![]() |
Xiaomi YU7 được công bố giá bán chính thức tại sự kiện diễn ra vào tối ngày 26/6/2025 |
Vào tối ngày 26 tháng 6 vừa qua, Xiaomi đã chính thức công bố giá bán mẫu SUV điện đầu tiên của mình, YU7, tại một sự kiện ra mắt sản phẩm lớn. Mẫu xe có ba phiên bản: Standard, Pro và Max – tương tự như cấu hình của mẫu sedan SU7 trước đó. Giá khởi điểm lần lượt là 253.500 nhân dân tệ (khoảng 922 triệu đồng), 279.900 nhân dân tệ (1,01 tỷ đồng) và 329.900 nhân dân tệ (1,2 tỷ đồng). Hiện xe đã mở đặt trước tại thị trường nội địa Trung Quốc.
![]() |
Các tùy chọn la-zăng của Xiaomi YU7 |
Như đã biết, Xiaomi YU7 có thiết kế kiểu dáng fastback tập trung tối ưu khí động học, trang bị lưới tản nhiệt chủ động, tay nắm cửa điện ẩn và đặc biệt đạt hệ số cản gió 0,245 cd. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm xe điện Modena của Xiaomi, với kích thước dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm, và trục cơ sở 3.000 mm. Nhà sản xuất cung cấp tùy chọn kích cỡ la-zăng xe từ 19 đến 21 inch.
Trên khía cạnh thẩm mỹ, người mua có thể tùy chọn 9 màu sắc ngoại thất cho chiếc xe của mình, bao gồm màu xanh ngọc đặc trưng “Gemstone Green”. Trong khi đó, nội thất có 4 chủ đề: Turquoise Grey (xám), Coral Orange (cam), Twilight Blue (xanh lam), và Iris Purple (tím).
![]() |
Xiaomi YU7 có 9 màu sắc ngoại thất |
![]() |
Bốn chủ đề nội thất của Xiaomi YU7 |
Tất cả phiên bản YU7 đều sử dụng kiến trúc điện áp cao 800V silicon carbide và mô-tơ điện V6s Plus do Xiaomi phát triển. Phiên bản Standard sử dụng dẫn động cầu sau với công suất 235 kW (315 mã lực) và mô-men xoắn 528 Nm, pin LFP 96,3 kWh, và khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 5,88 giây. Phiên bản Pro trang bị hai mô-tơ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với tổng công suất 365 kW (489 mã lực) và mô-men xoắn 690 Nm, pin LFP 96,3 kWh, và có thể tăng tốc 0–100 km/h trong 4,27 giây.
![]() |
Phiên bản Xiaomi YU7 Max có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,23 giây |
Phiên bản Max cao nhất có hai mô-tơ đạt tổng công suất 508 kW (681 mã lực) và mô-men xoắn 866 Nm, tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,23 giây (2,98 giây không tính độ trễ khởi động), tốc độ tối đa 253 km/h, sử dụng pin NCM 101,7 kWh. Phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC của ba phiên bản lần lượt là 835 km (Standard), 770 km (Pro), 760 km (Max). Xiaomi YU7 có hỗ trợ sạc siêu nhanh 5.2C, cho phép sạc thêm tới 620 km chỉ trong 15 phút.
![]() |
Hàng ghế sau của Xiaomi YU7 có thể ngả 135 độ |
Nội thất của Xiaomi YU7 nổi bật với ghế bọc da Nappa, ghế trước kiểu “không trọng lực” ngả 123 độ có chức năng massage, ghế sau điều chỉnh điện 135 độ, và màn hình toàn cảnh “HyperVision” rộng 1,1 mét với sự tích hợp của ba màn hình Mini LED cho trải nghiệm hiển thị HD sắc nét, sống động. Hành khách phía sau có màn hình điều khiển cảm ứng 6,68 inch, và xe cũng được cài đặt hệ thống trợ lý ảo sử dụng AI của Xiaomi.
![]() |
Xiaomi YU7 có không gian chứa đồ rộng rãi, phù hợp vai trò SUV |
Các tiện ích bổ sung khác bao gồm hộp đựng găng tay khóa 13,7 lít, ngăn kéo phía sau 5,2 lít, 36 hộc chứa đồ với tổng không gian 1.970 lít, tủ lạnh mini 4,6 lít, và hệ thống âm thanh 25 loa hỗ trợ Dolby Atmos. Mẫu SUV điện này cũng hỗ trợ đầy đủ hệ sinh thái Apple, bao gồm CarPlay, Apple Music và điều khiển xe bằng Apple Watch. Tất cả phiên bản đều được trang bị cảm biến lidar, chip Nvidia Thor (700 TOPS), và hệ thống hỗ trợ lái tự phát triển với dữ liệu huấn luyện từ 10 triệu video.
![]() |
Cấu trúc khung xe an toàn của Xiaomi YU7 |
Về độ an toàn, xe có khung sườn hợp kim thép-nhôm sử dụng thép dập nóng (hot-stamped steel) 2200 MPa, được phát triển cùng các đối tác khoa học hàn lâm. Xe còn có cấu trúc hấp thụ lực va chạm phía trước và lớp vỏ pin chống đạn. Xiaomi nhấn mạnh rằng YU7 đã trải qua 539 ngày thử nghiệm tại 296 thành phố, di chuyển tổng quãng đường 6,49 triệu km trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.
Khách hàng Trung Quốc có thể tiến hành đặt trước ngay sau lễ ra mắt với khoản đặt cọc cho phép hoàn lại có giá 5.000 nhân dân tệ (khoảng 18,1 triệu đồng) trong vòng 7 ngày. Xiaomi dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất YU7 tại nhà máy giai đoạn 2 vào tháng 7, và đặt mục tiêu công suất hàng năm 150.000 xe. Tuy nhiên, vì nhu cầu cao và hạn chế sản xuất, một số khách hàng có thể phải chờ đến năm 2026 để nhận xe. Những khách hàng thanh toán đặt cọc 20.000 nhân dân tệ (72,8 triệu đồng) sẽ được ưu tiên nhận xe từ lô hàng “sẵn sàng giao” hiện có.
![]() |
Xiaomi YU7 nhận 200.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 phút mở bán ở Trung Quốc |
Chỉ sau 3 phút kể từ khi mở bán, Xiaomi thông báo rằng hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng YU7 và tăng lên 289.000 xe trong vòng một giờ. Nhà sáng lập kiêm CEO Xiaomi, ông Lôi Quân, dự đoán nhu cầu dành cho YU7 sẽ cao gấp ba lần so với mẫu sedan SU7. Tại thị trường Trung Quốc, tỷ lệ doanh số SUV so với sedan đang là khoảng 3:1.
SU7 đã được ra mắt vào ngày 28 tháng 3 năm 2024, ghi nhận 50.000 đơn đặt hàng trong 27 phút và gần 90.000 đơn trong 24 giờ đầu tiên. Vì công suất giới hạn tại nhà máy Bắc Kinh của Xiaomi, SU7 gần như đã bán hết cho cả năm. Tính từ đó đến tháng 5 năm 2025, SU7 đã được giao hơn 272.000 xe, theo dữ liệu China EV DataTracker được thực hiện bởi CarNewsChina.
Duy Thành