home

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương 20:00 | 06/12/2021
Theo anh Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua, các bài thi năm nay chú trọng vào việc nâng cao tốc độ để mang lại hứng khởi cho các tay đua.
[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Ngô Việt Hưng (phải) và anh Nguyễn Lương Nghĩa (trái) theo dõi thực địa và tiến độ thi công đường đua.

Tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021, gần 80 đội đua đến từ 4 phân hạng sẽ tranh tài trên 10 đường thi. Ở mùa giải năm nay, các bài thi và đường thi tiếp tục được Ban thiết kế và thi công đường đua lên kế hoạch và thực hiện.

Trong suốt 10 ngày, Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua, anh Ngô Việt Hưng cũng như anh Nguyễn Lương Nghĩa cùng các thành viên đã làm việc năng suất để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ. Vừa qua, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được theo chân anh Hưng và anh Nghĩa, tận mắt theo dõi những công việc đang diễn ra tại "chảo lửa" Đồng Mô.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

- Chào anh Hưng, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn OtoFun News. Theo anh, việc Ban điều hành PVOIL VOC 2021 tách nhóm việc thiết kế và thi công riêng có thuận lợi và khó khăn gì?

Từ năm 2020, chúng tôi áp dụng việc bổ sung Ban thiết kế và thi công thuộc Ban điều hành. Thuận lợi ở đây là công việc được chuyên môn hóa, mỗi người phụ trách mỗi việc khác nhau. Chúng tôi sẽ có thời gian để quan tâm đến những việc rất là nhỏ, từ việc thiết kế trên máy tính, đến chụp ảnh flycam toàn cảnh đường đua, vẽ lên bản vẽ và đưa cho đơn vị thi công. Anh Nghĩa (phụ trách việc thi công) là một kỹ sư cầu đường chuyên nghiệp, chúng tôi thi công theo đúng những gì đã thiết kế.

Khó khăn ở đây là sẽ cần nhiều người hơn, nhiều chi phí hơn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Hưng sử dụng flycam để theo dõi các bài thi và toàn cảnh đường đua.

- Thời gian tổ chức PVOIL VOC 2021 rất là gấp. Vì vậy, Ban thiết kế và thi công đường đua phải làm gì để đảm bảo tiến độ công việc?

Như mọi người biết năm nay tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, vì thế lịch dự kiến ban đầu không thể thực hiện được. Chúng tôi chỉ biết được chắc chắn tổ chức giải năm nay chỉ một tháng trước khi chính thức diễn ra. Vì vậy, Ban điều hành cũng đưa ra những quyết sách khác với mọi năm. Đó là chúng ta sẽ giữ vị trí các đường đua như cũ, không thay đổi nhiều, khối lượng công việc đào đắp của các đường sẽ hạn chế hơn.

Năm nay là chúng tôi tính toán khối lượng công việc cụ thể kèm một kế hoạch rõ ràng để tiến độ được đảm bảo. Điều này sẽ giúp từng đường thi được thi công và hoàn thành đúng như kế hoạch. Tính đến thời điểm này (5/12), tôi tin rằng toàn bộ công việc sẽ hoàn thành đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày khai mạc PVOIL VOC 2021.

- Mặc dù số lượng bài thi và các đường thi không thay đổi vị trí, nhưng một số đường đua được thay đổi và làm mới. Vậy mục đích của việc này là gì?

Sự thay đổi của năm nay có mục đích khá rõ ràng. Thứ nhất, chúng tôi luôn muốn cải tiến để người xem cảm thấy thú vị hơn. Thứ hai là người chơi cũng sẽ thấy hào hứng khi đi đường mới. Ngoài ra, rất nhiều sự cải tiến đến từ việc chú trọng đến an toàn cho các tay đua cũng như khán giả.

Ví dụ như ở đường đua số 2 là đường đua tốc độ. Mọi năm, hai xe thi đấu chạy song song từ đầu đến cuối. Năm nay, tôi áp dụng kỹ thuật Gymkhana Grid. Hai xe sẽ xuất phát song song trên một đoạn thẳng dài. Sau đó, hai xe sẽ tách nhau ra hai hướng trái, phải. Điều này vẫn có thể giúp khán giả theo dõi được cả hai xe, trọng tài dễ quan sát hơn.

Ở các đường đua khác, sự thay đổi chủ yếu đến từ việc làm sao để các bài thi mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn. Việc này cũng sẽ khiến cho các tay đua cũng không tập được những bài tủ, chúng tôi hy vọng vào một sự "soán ngôi" hoặc đổi màu huy chương từ các đội đua ở mùa giải năm nay.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua

- Vì sao anh quyết định sử dụng hình tròn cho bài đường đua bò số 1?

Bài đua bò số 1 tôi suy nghĩ khá là nhiều. Mọi năm, đường đua thường dạng chữ X rồi số 8 theo hình vuông. Đến các khúc cua thì các tay đua chỉ việc giảm tốc độ rồi vào cua làm sao cho xe đỡ văng.

Năm nay, tôi sử dụng một hình tròn gần như tuyệt đối với đường kính khoảng 60m. Ở bài này, tôi mong muốn các tay đua đạt được tốc độ cao nhưng vẫn giữ được cung tròn đẹp. Một trong những tiêu chí của năm nay là tôi không muốn "bẫy" các tay đua như nhiều năm trước. Chúng tôi muốn đẩy tốc độ cuộc đua cao lên, tăng sự hứng khởi cho các vận động viên khi tham gia đua, tuy nhiên vẫn phải rất an toàn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Ngô Việt Hưng trực tiếp kiểm tra hố bập bênh tại đường đua số 9.

- Một đường đua trông khá là cao và khó khăn, anh có thể cho biết đây là đường đua số mấy, dành cho hàng đấu nào?

Đây là đường đua số 5, dành riêng cho hạng Mở rộng. Tên của bài thi này là "Dốc tử thần". Đoạn dốc cao nhất có chiều cao lên tới 9-10m, chân dốc là hố bùn sâu khoảng 1m. Đây là đường đua luôn chứng kiến nhữ pha đấu cực kỳ hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

- Chào anh Nghĩa. Được biết anh vốn là một kỹ sư cầu đường, vậy việc thiết kế thi công đường đua tại PVOIL VOC 2021 có gì khác so với công việc hằng ngày của mình?

Nó hoàn toàn trái ngược với nhau. Công việc của tôi là làm nên những con đường nhẵn nhất, phẳng nhất, đi êm thuận nhất. Còn đường đua thì yêu cầu phải gồ ghề, khúc khuỷu, khó khăn.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Anh Nguyễn Lương Nghĩa (trái) đang hướng dẫn vị trí đóng cọc căng dây cho công nhân.

- Trong quá trình thi công đường đua, anh gặp phải khó khăn gì?

Khó khăn nhất theo tôi là thời tiết tại "chảo lửa" Đồng Mô khiến cho người làm khá mệt mỏi.

Còn lại các vấn đề khác như hồ sơ, thiết kế, ý tưởng, bài thi đều được bàn bạc với các bộ phận khác một cách kỹ lưỡng; máy móc, thiết bị, con người được chuẩn bị rất đầy đủ. Vì thế, quá trình thi công rất thuận lợi.

- Vậy có điều gì ảnh hưởng đến tiến độ thi công đường thi năm nay?

Vì lý do dịch bệnh phức tạp, công tác chuẩn bị và thi công của năm nay muộn hơn mọi năm. Vì vậy, quá trình làm chúng tôi phải tăng năng suất, tính toán phù hợp để mọi công việc trơn tru, trôi chảy nhất.

[PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua
Kiểm tra thiết kế kỹ đường đua trước khi thi công.

- Sự khác biệt về công tác thi công của năm nay so với năm trước là gì, thưa anh?

Năm trước, các bài thi thường bám địa hình thực tế nhiều hơn. Tuy nhiên, sang năm nay theo ý đồ của Ban thiết kế cộng với sự an toàn của các vận động viên, việc thi công có sửa đổi ở một số bài.

Bài thi số 2 thi công khó hơn các năm trước. Vì thiết kế đối xứng, đơn vị thi công phải đo đạc cẩn thận, chính xác để hai đường đua cân đối và bằng nhau. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng khiếu kiện của các vận động viên, đảm bảo sự công bằng cho giải.

- Xin cảm ơn anh Ngô Việt Hưng và anh Nguyễn Lương Nghĩa. Chúc hai anh sức khỏe, công việc thuận lợi để giải đấu năm nay thành công tốt đẹp.

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Được thiết kế cho các cung đường off-road khắc nghiệt, Suzuki Jimny đã chứng tỏ sức mạnh của mình trên các chướng ngại đầy thử thách.
Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Đội 308 và đội 301, hai đội đua sở hữu các xe thi đấu được chăm chút và nâng cấp độ với mức độ hàng đầu trong giới đua xe off-road Việt Nam.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.
[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.
Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.

Cùng chuyên mục

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.
Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.
Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đã đồng hành cùng TTC DOBINSONS - WOLVER, với cặp tay đua Đình Hiếu – Cao Anh Tú trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Đội đua 132 - TTC Dobinsons - Wolver với hai tay đua Nguyễn Đình Hiếu (Giống) và Cao Anh Tú (Chã) tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ hai liên tiếp vô địch Hạng Cơ bản.
Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 – PVOIL VOC 2024 cùng cung đường lái thử và gian hàng trưng bày với những hoạt động vô cùng hấp dẫn.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ bảy liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của giải đua PVOIL VOC 2024.
Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.

Đọc nhiều

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III, nhiều lãnh đạo của 4 trung tâm thuộc trường đã bị khởi tố và bắt tạm giam về nhiều tội danh.
Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Mang xe đến showroom VinFast Phạm Văn Đồng sửa chữa sau va chạm, chủ xe VinFast VF 5 bất ngờ bị tài xế gây tai nạn đạp thẳng vào đầu gây chấn động não.
Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Sự việc xảy ra vào ngày 2/3 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại khu vực nút giao Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Một clip mới đăng tải cho thấy một tai nạn gây sốc khi một người phụ nữ bị chiếc xe đâm trực diện khi đang tiến lên cầu rửa xe.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Một Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam được cho là gặp tai nạn nghiêm trọng khi di chuyển bằng mô tô tại Melbourne (Úc).
Phiên bản di động