Mitsubishi đồng loạt giảm giá xe trong tháng 8 Chi tiết Mitsubishi Xpander vừa ra mắt tại Việt Nam Mitsubishi Xpander 2018 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá dự kiến từ 550 triệu đồng |
Vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới công chúng một mẫu xe hoàn toàn mới - MPV "lai" crossover mang tên Xpander. Trước khi tới Việt Nam, Xpander đã rất thành công ở Indonesia với hơn 30.000 xe được bán ra thị trường. Sự hiện diện của một mẫu xe cực kỳ ăn khách như thế đã khiến nhiều khách hàng Việt Nam không khỏi tò mò.
Khoảng sáng gầm xe 205 mm cao hơn hẳn Toyota Innova. |
Trước Xpander, Mitsubishi từng góp mặt một đại diện ở phân khúc xe MPV là chiếc Zinger. Giống như Toyota Innova, Zinger được chế tạo theo cấu tạo khung và gầm xe rời (body-on frame) nhưng cuối cùng niềm hi vọng lớn của liên doanh Vinastar vẫn bị khuất phục trước cái bóng quá lớn của Toyota Innova. Đến cuối năm 2013, Zinger chính thức dừng sản xuất.
Sự góp mặt của Xpander như một luồng gió mới mẻ vào phân khúc MPV - sân chơi từ lâu đã không có nhiều đối thủ góp mặt. Nhiều thành viên cộng đồng Otofun đều chung một nhận xét, Xpander có thiết kế đột phá với đại đa số xe MPV hiện có trên thị trường. Ngoại hình chiếc xe cũng hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi.
Xpander là hiện thân rõ nét của xe ý tưởng XM. |
Hơn nữa, với một chiếc xe đa dụng dành cho gia đình trẻ, độ tiện dụng luôn là tiêu chí được nhà sản xuất đặt lên hàng đầu và Mitsubishi thể hiện rõ nét với miên man ngăn chứa, hộc để đồ.Trong sự kiện ra mắt, Mitsubishi Việt Nam cũng nhấn mạnh, Xpander hướng tới nhóm gia đình có 2 con và nằm trong độ tuổi từ 35 đến 40 tuổi.
Thành viên MrMilan chia sẻ: "Nội, ngoại thất đều rất ấn tượng, khác biệt rất nhiều so với các xe MPV trong phân khúc. Thiết kế xe cũng nhỉnh hơn Toyota Innova".
Trái với bề ngoài có phần nhỏ bé, không gian bên trong thực sự rộng rãi, nhà sản xuất cũng tận dụng tối đa mọi ngóc ngách để tạo thành ngăn chứa đồ. |
Thành viên Nickname bình luận: "Một chiếc xe có giá bán hợp lý, hợp với phân khúc, trang bị cơ bản thậm chí về an toàn có thêm cân bằng điện tử là khá tốt".
Ở khía cạnh vận hành, nhiều thành viên đặt ra câu hỏi về sức tải của xe trong điều kiện chở 7 người. Mitsubishi Xpander sở hữu động cơ xăng MIVEC 1.5L công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Thực tế, trong bối cảnh mạng lưới đường cao tốc đang được mở rộng như hiện nay thì sự đòi hỏi một chiếc xe mạnh mẽ trên đường trường là hoàn toàn chính đáng.
Thành viên Nickname bình luận thêm: "Xpander có tỷ lệ momen xoắn/trọng lượng tự thân là trung bình khá so với phân khúc, tất nhiên chẳng phải khỏe nhưng cũng không đến nỗi quá yếu. Sử dụng đi lại gia đình là rất hợp lý. Tôi đánh giá bản số sàn đang có giá thành khá tốt tại thị trường Việt Nam nếu đem cân đong, đo đếm với các xe khác cùng giá tiền".
Xpander bản số sàn không có quá nhiều sự khác biệt ở ngoại hình với bản cao cấp. |
Thành viên x2bx2 phân tích: "Toyota Innova hướng tới cả khách hàng gia đình và dịch vụ và thực tế là Innova thể hiện rất tốt ở khoản xe dịch vụ. Xpander phù hợp với lớp khách hàng gia đình nhiều hơn, tức là không thường xuyên chở đủ tải 7 người và nhiều hành lý. Nói một cách dễ hiểu, đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của Xpander là các gia đình thuộc nhóm cơ bản ở VN, gồm bố mẹ có 2 con và thỉnh thoảng thêm ông bà và đang hướng tới chiếc xe ô tô đầu tiên sở hữu".
Thành viên này cũng nói thêm: "Phiên bản MT giá 550 triệu rất phù hợp khai thác thị trường các tỉnh đồng bằng và trung du bán sơn địa. Nếu duy trì được mức giá và các ưu thế về dịch vụ sau bán hàng tốt, những xe loại này có thể sẽ lấy mất một phần thị trường của dòng sedan 5 chỗ và mở ra một dạng phân khúc mới chen vào giữa dòng sedan bình dân và 7 chỗ truyền thống".
Mạnh Quân