Himalayan là dòng xe được thiết kế dành riêng cho những cuộc phiêu lưu, chinh phục các địa hình với khả năng offroad ấn tượng, Himalayan giúp các tay lái chinh phục mọi địa hình, từ phố thị đông đúc đến những con đường mòn men triền núi đầy hiểm nguy.
Himalayan tân binh trong dòng xe mô tô địa hình tại Việt Nam. |
Lấy ý tưởng từ những hành trình vượt dãy Himalaya của Royal Enfield từ 60 năm về trước, dòng xe Himalayan ra đời, được trang bị những tính năng thích nghi với hầu hết mọi địa hình hiểm trở của dãy núi hùng vĩ nhất thế giới. Himalayan ổn định và đồng đều về tốc độ nhờ thiết kế khung sườn chắc chắn, được phát triển bởi Harris Performance.
Ngoài ra hệ thống giảm xóc đơn phía sau chắc chắn, mang lại trải nghiệm lái mượt mà cho những hành trình xa. Khoảng sáng gầm lớn lên đến 220 mm, giúp xe vượt qua mọi chướng ngại một cách dễ dàng, ngay cả khi băng qua những dòng sông hay con suối đầy sỏi đá.
Himalayan sở hữu động cơ LS 410 xy-lanh đơn 411 phân khối phun nhiên liệu trực tiếp, mức công suất và mô-men xoắn tối đa đều khá khiêm tốn: 24,5 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và 32 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hệ thống trục cam phân bổ đều ở phía trước, với pit-tông hành trình dài vận hành mạnh mẽ. Tất cả động cơ mới này có Mô-men xoắn cực đại cao và công suất hiệu dụng ở RPMS thấp hơn. Đem lại trải nghiệm lái mượt mà khi di chuyển ở tốc độ thấp, giúp xe dễ dàng băng qua những ngon đồi hay địa hình giao thông không thuận lợi.
Himalayan sử dụng động cơ 411 cc phun nhiên liệu trực tiếp, có công suất 24,5 mã lực. |
Về tính năng, Himalayan nổi bật nhờ kết hợp hài hòa giữa khả năng điều khiến xe linh hoạt và cảm giác thoải mái khi cầm lái suốt cả ngày. Hệ thống giảm xóc hành trình dài, dáng ngồi thẳng lưng tự nhiên, động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, đem lại cảm giác thoải mái cho các biker, bất kể khi bạn đang trên đường cao tốc, phố thị đông đúc hay những cung đường đèo xa xôi hẻo lánh.
Bình nhiên liệu 15 lít cung cấp cho quãng đường khoảng 450km. Thùng hành lý cứng, túi hành lý vải, bình xăng con là phần không thể thiếu trong thiết kế của dòng xe này. Xe trang bị đồng hồ điện tử đơn giản, giúp tay lái dễ dàng theo dõi tốc độ, nhiệt độ môi trường, thời gian di chuyển, độ dài chuyến đi, xác định phương hướng.
Vị trí ngồi lái thấp, ghi đông và gác chân đồng bộ, tạo tư thế ngồi lái thoải mái, giúp người lái giảm cảm giác mệt mỏi khi vận hành xe trong nhiều giờ liên tục. Chiều cao yên 800mm, kết hợp với sự cân bằng về khối lượng của xe, giúp bạn dễ dàng chống chân trên mặt đất. Himalayan được trang bị lốp xe đa năng, giúp bạn tự tin di chuyển trong mọi dạng địa hình. Ngoài ra, xe được hỗ trợ hệ thống phanh hoàn hảo, phanh đĩa phía trước 300mm và phía sau 240 mm, giúp giảm thiểu nguy cơ đứt phanh.
Royal Enfield đã đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu và thử nghiệm thành công dòng xe Himalayan với các tay lái chuyên nghiệp, ở nhiều địa hình thực tế như đường trường, các tuyến đường giao thông trong phố. Từ sân bay Bruntingthorpe ở Anh đến đường đua ở Sriperumbudur, Chennai; từ địa hình đường trường đến các cung đường đô thị và cả những điều kiện lái xe khắc nghiệt trong ở dãy Himalaya, dòng xe này đã được kiểm nghiệm thực tế qua hàng vạn dặm đường trước khi được đưa vào dây chuyền sản xuất thực tế.
Ba màu xe Himalayan được mong đợi nhất 2018 chính là: Màu đen, Màu đá Granite và Màu tuyết, đã có mặt tại Đại lý chính hãng Royal Enfield ở Sài Gòn với giá bán 131,7 triệu đồng.
Ảnh chi tiết Royal Enfield Himalaya.
Viên Huy