Ducati 1299 Panigale R Final Edition vừa được đích thân CEO Ducati, ông Claudio Domenicali, giới thiệu vào cuối tuần qua, tại chặng đua thứ 8 của giải Superbike World Championship (SBK) 2017.
Ducati 1299 Panigale R Final Edition sở hữu công suất lên đến 209 mã lực. |
Chiếc xe được xem là sự tôn vinh dành cho động cơ 2 xi-lanh với 4 van cho mỗi xi-lanh huyền thoại của Ducati. Từ lần đầu giành chiến thắng tại giải SBK năm 1988 với chiếc 851 do tay đua Marco Luccinelli cầm lái, cho đến nay, khối động cơ này đã có hơn 330 lần đăng quang ở các chặng đua của SBK.
Rất nhiều mẫu xe thể thao thành công của Ducati trên cả đường đua lẫn thị trường được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh này. Tiêu biểu gồm có những cái tên như 851, 888, 916, 996, 998, 999, 1098, 1198, 1199 và mới đây nhất là 1299 Panigale R.
Ducati 1299 Panigale R Final Edition được trang bị động cơ cho công suất tối đa 210 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Xe sử dụng bộ trục khuỷu và chốt khuỷu có khối lượng nhẹ hơn, trong khi thanh truyền và van được làm từ vật liệu titanium.
Chiếc xe sử dụng ống xả làm hoàn toàn bằng titanium với cặp giảm thanh kép do Akrapovic sản xuất, tương tự phiên bản Panigale R thi đấu tại giải SBK. Ducati 1299 Panigale R Final Edition sử dụng hệ thống giảm xóc Ohlins và có khối lượng khô chỉ 179 kg.
Ducati Panigale R Final Edition được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại như cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển (IMU) đến từ Bosch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Wheelie Control EVO và hệ thống phanh động cơ kết hợp kiểm soát các chế độ lái Engine Brake Control.
Ducati cho biết sẽ bán ra 1299 Panigale R Final Edition với số lượng giới hạn và mỗi chiếc xe đều được đánh số thứ tự riêng.
Tứ Đức