13:00 | 08/12/2021

[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được "bài tủ"

Thay vì khối gỗ tròn như năm ngoái, chướng ngại vật tại đường đua số 6 năm nay là hai cống thoát nước vuông có kích thước 2,2m x 2,2m x 1,5m.
[PVOIL VOC 2021] Ban tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả thành viên tham gia [PVOIL VOC 2021] Chúng tôi không 'bẫy' nhiều mà muốn đẩy nhanh tốc độ của các đội đua [PVOIL VOC 2021] Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 470 triệu đồng

Chỉ còn ba ngày nữa, Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) sẽ chính thức khai mạc. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị cho giải đang được gấp rút hoàn thiện. Một trong những hạng mục được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại chính là tiến độ thi công các đường thi.

Theo thông báo từ Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021, tại đường thi số 6 dành cho hạng Mở rộng, các hố và các mô đất được giữ nguyên so với năm ngoái, sự thay đổi duy nhất nằm ở chướng ngại vật. Năm nay, khối gỗ tròn sẽ được thay thế bằng hai ống cống thoát nước vuông có kích thước cao 2,2m, rộng 2,2m và dài 1.5m. Hai ống cống này sẽ được lắp đặt vào nhau để đạt đủ bề rộng mặt đường là 3m.

[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Thi công đường thi số 6 tại PVOIL VOC 2021

Theo ông Ngô Việt Hưng (Hưng Noza), Trưởng Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021, với đặc thù là đua ô tô địa hình, để mang lại sự hấp dẫn cho mỗi mùa thi, mỗi năm Ban thiết kế & Thi công đường đua thường có những thay đổi về thiết kế đường thi. Với sự thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6, các đội đua sẽ phải thận trọng hơn vì bê tông cứng, có khả năng làm hỏng các bộ phận nằm dưới gầm xe. Chướng ngại vật như gỗ thì mềm nhưng trơn hơn, còn bê tông thì lại có độ bám tốt hơn giúp cho các tay đua dễ đặt bánh và di chuyển trên bề mặt.

"Đây chính là các yếu tố tạo nên sự khác biệt, giúp các tay đua không dùng được "bài tủ" mà cần phải sáng tạo hơn. Về phía khán giả cũng sẽ được thấy sự bất ngờ về kết quả", ông Hưng chia sẻ.

[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2021

Như mọi năm, đường đua thứ 6 thường là "sàn đấu" hấp dẫn và thu hút lượng khán giả theo dõi trực tiếp nhiều nhất. Được đánh giá là bài thi khó nhất trong các kỳ VOC, sự đổi mới trong việc tạo ra độ khó, độ mới lạ tại đường đua 6 luôn được Ban thiết kế & Thi công đường đua đặt ra đầu tiên khi tìm ý tưởng, vật liệu và tìm các nhà cung cấp. Sau đó lên phương án vận chuyển lắp đặt. Đây là đường đua có nhiều thách thức về mặt kỹ thuật.

Theo Ban tổ chức, quá trình vận chuyển hai ống cống thoát nước và lắp đặt tại đường đua số 6 đã hoàn thành vào chiều tối ngày 7/12.

[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được
[PVOIL VOC 2021] Thay đổi chướng ngại vật tại đường thi số 6 để các tay đua không dùng được

News Otofun

Theo LĐCĐ

Theo dòng dự kiện

Xem thêm tin cùng chủ đề

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào