhập khẩu Trung Quốc sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 168 mã lực, giá bán 829 triệu đồng và giảm còn 799 triệu đồng cho 299 khách hàng đầu tiên.
Xe thương hiệu Séc là Skoda Karoq ra mắt Việt Nam, giá từ 999 triệu

Xe thương hiệu Séc là Skoda Karoq ra mắt Việt Nam, giá từ 999 triệu

Skoda Karoq 2023 ra mắt khách Việt với hai phiên bản, trang bị động cơ TSI 1.4 Turbo, giá bán dao động từ 999 triệu đến 1,089 tỷ đồng.
[PVOIL VOC 2023] Kết quả bốc thăm số thứ tự các đội thi

[PVOIL VOC 2023] Kết quả bốc thăm số thứ tự các đội thi

Chiều tối 22/9, Ban tổ chức PVOIL VOC 2023 công bố kết quả bốc thăm số thứ tự thi đấu của tất cả 87 đội thi thuộc 4 phân hạng bao gồm Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng.

Đọc nhiều

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.
Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L hướng đến những khách hàng chịu chi muốn tận hưởng những giá trị sang trọng và không ưu tiên phô trương sự giàu có qua phương tiện cá nhân.
Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Mẫu SUV hạng sang Lexus LX570 trên thị trường xe cũ vẫn luôn giữ giá và được nhiều khách hàng tìm mua.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Xe hybrid tầm giá 1 tỷ, nên chọn Haval H6 vừa ra mắt hay Toyota Corolla Cross?

Xe hybrid tầm giá 1 tỷ, nên chọn Haval H6 vừa ra mắt hay Toyota Corolla Cross?

Haval H6 vừa ra mắt lập tức được đem so sánh với Toyota Corolla Cross HEV, chiếc xe hybrid duy nhất bán chạy trên thị trường cho tới thời điểm này.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Đến kỳ bảo dưỡng ô tô, người dùng thường băn khoăn lựa chọn cơ sở chính hãng hay garage bên ngoài vì mỗi nơi đều có những ưu, nhược điểm riêng.
Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

“Lexus RX 350 Premium tăng tốc tốt, nhưng không quá gắt theo kiểu thể thao. Hệ thống treo êm ái, giúp những chuyến đi công tác xa vài trăm cây số ở tỉnh cũng trở nên dễ chịu hơn”, Mai Lam chia sẻ
Honda Accord 2024 ra mắt tại Thái Lan, cận ngày về Việt Nam

Honda Accord 2024 ra mắt tại Thái Lan, cận ngày về Việt Nam

Mẫu xe sedan cỡ - Honda Accord 2024 sắp ra mắt tại thị trường Thái Lan sẽ có giá khởi điểm không quá 1,53 triệu Baht (khoảng 1,017 tỷ đồng).
Tìm hiểu mẫu SUV điện Honda Prologue vừa được giới thiệu

Tìm hiểu mẫu SUV điện Honda Prologue vừa được giới thiệu

Mới đây, Honda đã công bố thêm thông tin chi tiết về trang bị nội thất, tính năng an toàn, thông số vận hành và cả giá bán dự kiến của mẫu SUV thuần điện Prologue hoàn toàn mới.
Xe máy điện BMW CE04 tại Việt Nam có giá lên tới 550 triệu đồng

Xe máy điện BMW CE04 tại Việt Nam có giá lên tới 550 triệu đồng

Chiếc BMW CE04 đầu tiên về Việt Nam được một số đại lý BMW Motorrad "chào giá" lên tới gần 550 triệu đồng, mức giá này tương đương với nhiều mẫu ô tô hạng B.
Cận cảnh Mazda 2 bản nâng cấp có mặt tại đại lý

Cận cảnh Mazda 2 bản nâng cấp có mặt tại đại lý

Mazda 2 được giới thiệu tại Thái Lan vào cuối tháng 6/2023, mẫu sedan hạng B đã nhanh chóng có mặt ở Việt Nam.
Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Tối nay (29/9), hãng xe Việt Nam Vinfast đã chính thức giới thiệu VF6 hoàn toàn mới, mẫu xe điện cỡ B này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...
Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 vừa có mặt tại thị trường Thái Lan, xe có thêm hai tuỳ chọn màu sơn mới, tiếp tục sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 109,5 cc.
Phiên bản di động