home

[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Phương Huyền Phương Huyền 10:00 | 12/10/2022
Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô tháng 11 tới bằng được.
[PVOIL VOC 2022] 'Chắc chắn VOC sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi quốc gia' PVOIL nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu [PVOIL VOC 2022] 'Tôi muốn trở thành cái tên đáng gờm trong làng offroad'

Trót mang xe lên Đồng Mô xem đua VOC từ 2015, ban đầu chỉ nghĩ đi cổ vũ chơi chơi, ai dè "nghiện". Đam mê offroad ngấm vào máu Phạm Quốc Huy (Huy Del) từ khi ấy. VOC 2016 là lần đầu Huy Del ngồi trên "ngựa sắt" thi đấu, nhưng phải đến ba năm sau, thành tích của tay đua đến từ Hà Nội mới rực rỡ khi bắt cặp với Nguyễn Anh Tú (Tú Voi).

Ba năm gần nhất đều chơi hạng Cơ bản nhưng bộ đôi sát thủ Tú Voi - Huy Del (giống - chã) đã khiến các đối thủ phải ghi nhớ tên mình với ba lần đứng bục: Về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Huy Del kể từ ngày chơi với Tú, học luôn cái quyết tâm đua là phải thắng của người đồng đội. Năm nay Tú bận không chơi, Huy Del không làm chã như các mùa nữa, lên hẳn giống, mục tiêu đua phải tốt hơn năm ngoái.

Phạm Quốc Huy
Nguyễn Anh Tú - Phạm Quốc Huy vô địch hạng Cơ bản PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh Huy Del không làm chã nữa mà lên làm giống luôn, anh đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chưa?

Năm nay mình không làm chã nữa vì giống của mình, Anh Tú, vì một số vấn đề không thể tham gia được. Mình thì vẫn quyết tâm góp mặt tại PVOIL VOC 2022, nên nhảy lên làm giống thôi. Tháng 11 tới mình sẽ thi đấu cho đội PAC - KAIZEN 01.

Hiện giờ mình đã bắt đầu tập luyện kỹ năng, làm quen với chiếc xe bán tải, về thể lực mình đã rèn cách đây ba tháng rồi.

- Mùa này không "bắt cặp" với Tú Voi nữa, anh có tự tin không?

Ba mùa gần nhất mình "bắt cặp" với Tú Voi, làm chã và đạt được một số thành tích nhất định là về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Năm nay lên giống, tất nhiên có áp lực, và áp lực duy nhất lúc này là phải cố gắng đạt thành tích tốt hơn những năm trước.

Tú Voi theo mình đánh giá là người chạy xe rất kinh nghiệm trong các giải cả offroad và onroad. Tinh thần chiến đấu của Tú rất cao, đây là điều mình cần học hỏi.

Trước đây đi đua giải nào mình đều mang tâm thế trải nghiệm cho vui, vì nghĩ trong đó nhiều người chạy hay chạy giỏi lắm. Nhưng từ khi đua cùng Tú, mình học được tinh thần “đã đua là phải thắng và phải cố gắng hết sức”.

Phạm Quốc Huy

- Tại sao anh luôn chọn hạng Cơ bản để chơi?

Cơ bản là hạng xe mà mình thấy phù hợp với chiếc xe mình đang có. Cảm xúc lúc chạy trong giải rất phấn khích. Độ khó vừa phải, không quá vất vả cho cả giống và chã. Thực tế cả ba năm chơi hạng này đều đứng bục.

- Cảm xúc của anh Huy Del khi vô địch hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2020?

Khó diễn tả lắm, hai anh em lúc đó đều trải qua những khó khăn cả về sức khoẻ và nỗ lực để thích nghi, làm quen với con xe hãng đưa cho, mục tiêu năm đó là thi tốt hơn năm 2019.

- Có phải thời tiết khắc nghiệt năm đó đã tác động đến sức khoẻ của Huy Del và Tú Voi?

Năm đó cả hai anh em đều phân tâm vì có công việc cá nhân. Mùa PVOIL VOC 2020 đặc biệt ở chỗ ngày đầu nắng to, ngày hai mưa to, chính vì thời tiết khắc nghiệt nên sức khoẻ của cả hai anh em đều ảnh hưởng không nhỏ, cộng với các đội cùng hạng đều mạnh, gây sức ép về điểm số. Cũng may mắn là cả hai vượt qua được với thành tích tốt nhất. Sau trận đó về mình ốm mất một tuần.

Phạm Quốc Huy

- Năm nay mà giải diễn ra trong ba ngày liền, thời tiết khắc nghiệt như 2020, liệu anh có "ốm" không?

Mình rèn thể lực từ ba tháng trước rồi. Giải năm nay diễn ra trong ba ngày mình càng thấy vui, vì khi đó sẽ đánh giá được sức bền của cả xe và người.

- Anh có vẻ "nghiện" nhanh và "nghiện" lâu môn offroad này?

Mình biết đến VOC năm 2015 khi mình sử dụng chiếc Ford Ranger 3.2 lên xem. Thấy thú vị nên ngay mùa giải sau, VOC 2016 mình đã tham gia, và duy trì thi từ đó đến giờ. Năm nay Tú không thi mình vẫn quyết tâm tham gia.

- Năm nay lên giống, anh đã tìm hiểu sự khác nhau giữa hai vị trí giống và chã chưa?

Khi làm chã, bạn phải hiểu và hợp tính giống. Vì chã và giống nếu không hiểu nhau thì khi lên kế hoạch cho mỗi bài sẽ rất có khó tiếng nói chung và khó có kế hoạch tối ưu nhất. Hoặc đôi khi có những tình huống phát sinh bất ngờ, chã và giống chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để đưa ra quyết định. Ngoài ra, chã phải có sức khoẻ và kỹ năng vì có một bài phải đổi lái. Thể lực tốt thì mới thực hiện được những bài như bê cầu gỗ nhanh hơn.

Theo mình chã và giống mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, cả hai bổ trợ cho nhau, không ai vất vả hơn ai. Cả hai cùng quan trọng.

[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại sân chơi VOC?

Kỷ niệm đáng nhớ của cả mình và Tú là năm 2021, hai anh em tham gia giải đúng lúc cả hai đều có công việc riêng chi phối đầu óc, bị phân tâm nhiều. Đêm trước khi tham gia giải mình bị mất ngủ, sau đó ngày đầu tiên mình tham gia trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi. Bài đi đêm mình làm chã mà mình ngủ trên từ lúc bắt đầu vào rừng cho tới khi check out. Anh em vẫn nói mình là chã siêu lười và nhàn nhã nhất giải.

- Mệt mỏi vậy mà vẫn đua offroad, chứng tỏ niềm đam mê với bộ môn này của anh rất lớn?

Đúng. Vì đam mê offroad có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mình. Mình có thể tham gia những chuyến đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa mà những người bình thường khó có thể đi vào.

- Cảm nhận của anh về giải VOC?

VOC là giải đua offroad lớn trong nước, là cơ hội để anh em chơi offroad từ mọi miền có thể giao lưu và học hỏi lẫn nhau. VOC có thể coi là ngày hội tụ họp của những anh tài offroad trong cả nước.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này, chúc anh thi đấu thật tốt tại PVOIL VOC 2022.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

Đội đua Hello Kitty cầm lái bởi nữ tay đua Trần Thanh Ngân và anh trai Trần Công Phát cùng chiếc Mitsubishi Triton màu cam đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bán tải Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Xuất hiện tại Giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022, nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho hàng nghìn người tham gia sự kiện.
Ấn tượng PVOIL tại Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Ấn tượng PVOIL tại Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Với tư cách là nhà tài trợ tên chính của Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022, Tổng Công ty dầu Việt Nam PVOIL đã mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các tay đua và khán giả. Nhờ vậy Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp.

Cùng chuyên mục

Cục Giao thông Đường Bộ Malaysia chính thức thông báo triệu hồi 600 xe Chery Omoda 5

Cục Giao thông Đường Bộ Malaysia chính thức thông báo triệu hồi 600 xe Chery Omoda 5

Sau sự việc xe Omoda 5 gãy treo sau khi đang vận hành, Cục Giao thông Đường bộ Malaysia triệu tập Chery Auto Malaysia để điều tra và thu thập thêm thông tin.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Sự cố hy hữu: Gãy bàn đạp ga xe Trung Quốc Chery trong một buổi lái thử

Sự cố hy hữu: Gãy bàn đạp ga xe Trung Quốc Chery trong một buổi lái thử

Sự cố gãy bàn đạp ga xe Trung Quốc Chery xảy ra đúng vào giai đoạn thương hiệu này tuyên bố xâm nhập thị trường châu Âu.
Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.
Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.
Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.
Nữ chủ xe Chery Omoda 5 bị gãy treo sau tố Chery Malaysia vô trách nhiệm

Nữ chủ xe Chery Omoda 5 bị gãy treo sau tố Chery Malaysia vô trách nhiệm

Chủ xe Trung Quốc Chery Omoda 5 bị gãy treo sau tại Malaysia bày tỏ sự không hài lòng về cách thức tiếp nhận, xử lý vụ việc của Chery Malaysia cũng như cách đưa vụ việc ra truyền thông.
Công an được phép giữ xe bao lâu?

Công an được phép giữ xe bao lâu?

Công an được phép giữ xe bao lâu khi tài xế mắc các lỗi vi phạm về an toàn giao thông, đây là điều bạn cần nắm được để tránh bị kéo dài thời gian giữ xe.
Bị giam xe 7 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Bị giam xe 7 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Nhiều bạn đọc thắc mắc bị giam xe 7 ngày phạt bao nhiêu tiền, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Bị giam xe 30 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Bị giam xe 30 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Mức phí giữ xe khi bị giam xe 30 ngày bao nhiêu tiền, là câu hỏi của khá nhiều độc giả, cùng giải đáp thắc mắc này trong bài dưới đây.

Đọc nhiều

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt khách hàng Việt Nam với thay đổi đáng kể nhất là việc bỏ đi phiên bản G đồng thời giá bán giảm còn từ 820 triệu đồng đến 905 triệu đồng.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Phiên bản di động