home

[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Phương Huyền Phương Huyền 10:00 | 12/10/2022
Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô tháng 11 tới bằng được.
[PVOIL VOC 2022] 'Chắc chắn VOC sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi quốc gia' PVOIL nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu [PVOIL VOC 2022] 'Tôi muốn trở thành cái tên đáng gờm trong làng offroad'

Trót mang xe lên Đồng Mô xem đua VOC từ 2015, ban đầu chỉ nghĩ đi cổ vũ chơi chơi, ai dè "nghiện". Đam mê offroad ngấm vào máu Phạm Quốc Huy (Huy Del) từ khi ấy. VOC 2016 là lần đầu Huy Del ngồi trên "ngựa sắt" thi đấu, nhưng phải đến ba năm sau, thành tích của tay đua đến từ Hà Nội mới rực rỡ khi bắt cặp với Nguyễn Anh Tú (Tú Voi).

Ba năm gần nhất đều chơi hạng Cơ bản nhưng bộ đôi sát thủ Tú Voi - Huy Del (giống - chã) đã khiến các đối thủ phải ghi nhớ tên mình với ba lần đứng bục: Về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Huy Del kể từ ngày chơi với Tú, học luôn cái quyết tâm đua là phải thắng của người đồng đội. Năm nay Tú bận không chơi, Huy Del không làm chã như các mùa nữa, lên hẳn giống, mục tiêu đua phải tốt hơn năm ngoái.

Phạm Quốc Huy
Nguyễn Anh Tú - Phạm Quốc Huy vô địch hạng Cơ bản PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh Huy Del không làm chã nữa mà lên làm giống luôn, anh đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chưa?

Năm nay mình không làm chã nữa vì giống của mình, Anh Tú, vì một số vấn đề không thể tham gia được. Mình thì vẫn quyết tâm góp mặt tại PVOIL VOC 2022, nên nhảy lên làm giống thôi. Tháng 11 tới mình sẽ thi đấu cho đội PAC - KAIZEN 01.

Hiện giờ mình đã bắt đầu tập luyện kỹ năng, làm quen với chiếc xe bán tải, về thể lực mình đã rèn cách đây ba tháng rồi.

- Mùa này không "bắt cặp" với Tú Voi nữa, anh có tự tin không?

Ba mùa gần nhất mình "bắt cặp" với Tú Voi, làm chã và đạt được một số thành tích nhất định là về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Năm nay lên giống, tất nhiên có áp lực, và áp lực duy nhất lúc này là phải cố gắng đạt thành tích tốt hơn những năm trước.

Tú Voi theo mình đánh giá là người chạy xe rất kinh nghiệm trong các giải cả offroad và onroad. Tinh thần chiến đấu của Tú rất cao, đây là điều mình cần học hỏi.

Trước đây đi đua giải nào mình đều mang tâm thế trải nghiệm cho vui, vì nghĩ trong đó nhiều người chạy hay chạy giỏi lắm. Nhưng từ khi đua cùng Tú, mình học được tinh thần “đã đua là phải thắng và phải cố gắng hết sức”.

Phạm Quốc Huy

- Tại sao anh luôn chọn hạng Cơ bản để chơi?

Cơ bản là hạng xe mà mình thấy phù hợp với chiếc xe mình đang có. Cảm xúc lúc chạy trong giải rất phấn khích. Độ khó vừa phải, không quá vất vả cho cả giống và chã. Thực tế cả ba năm chơi hạng này đều đứng bục.

- Cảm xúc của anh Huy Del khi vô địch hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2020?

Khó diễn tả lắm, hai anh em lúc đó đều trải qua những khó khăn cả về sức khoẻ và nỗ lực để thích nghi, làm quen với con xe hãng đưa cho, mục tiêu năm đó là thi tốt hơn năm 2019.

- Có phải thời tiết khắc nghiệt năm đó đã tác động đến sức khoẻ của Huy Del và Tú Voi?

Năm đó cả hai anh em đều phân tâm vì có công việc cá nhân. Mùa PVOIL VOC 2020 đặc biệt ở chỗ ngày đầu nắng to, ngày hai mưa to, chính vì thời tiết khắc nghiệt nên sức khoẻ của cả hai anh em đều ảnh hưởng không nhỏ, cộng với các đội cùng hạng đều mạnh, gây sức ép về điểm số. Cũng may mắn là cả hai vượt qua được với thành tích tốt nhất. Sau trận đó về mình ốm mất một tuần.

Phạm Quốc Huy

- Năm nay mà giải diễn ra trong ba ngày liền, thời tiết khắc nghiệt như 2020, liệu anh có "ốm" không?

Mình rèn thể lực từ ba tháng trước rồi. Giải năm nay diễn ra trong ba ngày mình càng thấy vui, vì khi đó sẽ đánh giá được sức bền của cả xe và người.

- Anh có vẻ "nghiện" nhanh và "nghiện" lâu môn offroad này?

Mình biết đến VOC năm 2015 khi mình sử dụng chiếc Ford Ranger 3.2 lên xem. Thấy thú vị nên ngay mùa giải sau, VOC 2016 mình đã tham gia, và duy trì thi từ đó đến giờ. Năm nay Tú không thi mình vẫn quyết tâm tham gia.

- Năm nay lên giống, anh đã tìm hiểu sự khác nhau giữa hai vị trí giống và chã chưa?

Khi làm chã, bạn phải hiểu và hợp tính giống. Vì chã và giống nếu không hiểu nhau thì khi lên kế hoạch cho mỗi bài sẽ rất có khó tiếng nói chung và khó có kế hoạch tối ưu nhất. Hoặc đôi khi có những tình huống phát sinh bất ngờ, chã và giống chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để đưa ra quyết định. Ngoài ra, chã phải có sức khoẻ và kỹ năng vì có một bài phải đổi lái. Thể lực tốt thì mới thực hiện được những bài như bê cầu gỗ nhanh hơn.

Theo mình chã và giống mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, cả hai bổ trợ cho nhau, không ai vất vả hơn ai. Cả hai cùng quan trọng.

[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại sân chơi VOC?

Kỷ niệm đáng nhớ của cả mình và Tú là năm 2021, hai anh em tham gia giải đúng lúc cả hai đều có công việc riêng chi phối đầu óc, bị phân tâm nhiều. Đêm trước khi tham gia giải mình bị mất ngủ, sau đó ngày đầu tiên mình tham gia trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi. Bài đi đêm mình làm chã mà mình ngủ trên từ lúc bắt đầu vào rừng cho tới khi check out. Anh em vẫn nói mình là chã siêu lười và nhàn nhã nhất giải.

- Mệt mỏi vậy mà vẫn đua offroad, chứng tỏ niềm đam mê với bộ môn này của anh rất lớn?

Đúng. Vì đam mê offroad có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mình. Mình có thể tham gia những chuyến đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa mà những người bình thường khó có thể đi vào.

- Cảm nhận của anh về giải VOC?

VOC là giải đua offroad lớn trong nước, là cơ hội để anh em chơi offroad từ mọi miền có thể giao lưu và học hỏi lẫn nhau. VOC có thể coi là ngày hội tụ họp của những anh tài offroad trong cả nước.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này, chúc anh thi đấu thật tốt tại PVOIL VOC 2022.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Adventure PVOIL VOC 2022 - Thử thách cực hạn của những Giống-Chã thích "đi đêm"

Adventure PVOIL VOC 2022 - Thử thách cực hạn của những Giống-Chã thích "đi đêm"

Sau hai mùa tạm vắng mặt, đường đua đêm Adventure sẽ chính thức quay trở lại với PVOIL VOC 2025, hứa hẹn làm sống lại những ký ức cũng như trải nghiệm đầy kích thích, kịch tính và đặc biệt cho cả vận động viên lẫn đông đảo khán giả.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

Đội đua Hello Kitty cầm lái bởi nữ tay đua Trần Thanh Ngân và anh trai Trần Công Phát cùng chiếc Mitsubishi Triton màu cam đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bán tải Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Xuất hiện tại Giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022, nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho hàng nghìn người tham gia sự kiện.

Cùng chuyên mục

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La là sự kết hợp của tay lái giàu kinh nghiệm Nguyễn Việt Anh cùng vận động viên trẻ Nguyễn Văn Thượng.
Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702 thi đấu tại Hạng Cơ bản, với hai thành viên Hồ Quốc Văn và Trương Đình Phú.
Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto gồm cặp vận động viên cùng tuổi sẽ thi đấu ở Hạng Cơ bản năm nay.
Phiên bản di động