home

[SABC2015] Đến với Huổi Mí - Hành trình của nhóm thứ 1

15:10 | 08/10/2015
Con đường dẫn đến các điểm đều khiến cho tôi dù muốn tự lái xe máy nhưng ... không dám!

Khi chúng tôi đến điểm trường, các bé đã đợi sẵn ở đó. Có thể nói các bé mầm non rất ngoan, khi chúng tôi chia kẹo, các bé bóc ăn nhưng cầm giấy trên tay và tập trung lên bàn cô giáo chứ không vứt lung tung.

Otofun News
Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chỗ này là tất cả đồ chơi của lớp mầm non.

Otofun News

Ở đây, các em đi học mang theo em bé là chuyện bình thường.

Otofun News
Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Giống như ở các vùng cao khác, chỉ có vài điểm có sóng điện thoại.

Otofun News

Chỗ ăn nghỉ của các thầy cô.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chia tay các thầy cô chúng tôi tiếp tục lên đường. Đi một đoạn nữa, bác Xe bò sẽ rẽ sang điểm Pa Xoan, còn tôi đi tiếp đến điểm Huổi Ít. Lúc đầu nghe mấy cái tên thấy khó nhớ nhưng đi đến đâu, lại thấy quen quen như lâu rồi, giờ có khi nói vanh vách từng điểm ý chứ!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đường trên này thường bé tí, gặp xe ngược chiều thường tìm chỗ né để tránh nhau.

Otofun News

Otofun News

Bản Huổi Xuân nhin từ trên cao.

Otofun News

Otofun News

Phải thừa nhận dù rất thích được tự lái xe máy trên con đường thế này nhưng tôi...không dám!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Những cái dốc như thế này thì phụ thuộc vào rất nhiều cái xe của thầy giáo mà mình đi bộ nhiều hay ít.

Otofun News

Được cái lão Xe bò có đôi chân khỏe, em thở hắt ra mà mặt lão vẫn tỉnh bơ.

Otofun News

Con sông Nậm Mức chảy qua xã nhìn từ xa cũng đẹp đấy chứ?

Otofun News

Otofun News

Những người dân chúng tôi gặp trên đường đều tỏ ra niềm nở và vui vẻ.

Otofun News

Otofun News

Điểm Huổi Ít đây rồi. Mỏi tay phết. Không phải mỏi tay gõ chữ mà lúc trên đường, hai tay phải bám chặt lấy xe để khỏi văng ra ngoài.

Otofun News

Otofun News

Do được báo trước, bữa trưa của chúng tôi sẽ do thầy cô ở điểm này chuẩn bị. Chúng tôi cũng đã hết sức từ chối nhưng sự mến khách của các thầy cô làm bọn tôi phải...xiêu lòng!

Otofun News

Otofun News

Nồi nước cũng đã chuẩn bị.

Otofun News

Góc trang trí của cô giáo.

Otofun News

Trạm bưu điện.

Otofun News

Khu vệ sinh.

Otofun News

Nhịn miệng đãi khách.

Otofun News

Đây là lớp mầm non. Ở đây có gần 40 bé.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

40 em trong cái chòi này quả thực là quá chật chội, lại còn chia thành ba lứa tuổi: 3,4,5:

Otofun News

Lớp ở đây cũng có hai đầu có bảng (lớp ghép).

Otofun News

Otofun News

Các em không phải mang sách về nhà vì mang về....toàn xé.


Otofun News


Bữa cơm đã xong.

Otofun News

Bữa cơm tại trường.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Do còn phải đi nhiều nên bữa ăn diễn ra cũng rất nhanh. Chúng tôi chia tay và cảm ơn các thầy cô, hẹn ngày gặp lại.

Otofun News

Từ đây, chúng tôi sẽ xuống điểm Pa ít, một điểm nằm thấp nhất trong thung lũng. Điểm này rất nóng so với các điểm ở xã.

Otofun News

Giờ là đi xuống, sau Pa ít lại đi lên vượt qua mấy dãy núi kia.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Vượt qua dãy núi bên kia, chúng tôi sẽ tới điểm trung tâm của trường Huổi Mí.

Otofun News

Nói chuyện với các thầy cô một lát để nắm tình hình, chúng tôi xin phép đi tiếp vì hành trình vẫn còn ở phia trước. Lúc này đã hơn 3h chiều.

Otofun News

Qua bản Pa ít. Đường này mà mưa là khỏi đi đâu.

Otofun News


Những người dân lầm lũi cõng đồ.

Otofun News

Otofun News

Qua suối.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Bắt đầu từ điểm thấp nhất là bờ suối, giờ con đường dựng ngược và cứ thế lên đến điểm 1266m.

Otofun News

Lại nhìn thấy sông. Đúng lúc này thì hai chiếc xe bắt đầu có triệu chứng ì rồi.

Otofun News

Otofun News

Đoạn này phải đi bộ nhiêu lần vì xe không tải nổi, cố lên đỉnh rồi nghỉ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhìn sang đỉnh núi bên cạnh thấy cũng gần ngang ngang, chúng tôi còn phải leo một đoạn nữa.

Otofun News

Otofun News

Đứng ở đây có thể nhìn thấy đoan đường vừa trải qua.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhìn thấy hai bản mà chúng tôi đã đi qua ở hai dãy núi.

Otofun News

Otofun News

Vẫn phải vượt qua một đoạn đường xấu nữa.

Otofun News

Otofun News

Từ đây, con đường dốc thẳng xuống điểm trung tâm. Đường dốc và xấu đến nỗi hai tay phải bám chặt vào cái khung đằng sau yên, dù cố gắng nhưng không thể giơ cái máy bao diêm ra chụp được. Người leo Phan xi păng như bacs Xe bò còn bảo: Ngồi xe mà đau hết...tay! Chênh độ cao của mỗi đoạn ngắn này khoảng 700, 800m. Cuối cùng chúng tôi cũng về được đến trường trung tâm. Đây mới chỉ là một nửa của chuyến tiền trạm. Nghe nói nhóm số 2 đi lên Mường Lay rồi quay vao gian nan cũng không kém mấy. Bằng chứng là các bác đi từ 10h sáng mà 4h30 chiều, cũng mới đến được điểm trung tâm.

Otofun News

Đến trường đúng giờ ra chơi của lũ trẻ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Phút thư giãn của các thầy.

Otofun News

Nhà ăn của các cháu khá sạch sẽ.

Otofun News

Đây là bếp nấu.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Rất nhiều nhà quây tường bằng tôn. Dễ thi công nhưng chắc là nóng lắm.

Otofun News

Tranh thủ đi ngó các cháu học.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chưa thấy nhóm hai vào hết, chúng tôi tranh thủ đi thăm luôn trường mầm non trung tâm ở gần đó.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Kts Đoàn Thanh Hà đi cùng đoàn.

Otofun News

Sau khi thăm quan trương mầm non xong thì các thành viên cuối cùng của nhóm 2 mới đến nơi.

Otofun News

Tranh thủ lúc mọi ngươi vào trường tiểu học, bọn em đi thăm luôn trường trung học cơ sở, phải nói là các trường học ở Huổi Mí rất đông học sinh, điêu đó chứng tỏ công tác vận động học sinh đến lớp của các thấy cô khá tốt. Cũng phải thừa nhận đấy cũng là sự cố gắng của nhà nước khi mỗi cháu đi học được nhà nước nuôi 460 nghìn đồng/ tháng. Dù thiếu nhưng không đói.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đi thăm khu nội trú của các em. Tuy cơ sở vật chất thiếu thốn nhiều, nhưng chỗ ăn ở khá sạch sẽ. Đấy là điều nhìn thấy ở Huổi Mí.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Vừa ăn cơm xong, các em xúm vào rửa bát.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Kts Đoàn Thanh Hà vẫn cặm cụi với những ghi chép của mình.

Otofun News

Otofun News

Tôi hỏi thầy hiệu trưởng: - Ở đây có nhiều em học lên trung học phổ thông không? thầy trả lời: Có nhiều anh ạ!


Otofun News

Hy vọng thế! Chúng ta không hy vọng cuộc sống của các em sẽ tốt hơn được ngay bằng việc đi học, nhưng hy vọng nhận thức của các em được nâng lên, những gì các thầy cô dạy dỗ dù các em có tiếp thu được một phần cũng làm cuộc sống của các em hơn lên rất nhiều rồi.

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên Sonrack, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Phiên bản di động