home

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam

Hoàng Thanh Hoàng Thanh 13:49 | 22/01/2021
Chiếc Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai vừa xuất hiện tại Hà Nội có màu ngoại thất đỏ Rosso đặc trưng của hãng siêu xe đến từ nước Ý, chiếc xe này được một đại lý nhập khẩu xe hơi nổi tiếng đưa về.

Giới thiệu

Ferrari F8 Tributo (mã F142MFL) là một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa. Đây là phiên bản kế nhiệm cho mẫu 488 đã ngừng sản xuất trước đó, với những thay đổi đáng chú ý về ngoại thất và hiệu suất. Chiếc xe này được ra mắt tại Geneva Motor Show 2019. Biến thể Spider có mặt tại Việt Nam làn này có màu đỏ Rosso đặc trưng của Ferrari.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Chiếc Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam

Thông số kỹ thuật

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Mẫu xe

Ferrari F8 Tributo Spider 2021

Kiểu xe

Coupe mui xếp cứng

Số chỗ ngồi

2

Kích thước DxRxC (mm)

4611 x 1979 x 1206

Trọng lượng khô (kg)

1.330

Động cơ

V8 3.9 L tăng áp kép

Dẫn động

RWD

Dung tích (cc)

3.902

Công suất tối đa (Hp/rpm)

720/8.000

Mô-men xoắn (Nm/rpm)

770/3.250

Hộp số

Ly hợp kép 7 cấp

Tăng tốc từ 0-100km/h (s)

2,9

Tốc độ tối đa (km/h)

340

Kích thướ́c mâm (inch)

20

Loại lốp

Michelin Pilot Super Sport

Kích thước lốp

305/30ZR20

Giá bán đề xuất từ chính hãng

275.000 USD

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của F8 Tributo Spider tương tự như người anh em coupe, chỉ khác về phần mui xếp cứng bằng điện, có thể đóng mở trong 14 giây và có thể hoạt động khi xe đang chạy với vận tốc 45 km/h. F8 Tributo Spider có các khe hút gió lớn ở phía sau được đặt gần đuôi xe hơn so với 488 Spider để cải thiện luồng không khí vào động cơ.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Phần mui xếp cứng của Ferrari F8 Tributo Spider đóng mở chỉ trong 14 giây

Mặt trước xe vẫn là thiết kế kiểu S-Duct (tương tự như trên mẫu 488 Pista), xung quanh phần đầu xe được thiết kế lại, các khe hút gió được tăng cường thêm bên trên đèn pha. Khi di chuyển, luồng không khí sẽ có thể đi qua hai bên thân xe thông qua các cánh chia gió tích hợp ở cản trước và một lỗ gió lớn ở chính giữa để đi lên kính xe. Bộ chia gió cản và lỗ gió đầu xe được làm từ sợi carbon cao cấp.Lưới tản nhiệt được làm nghiêng về phía sau, dẫn luông khí nóng và giảm thiểu tương tác nhiệt với phần trên của vòm bánh xe.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Thiết kế mặt trước kiểu S-Duct tương tự như trên mẫu 488 Pista

Mâm xe hợp kim hình ngôi sao kích thước 20 inch, được bọc trong lốp Michelin Pilot Super Sport kích thước 305/30ZR20. Phía sau nổi bật với cụm bốn đèn hậu được lấy ý tưởng từ mẫu xe V8 F430, nắp động cơ phía sau được làm từ Lexan phủ kín thay vì bằng kính như trên bản coupe. Cánh gió đuôi sau được lấy cảm hứng từ mẫu 308 GTB, với các cửa hút gió được tích hợp hai bên hông sau của xe.

Nội thất

Nội thất của Ferrari F8 Tributo Spider cũng được nâng cấp với bảng điều khiển được đơn giản hóa hơn so với F488. Màn hình cảm ứng dành cho hành khác có kích thước 8,5 inch là một phần của giao diện HMI (Human Machine Interface). Màn hình điều khiển trung tâm hiển thị sắc nét các chỉ số dưới bất kỳ độ sáng nào. Hệ thống định vị vệ tinh trung tâm cũng được tích hợp trong bảng điều khiển này.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Nội thất biến thể Spider không có gì thay đổi so với bản coupe

Bên cạnh nút khởi động Start/Stop trên vô lăng, Ferrari F8 Tributo Spider còn một nút khởi động ẩn ngay bên dưới vô lăng. Tay lái được bọc da và phối các chi tiết carbon cao cấp, được thiết kế tương tự như những mẫu xe đua của Ferrari. Ghế bọc da lộn, có thể chỉnh điện ở cả ghế lái và ghế hành khách. Hàng ghế phía sau khá nhỏ chỉ đủ đề chứa những vật dụng cá nhân. Bệ cửa được ốp carbon với dòng chữ Ferrari được dập nổi.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Nút khởi động Start/Stop thứ hai nằm ngay bên dưới vô lăng

Động cơ

Ferrari F8 Tributo Spider được trang bị động cơ V8 3.9 L tăng áp kép tương tự như mẫu 488 Pista, công suất 720 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Đây là động cơ V8 mạnh nhất hiện nay của Ferrari trang bị cho các mẫu siêu xe thể thao của mình. Động cơ này được tối ưu hóa hiệu suất đốt cháy nhiên liệu của động cơ, nhờ vào việc giảm nhiệt độ của không khí bên trong xi-lanh, điều này cũng giúp chiếc xe gia tăng thêm công suất.

Cụm ống xả Inconel mang lại hiệu ứng âm thanh phấn khích, chiếc xe này được trang bị cảm biến vòng tua turbo, được sử dụng trên mẫu 488 Challenge, để tối đa hóa hiệu quả của động cơ tăng áp dựa trên nhu cầu về sức mạnh từ bàn đạp. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp với tỷ số truyền được cải thiện khá nhiều.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Cụm ống xả Inconel nổi bật trên cản sau bằng carbon

Hệ thống an toàn của xe

Hệ thống an toàn trên xe được điều khiển thông qua nút xoay manettino tích hợp trên vô lăng. Xe được trang bị hệ thống kiếm soát độ ổn định và lực kép Sode Slip Angle Control mới nhất của Ferrari.

Bên cạnh đó hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer sẽ kiểm soát độ trôi của xe. Hãng xe Ý công bố Ferrari Fi Tributo Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, từ 0-200km/h trong 7,6 giây, tốc độ tối đa 340 km/h, không đổi so với phiên bản coupe. Ferrari còn chia sẻ thêm lực đẩy của biến thể Tributo tăng 15% so với người tiền nhiệm 488 GTB. Trọng lượng khô của phiên bản Spider là 1.400 kg, dung tích cốp cho phép chứa hành lý lên tới 200 L.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Tốc độ của biến thể F8 Tributo Spider không đổi so với bản Coupe

Giá bán

Giá bán của biến thể Spider rẻ hơn phiên bản coupe 2.000 USD (275.000 USD). Hiện nay vẫn chưa có giá bán chính thức cho chiếc xe tại Việt Nam, tuy nhiên đây là một mẫu xe mới ra mắt không lâu, giá bán dự đoán không dưới 20 tỷ đồng.

Hình ảnh Ferrari F8 Tributo Spider tại Hà Nội

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ F430
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Cánh chia gió bên hông xe
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Mâm ngôi sao 5 cánh
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Hốc gió khí động học trên mui trước
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Vô lăng thể thao phong cách F1
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Hệ thống loa JBL cao cấp trên ốp cửa
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo Spider thứ hai cập bến Việt Nam
Màn hình giải trí vị trí hành khách

Hoàng Thanh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đại gia Cường đô la được vợ 'tặng' Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam

Đại gia Cường đô la được vợ 'tặng' Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo là mẫu siêu xe mới nhất gia nhập bộ sưu tập của vị doanh nhân này.
Cận cảnh 'siêu ngựa' Ferrari F8 đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh 'siêu ngựa' Ferrari F8 đầu tiên tại Việt Nam

F8 Tributo là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa mới nhất của Ferrari với công suất lên tới 710 mã lực.  
Ngựa chiến Ferrari F8 Tributo đầu tiên đến Đông Nam Á

Ngựa chiến Ferrari F8 Tributo đầu tiên đến Đông Nam Á

Buổi lễ ra mắt mẫu Ferrari F8 Tributo nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm Ferrari có mặt tại Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan và Malaysia).
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên mang tên Elettrica, trang bị bốn mô-tơ điện và mạnh gần 1.000 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Đường thử e-Vortex của Ferrari tại Maranello, Ý, sẽ mở ra giai đoạn mới trong quá trình phát triển và thử nghiệm các mẫu xe điện và siêu xe thế hệ tiếp theo.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.
Ferrari đang bí mật nghiên cứu Xiaomi SU7 Ultra để phát triển siêu xe điện?

Ferrari đang bí mật nghiên cứu Xiaomi SU7 Ultra để phát triển siêu xe điện?

Sự xuất hiện của chiếc Xiaomi SU7 Ultra tại trụ sở của Ferrari đã khiến nhiều người tò mò và đặt ra những câu hỏi thú vị.
Xe điện bây giờ nhanh đến mức Kia EV6 GT đánh bại Ferrari Purosangue trong cuộc đua drag

Xe điện bây giờ nhanh đến mức Kia EV6 GT đánh bại Ferrari Purosangue trong cuộc đua drag

Cho dù Kia EV6 GT có trọng lượng nặng hơn một chút và tổng công suất yếu hơn Ferrari Purosangue, nhưng mẫu xe điện Hàn Quốc lại có khả năng tăng tốc nhanh hơn đáng kể.

Cùng chuyên mục

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Phiên bản di động