home

[SABC2015] Đến với Huổi Mí - Hành trình của nhóm thứ 1

15:10 | 08/10/2015
Con đường dẫn đến các điểm đều khiến cho tôi dù muốn tự lái xe máy nhưng ... không dám!

Khi chúng tôi đến điểm trường, các bé đã đợi sẵn ở đó. Có thể nói các bé mầm non rất ngoan, khi chúng tôi chia kẹo, các bé bóc ăn nhưng cầm giấy trên tay và tập trung lên bàn cô giáo chứ không vứt lung tung.

Otofun News
Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chỗ này là tất cả đồ chơi của lớp mầm non.

Otofun News

Ở đây, các em đi học mang theo em bé là chuyện bình thường.

Otofun News
Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Giống như ở các vùng cao khác, chỉ có vài điểm có sóng điện thoại.

Otofun News

Chỗ ăn nghỉ của các thầy cô.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chia tay các thầy cô chúng tôi tiếp tục lên đường. Đi một đoạn nữa, bác Xe bò sẽ rẽ sang điểm Pa Xoan, còn tôi đi tiếp đến điểm Huổi Ít. Lúc đầu nghe mấy cái tên thấy khó nhớ nhưng đi đến đâu, lại thấy quen quen như lâu rồi, giờ có khi nói vanh vách từng điểm ý chứ!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đường trên này thường bé tí, gặp xe ngược chiều thường tìm chỗ né để tránh nhau.

Otofun News

Otofun News

Bản Huổi Xuân nhin từ trên cao.

Otofun News

Otofun News

Phải thừa nhận dù rất thích được tự lái xe máy trên con đường thế này nhưng tôi...không dám!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Những cái dốc như thế này thì phụ thuộc vào rất nhiều cái xe của thầy giáo mà mình đi bộ nhiều hay ít.

Otofun News

Được cái lão Xe bò có đôi chân khỏe, em thở hắt ra mà mặt lão vẫn tỉnh bơ.

Otofun News

Con sông Nậm Mức chảy qua xã nhìn từ xa cũng đẹp đấy chứ?

Otofun News

Otofun News

Những người dân chúng tôi gặp trên đường đều tỏ ra niềm nở và vui vẻ.

Otofun News

Otofun News

Điểm Huổi Ít đây rồi. Mỏi tay phết. Không phải mỏi tay gõ chữ mà lúc trên đường, hai tay phải bám chặt lấy xe để khỏi văng ra ngoài.

Otofun News

Otofun News

Do được báo trước, bữa trưa của chúng tôi sẽ do thầy cô ở điểm này chuẩn bị. Chúng tôi cũng đã hết sức từ chối nhưng sự mến khách của các thầy cô làm bọn tôi phải...xiêu lòng!

Otofun News

Otofun News

Nồi nước cũng đã chuẩn bị.

Otofun News

Góc trang trí của cô giáo.

Otofun News

Trạm bưu điện.

Otofun News

Khu vệ sinh.

Otofun News

Nhịn miệng đãi khách.

Otofun News

Đây là lớp mầm non. Ở đây có gần 40 bé.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

40 em trong cái chòi này quả thực là quá chật chội, lại còn chia thành ba lứa tuổi: 3,4,5:

Otofun News

Lớp ở đây cũng có hai đầu có bảng (lớp ghép).

Otofun News

Otofun News

Các em không phải mang sách về nhà vì mang về....toàn xé.


Otofun News


Bữa cơm đã xong.

Otofun News

Bữa cơm tại trường.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Do còn phải đi nhiều nên bữa ăn diễn ra cũng rất nhanh. Chúng tôi chia tay và cảm ơn các thầy cô, hẹn ngày gặp lại.

Otofun News

Từ đây, chúng tôi sẽ xuống điểm Pa ít, một điểm nằm thấp nhất trong thung lũng. Điểm này rất nóng so với các điểm ở xã.

Otofun News

Giờ là đi xuống, sau Pa ít lại đi lên vượt qua mấy dãy núi kia.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Vượt qua dãy núi bên kia, chúng tôi sẽ tới điểm trung tâm của trường Huổi Mí.

Otofun News

Nói chuyện với các thầy cô một lát để nắm tình hình, chúng tôi xin phép đi tiếp vì hành trình vẫn còn ở phia trước. Lúc này đã hơn 3h chiều.

Otofun News

Qua bản Pa ít. Đường này mà mưa là khỏi đi đâu.

Otofun News


Những người dân lầm lũi cõng đồ.

Otofun News

Otofun News

Qua suối.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Bắt đầu từ điểm thấp nhất là bờ suối, giờ con đường dựng ngược và cứ thế lên đến điểm 1266m.

Otofun News

Lại nhìn thấy sông. Đúng lúc này thì hai chiếc xe bắt đầu có triệu chứng ì rồi.

Otofun News

Otofun News

Đoạn này phải đi bộ nhiêu lần vì xe không tải nổi, cố lên đỉnh rồi nghỉ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhìn sang đỉnh núi bên cạnh thấy cũng gần ngang ngang, chúng tôi còn phải leo một đoạn nữa.

Otofun News

Otofun News

Đứng ở đây có thể nhìn thấy đoan đường vừa trải qua.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nhìn thấy hai bản mà chúng tôi đã đi qua ở hai dãy núi.

Otofun News

Otofun News

Vẫn phải vượt qua một đoạn đường xấu nữa.

Otofun News

Otofun News

Từ đây, con đường dốc thẳng xuống điểm trung tâm. Đường dốc và xấu đến nỗi hai tay phải bám chặt vào cái khung đằng sau yên, dù cố gắng nhưng không thể giơ cái máy bao diêm ra chụp được. Người leo Phan xi păng như bacs Xe bò còn bảo: Ngồi xe mà đau hết...tay! Chênh độ cao của mỗi đoạn ngắn này khoảng 700, 800m. Cuối cùng chúng tôi cũng về được đến trường trung tâm. Đây mới chỉ là một nửa của chuyến tiền trạm. Nghe nói nhóm số 2 đi lên Mường Lay rồi quay vao gian nan cũng không kém mấy. Bằng chứng là các bác đi từ 10h sáng mà 4h30 chiều, cũng mới đến được điểm trung tâm.

Otofun News

Đến trường đúng giờ ra chơi của lũ trẻ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Phút thư giãn của các thầy.

Otofun News

Nhà ăn của các cháu khá sạch sẽ.

Otofun News

Đây là bếp nấu.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Rất nhiều nhà quây tường bằng tôn. Dễ thi công nhưng chắc là nóng lắm.

Otofun News

Tranh thủ đi ngó các cháu học.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chưa thấy nhóm hai vào hết, chúng tôi tranh thủ đi thăm luôn trường mầm non trung tâm ở gần đó.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Kts Đoàn Thanh Hà đi cùng đoàn.

Otofun News

Sau khi thăm quan trương mầm non xong thì các thành viên cuối cùng của nhóm 2 mới đến nơi.

Otofun News

Tranh thủ lúc mọi ngươi vào trường tiểu học, bọn em đi thăm luôn trường trung học cơ sở, phải nói là các trường học ở Huổi Mí rất đông học sinh, điêu đó chứng tỏ công tác vận động học sinh đến lớp của các thấy cô khá tốt. Cũng phải thừa nhận đấy cũng là sự cố gắng của nhà nước khi mỗi cháu đi học được nhà nước nuôi 460 nghìn đồng/ tháng. Dù thiếu nhưng không đói.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đi thăm khu nội trú của các em. Tuy cơ sở vật chất thiếu thốn nhiều, nhưng chỗ ăn ở khá sạch sẽ. Đấy là điều nhìn thấy ở Huổi Mí.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Vừa ăn cơm xong, các em xúm vào rửa bát.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Kts Đoàn Thanh Hà vẫn cặm cụi với những ghi chép của mình.

Otofun News

Otofun News

Tôi hỏi thầy hiệu trưởng: - Ở đây có nhiều em học lên trung học phổ thông không? thầy trả lời: Có nhiều anh ạ!


Otofun News

Hy vọng thế! Chúng ta không hy vọng cuộc sống của các em sẽ tốt hơn được ngay bằng việc đi học, nhưng hy vọng nhận thức của các em được nâng lên, những gì các thầy cô dạy dỗ dù các em có tiếp thu được một phần cũng làm cuộc sống của các em hơn lên rất nhiều rồi.

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên Sonrack, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Bảo hiểm xe ở Mỹ khác gì so với ở Việt Nam, mời bạn đọc tìm hiểu trong phần dưới đây.
Giám đốc Mercedes-Benz thừa nhận G-Class chạy điện là "sản phẩm thất bại"

Giám đốc Mercedes-Benz thừa nhận G-Class chạy điện là "sản phẩm thất bại"

Những thông tin rò rỉ từ nội bộ Mercedes-Benz cho biết phiên bản G-Class chạy điện đã không đạt lượng tiêu thụ như hãng mong đợi ban đầu.
Muôn kiểu chống nắng ô tô của cánh tài xế

Muôn kiểu chống nắng ô tô của cánh tài xế

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, nhiều tài xế đã sáng tạo ra những cách chống nóng độc đáo cho chiếc ô tô của mình. Mỗi người đều có một “bí kíp” riêng để bảo vệ “xế cưng” khỏi cái nóng như thiêu đốt.
Cách xử lý lỗi MCU trên VinFast Evo 200

Cách xử lý lỗi MCU trên VinFast Evo 200

Lỗi MCU trên VinFast Evo 200 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách xử lý sự cố bộ điều khiển động cơ (MCU) trên xe máy điện VinFast.
Xiaomi và Huawei - "Kỳ phùng địch thủ" mở rộng khẩu chiến sang lĩnh vực xe điện

Xiaomi và Huawei - "Kỳ phùng địch thủ" mở rộng khẩu chiến sang lĩnh vực xe điện

Cuộc đối đầu giữa Xiaomi và Huawei một lần nữa lại bùng lên sau khi một giám đốc Huawei phát biểu chê bai xe của Xiaomi chất lượng kém tại Triển lãm Ô tô Thâm Quyến 2025.
Hyundai New Creta 2025 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai New Creta 2025 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công giới thiệu Creta 2025 tại Việt Nam, với nhiều nâng cấp đặc biệt là ngoại hình của xe.
Vạch trần hiện tượng "xe cũ 0 km" - Quả bom nổ chậm của ngành ô tô Trung Quốc?

Vạch trần hiện tượng "xe cũ 0 km" - Quả bom nổ chậm của ngành ô tô Trung Quốc?

Với ngành ô tô Trung Quốc, hiện tượng "xe cũ 0 km" đang được ví như một quả bom hẹn giờ có thể còn lớn hơn cả trường hợp Evergrande trong lĩnh vực bất động sản.
Lý do tại sao pin xe điện sẽ không bị vứt bỏ ra bãi rác

Lý do tại sao pin xe điện sẽ không bị vứt bỏ ra bãi rác

Vì giá trị cao và có thể tái sử dụng cho nhiều mục đích, pin xe điện sẽ khó có thể bị vứt bỏ lãng phí khi chúng không còn đạt hiệu suất ban đầu.
Bị BYD và Xiaomi vượt mặt, Tesla không còn là "thương hiệu hàng đầu" với người mua Trung Quốc

Bị BYD và Xiaomi vượt mặt, Tesla không còn là "thương hiệu hàng đầu" với người mua Trung Quốc

Trong nhiều năm, Tesla luôn là thương hiệu xe điện số 1 đối với người tiêu dùng Trung Quốc, nhưng điều này xem ra đã không còn đúng nữa.
Nữ tài xế xe tải Tây Nguyên xinh đẹp yêu nghề vì thích bôn ba

Nữ tài xế xe tải Tây Nguyên xinh đẹp yêu nghề vì thích bôn ba

Thuỳ Duyên (25 tuổi), lái xe tải 34 tấn đi khắp các tỉnh miền Tây, thậm chí từ Nam ra Bắc, được mệnh danh là nữ tài xế xe tải hàng nặng xinh nhất Tây Nguyên.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động