home

Sau 4 tháng ra mắt, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 đang đứng ở đâu?

Phương Huyền Phương Huyền 15:56 | 18/09/2021
Mazda CX-3 có phong độ ổn định hơn so với chiếc CX-30 ra mắt cùng ngày nhưng vẫn chưa chen chân vào top đầu phân khúc.

Ngày 20/4/2021, hãng xe Nhật Bản chính thức trình làng bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 tại Việt Nam. Trong khi CX-3 được định vị trong phân khúc B-SUV gồm những cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V... thì CX-30 được đem ra so sánh với đối thủ khá mạnh là Toyota Corolla Cross. Sau 4 tháng ra mắt, CX-3 dần ổn định vị trí của mình trong bảng xếp hạng, trong khi đó CX-30 tỏ ra lép vế trước đối thủ nhà Toyota.

Mazda ra mắt bộ đôi CX-3 và CX-30

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 8, Mazda CX-3 bán được 62 xe, đứng thứ 3 trong nhóm B-SUV. Với kết quả này, mẫu xe Nhật sụt giảm gần 52% so với tháng trước nhưng vẫn duy trì được vị trí xếp hạng ở giữa phân khúc. Bên cạnh đó, CX-3 vẫn là mẫu xe có mức sụt thấp nhất, trong khi những Kona, EcoSort hay HR-V có tỉ lệ giảm lên tới 60-75%, nguyên nhân do ảnh hưởng chung từ dịch bệnh Covid-19. Nhìn chung, xét về tình hình kinh doanh sau 4 tháng ra mắt, mẫu xe gầm cao CX-3 ít nhiều đã khẳng định được vị trí của mình.

Xe

T5/2021

T6/2021

T7/2021

T8/2021

Cộng dồn 2021

Kia Seltos

1.080

971

767

832

8.808

Hyundai Kona

369

435

320

116

2.653

Mazda CX-3

426

150

129

62

767

Ford EcoSport

187

88

59

15

829

Honda HR-V

59

68

49

14

764

Tổng lượng bán cộng dồn của CX-3 sau 4 tháng ra mắt đạt 767 xe, một con số không tồi nếu so sánh với các đối thủ khác bán ra từ đầu năm nay. CX-3 chỉ xếp trên Honda HR-V nếu xét về doanh số lũy kế năm 2021 nhưng phong độ ổn định dần qua các tháng. Trong tháng đầu tiên sau khi trình làng, mẫu xe Mazda bùng nổ với 426 chiếc giao đến tay khách hàng, vượt lên Hyundai Kona để giành lấy vị trí thứ 2 tại phân khúc.

Mazda ra mắt bộ đôi CX-3 và CX-30

Cũng ra mắt cùng ngày với Mazda CX-3 là CX-30. Xe được phát triển từ mẫu Mazda 3 sedan, thuộc phân khúc crossover cỡ C. Xe bao gồm hai phiên bản 2.0L Luxury và 2.0L Premium, cạnh tranh với chiếc Toyota Corolla Cross.

Sau 4 tháng ra mắt, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 đang đứng ở đâu?
So sánh doanh số Corolla Cross và CX-30 sau 4 tháng. Đơn vị: xe

Tháng 8 vừa qua, CX-30 chỉ bán được 40 xe, giảm 10 xe so với tháng trước đó. Cũng có doanh số bán giảm dần theo thời gian như "người anh em" CX-3 nhưng CX-30 tỏ ra "chật vật" rõ rệt khi đua với Toyota Corolla Cross. Nếu so với lượng bán của đối thủ Toyota loanh quanh 700-800 xe thì CX-30 lẹt đẹt hơn nhiều. Trong khi CX-3 ghi nhận sự bùng nổ doanh số vào tháng 5 với 426 chiếc, thì CX-30 sở hữu con số khá khiêm tốn, chỉ 135 xe. Hai tháng gần nhất mẫu crossover nhà Mazda không bán quá 100 xe.

Sau 4 tháng ra mắt, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 đang đứng ở đâu?

Một phần nguyên nhân đến từ ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường ảm đạm. Dù vậy, ta không thể phủ nhận rằng Corolla Cross có lợi thế lớn từ thương hiệu. Mẫu xe nhà Toyota ghi điểm trong lòng khách hàng Việt sau một thời gian dài phân phối tại dải đất hình chữ S. Mức giá không quá chênh lệch, trang bị công nghệ cũng khá tương đồng nhưng CX-30 đang gặp nhiều khó khăn so với đối thủ. Cộng dồn 4 tháng sau khi ra mắt, CX-30 chỉ giao được 330 xe đến tay khách hàng.

Sau 4 tháng ra mắt, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 đang đứng ở đâu?
Doanh số CX-3 và CX-30 từ tháng 5 đến tháng 8. Đơn vị: xe

Nhìn chung, CX-3 đang ổn định dần theo thời gian kể từ lúc ra mắt, trong khi đó CX-30 vẫn cần nỗ lực nhiều để cải thiện doanh số bán. Hiện tại, CX-3 được phân phối bao gồm ba phiên bản là 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury, 1.5L Premium, giá dao động từ 629 đến 709 triệu đồng. Còn CX-30 bán ra hai phiên bản là 2.0L Luxury, 2.0L Premium đi kèm giá bán 839-899 triệu đồng.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Fronx chính thức ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Fronx chính thức ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Fronx ra mắt tại Việt Nam là mẫu xe hạng A duy nhất được trang bị hệ thống an toàn ADAS.
New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

Thaco Auto chính thức giới thiệu New Mazda CX-3 với bốn phiên bản, giá từ 549 đến 659 triệu đồng, sản xuất tại Nhà máy Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam.
Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 vừa được các đại lý áp dụng chính sách giảm giá mạnh, bản Deluxe có mức ưu đãi cao nhất tới 35 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 714 triệu đồng.
Ford Territory giảm giá sốc, đòn đáp trả Mazda CX-5

Ford Territory giảm giá sốc, đòn đáp trả Mazda CX-5

Ford Territory bất ngờ giảm giá mạnh xuống còn 689 triệu đồng tại nhiều đại lý trong tháng 4/2025, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5.
Mazda CX-5 lại tăng giá tại Việt Nam

Mazda CX-5 lại tăng giá tại Việt Nam

Giá xe Mazda CX-5 đã trở lại mức niêm yết sau một thời gian bán với giá ưu đãi 20 triệu đồng, đối với tất cả các phiên bản.
Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-Z hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-Z hybrid

Mazda vừa chính thức xác nhận rằng động cơ SkyActiv-Z hybrid sẽ được trang bị trên thế hệ tiếp theo của mẫu SUV CX-5, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của hãng.

Cùng chuyên mục

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Phiên bản di động