top-banner-fun-wheels-festival
home

Thú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thành

Viên Huy - Phương Huyền Viên Huy - Phương Huyền 07:24 | 29/05/2024
Từng là tay chơi xe cổ có tiếng suốt ba thập niên, anh Phạm Diên vẫn nung nấu trở lại với đam mê dù mới hồi phục không lâu sau tai biến.
Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Chiếc Jeep Wrangler, con xe duy nhất còn lại trong bộ sưu tập xe của Phạm Diên.
Trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ lần lượt đăng tải kỷ niệm và những mẫu xe đáng nhớ trong các chuyến săn tìm xe cổ của anh Phạm Diên, nhằm giúp độc giả hiểu thêm về giới chơi xe một thời ở Việt Nam.

Anh Phạm Diên (nick OF là Saigonvw) hẹn gặp chúng tôi vào một ngày cuối tuần. Vừa dứt cú điện thoại, anh nhanh nhẹn lái con Jeep Wrangler tấp vào lề, kèm theo nụ cười rất hiền hậu. Chiếc SUV địa hình màu đen, "bảo vật" duy nhất còn lại trong bộ sưu tập, được tay chơi xe đình đám Sài thành giữ lại nhằm thỏa mãn đam mê di chuyển, cũng để nhắc về một quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời mình.

"Nếu không có trận tai biến cách đây 8 năm, garage của mình phải còn cỡ chục chiếc chứ không ít", anh Phạm Diên tâm sự.

Sinh năm 1964, anh Diên là tay chơi xe cổ thuộc hàng sớm nhất trong Cộng đồng Otofun. Hơn bốn chục năm trước, chàng thanh niên 24 tuổi đã sở hữu chiếc xe máy đầu tiên trong bộ sưu tập. Cứ thế, qua mỗi năm, garage của anh lại đầy thêm những chiếc xe mà thanh niên thời đó ít có.

Thú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thành
Vì kỷ niệm với chiếc xe đầu tiên cầm lái và xuống ao năm 11 tuổi, anh Phạm Diên sau đó đã quyết tâm mua lại một chiếc GAZ 69.

Từ cậu nhóc nghịch ngợm "phá" xe đến tay chơi xe cổ có tiếng

Anh Diên kể, ngay từ khi còn là một cậu bé, thứ duy nhất gây hứng thú với mình là các bài hướng dẫn tự làm xe ô tô bằng đất, bằng bìa cứng scan trong các tạp chí thiếu nhi. Vốn tính hiếu động và thích khám phá, khi tạo ra được mô hình, anh lại cải tiến để xe có thể tự chạy với cơ cấu nạp cót bằng dây thun.

Năm 1975, khi 11 tuổi, anh có kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu được tự mình "điều khiển" chiếc xe ô tô đúng nghĩa. "Lúc ấy, một bác bộ đội về nghỉ phép và đỗ chiếc GAZ 69 gần nhà mình. Xe không có chìa khóa, vì thế mình leo lên nghịch", anh kể. "Lúc ấy làm gì đã biết lái xe. Mình vô tình vào số 1, đạp nút đề và xe lăn bánh. Lúc này đã biết đạp ga, đạp phanh là gì đâu, cái xe cứ thế từ từ bò xuống ao".

Thú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thành
Beetle, chiếc xe đầu tiên anh Phạm Diên sở hữu.

Tay chơi xe cổ thừa nhận, những tai nạn của buổi ban đầu tiếp xúc với xe chạy bằng động cơ khiến anh càng đam mê. Trước khi dừng lại vì tai biến năm 2016, Phạm Diên có đến 33 năm liên tục sưu tập xe cổ và rất có tiếng trong giới mê xe Sài Thành.

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Anh Phạm Diên bên chiếc Jeep CJ5.

Tính cả ô tô và xe máy cổ, bộ sưu tập của anh từng có khoảng hai chục chiếc. Chiếc xe máy đầu tiên anh có là Honda 66 vào năm 1988. Chiếc ô tô đầu tiên là Volkswagen đời 1500, anh mua năm 2000. Sau đó, lần lượt những mẫu xe cổ nổi tiếng được anh đưa về. Ô tô thì có: Volkswagen Beetle, Karmann Ghia, Mercedes 280SL, Triumph TR4, MGA, MGB, Austin Mini, Land Rover Station Wagon, Oldsmobile Cutlass Supreme, Cadillac Eldorado, Citroen DS21, Renault 2CV, Renault Floride.

Xe hai bánh cũng đủ loại: BMW 50/2, Triumph TWN, Vespa từ đời Acma đến đời Cosa, Lambreta SX200, Honda từ đời 65 đến đời 72, Honda CB360, Kawasaki 50cc, 60cc, 90cc, Yamaha F5... Bên cạnh đó là chiếc 3 bánh mà hầu như dân chơi nào cũng thích Ural M67.

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Phạm Diên đến với đam mê sưu tầm và chơi xe từ lúc mới ngoài đôi mươi.
Mất ăn mất ngủ với dòng xe UAZ, GAZ 69

Vừa cho chúng tôi xem những tấm ảnh chụp bộ sưu tập xế cổ, anh say sưa giới thiệu từng chiếc, ôn lại từng kỷ niệm, mốc thời gian trong quá khứ. Trong số này, anh đặc biệt yêu thích các dòng xe UAZ 469, GAZ 69, tự nhận mình là fan cuồng của ô tô Liên Xô cũ.

"Mình có cảm tình đặc biệt với dòng xe xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là xe GAZ 69 và UAZ 469, vì chúng gắn liền với những ước mơ tuổi thơ", anh Diên tâm sự. Đây chính là những chiếc xe dẫn anh đến thú chơi offroad mà anh đã "bập" vào từ năm 2006.

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Phạm Diên mê xe UAZ 469, anh thường dùng xe này đi tham gia đua offroad.

"Chiếc UAZ 469 nguyên bản, có thể hoạt động trên mọi địa hình ở những điều kiện nhiệt độ thời tiết khác nhau. Ưu điểm rẻ, thiết kế đơn giản, bảo trì và sửa chữa dễ dàng, có vòng đời sản phẩm lâu nhất chứng tỏ thiết kế đã được tối ưu, có dự tính đến sự phát triển trong tương lai", tay chơi xe nhận xét.

Trước khi nghỉ chơi xe cổ, Phạm Diên đã tham gia nhiều giải offroad trong nước và quốc tế nhưng hầu như không có thứ hạng vì anh tự nhận thấy mình không có năng khiếu. Hơn nữa, mục tiêu chính của anh là được trải nghiệm chứ không phải thành tích.

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Anh cũng là tay đua quen mặt ở các giải offroad.

Trở lại với đam mê sau 8 năm "gác kiếm"

Biến cố đến với anh vào năm 2016. Vì chủ quan, ỷ vào sức khỏe, anh Diên bị tai biến, liệt nửa người bên trái. Nhớ lại thời điểm đó, anh cho biết mình phải đứng trước nhiều quyết định, trong đó có việc gác lại đam mê suốt 33 năm qua, "giải tán" bộ sưu tập xe cổ, tập trung vào chữa bệnh, luyện tập, phục hồi sức khoẻ. "Tất nhiên là lúc ấy rất buồn, nhưng phải nhìn thẳng vào thực trạng và quyết định thay đổi thôi", anh Diên nhớ lại.

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Anh Phạm Diên trong những năm đầu hồi phục sau tai biến.

Ngã bệnh, tay chơi xe cổ liệt nửa người bên phải, không thể đi xe máy và lái ô tô được nữa. Sau khi bán xe, anh chỉ có thể tập trung luyện tập, cố gắng tự mình giải quyết được các nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt cá nhân, sau đến khả năng tự đi lại rồi mới tính đến chuyện khác.

"Việc chữa trị tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Một phần nữa, mình muốn tập trung cho con cái được học ở môi trường tốt nhất, được phát huy khả năng tốt nhất, nên đã bán hết xe đi", anh tâm sự. "Đam mê đến mấy cũng phải cân bằng với khả năng của mình và sống có trách nhiệm với gia đình. Đến giờ nhìn lại, quyết định đó là đúng đắn".

Tâm sự của tay chơi xe cổ nổi bật trong cộng đồng Otofun
Phạm Diên vẫn nuôi dưỡng đam mê, tham gia hậu cần cho các giải đua offroad.

Tuy phải gác lại đam mê, anh Diên không buồn quá lâu. Trước tới nay, quan niệm chơi xe của anh là luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới, không sở hữu quá lâu, chơi món nào thì tìm hiểu cho kỹ, "chơi tới nóc" rồi chia sẻ cho người khác. "Như vậy mình mới có cơ hội trải nghiệm nhiều và có được thêm bạn mới".

Thực tế suốt nhiều năm chơi offroad, anh Diên cũng không để nguyên bản một chiếc xe mà độ chế theo sở thích. Tất cả những chiếc xe từng có mặt trong garage của anh Diên đều trải qua một vòng lặp: mua - phục chế - trải nghiệm - chán - bán - mua cái mới.

"Ngay cả chiếc Jeep Wrangler duy nhất còn lại này cũng vậy, mình giữ lại nó, độ chế để có thể tự lái, đi offroad hoặc tham gia các giải offroad". Vừa nói, anh vừa chỉ cho chúng tôi xem chiếc Jeep Wrangler có chế độ lái đặc biệt mà anh đã cá nhân hóa cho chính mình, khi tay phải, chân phải đã yếu đi.

Thú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thành

Một bộ bàn đạp chân ga, gắn song song với bộ bàn đạp zin của xe. Khi nào chủ xe chạy thì sẽ dùng chân trái đạp bàn đạp này, khi cho mượn xe thì gỡ ra, dùng bàn đạp nguyên bản của xe. Ngoài ra, anh độ một núm xoay gắn vô vô-lăng, để hỗ trợ đánh lái. Về ngoại hình, xe offroad là phải đơn giản, chắc chắn và hữu dụng, không có các chi tiết trang trí rườm ra.

"Cùng chơi offroad với nhau, mình không muốn anh em phải chậm lại, chờ mình chỉ vì bệnh tật. Vì thế mình đã nỗ lực tập luyện để có thể hồi phục, lái xe tham gia giải offroad, không đua thì làm công tác tổ chức, trọng tài, chấm điểm, tư vấn kỹ thuật", anh tâm sự.

Suốt 8 năm nay, anh Diên vẫn giữ chế độ luyện tập 6 tiếng/ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Gặp anh bây giờ, khó ai nghĩ đây từng là một bệnh nhân tai biến. Quan trọng hơn, sau khi vượt qua biến cố bệnh tật, anh Diên càng cảm thấy lạc quan và trân quý cuộc sống. Chơi xe, am hiểu về xe, nhiều năm nay, anh Diên liên tục duy trì loạt bài viết về xe cộ, đăng trên các diễn đàn, như một cách để nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Nhìn vào nỗ lực của anh, chúng tôi thầm chúc Phạm Diên sớm trở lại với thú chơi xe cổ như mơ ước từng nói.

"Sưu tập xe cộ là niềm đam mê không dứt. Khi sức khỏe tạm ổn, mình sẽ bắt đầu chơi lại".

Đôi nét về nhân vật

Tên: Phạm Diên

Nick OF: Saigonvw

Năm sinh: 1964

Địa chỉ: TP HCM

Nghề nghiệp: Tư vấn tài chính cho tập đoàn mỹ phẩm, đầu tư

Thú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thànhThú chơi xe cổ của nam Ofer U65 nổi tiếng Sài thành

Ảnh do nhân vật cung cấp

Viên Huy - Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Mới đầu năm Hyundai Accent 2023 giảm giá kịch sàn, rẻ hơn xe cỡ A

Mới đầu năm Hyundai Accent 2023 giảm giá kịch sàn, rẻ hơn xe cỡ A

Đồng loạt đại lý Hyundai trên toàn quốc đang thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó Hyundai Accent giảm giá rất mạnh, chỉ còn từ 370 triệu đồng.
Loạt ảnh dàn xe cổ xuyên Đông Nam Á tranh tài tại trường đua F1 Mỹ Đình

Loạt ảnh dàn xe cổ xuyên Đông Nam Á tranh tài tại trường đua F1 Mỹ Đình

Sau hành trình gần 7.000 km, kéo dài gần một tháng, đoàn xe cổ tham dự "Road to Hanoi Marathon" đã có mặt tại trường đua F1 (Mỹ Đình, Hà Nội) vào chiều này (23/2).
Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Sáng ngày 28/1, đoàn xe cổ 26 chiếc, trị giá lên đến triệu USD đã khởi hành từ TP. HCM, bắt đầu chuyến Rally khám phá 4 quốc gia Việt – Cam – Thái – Lào.
Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn 31 xế cổ từ đời 1929-1974 của một nhóm phượt nước ngoài sắp tới sẽ có hành trình di chuyển cực ấn tượng khi xuất phát từ TP.HCM qua Campuchia, tới Thái Lan, đến Lào rồi kết thúc tại Hà Nội.
Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Anh Phạm Diên, tay chơi xế cổ lâu năm ở TP HCM từng sở hữu bộ sưu tập các dòng xe Vespa nổi tiếng như Sprint, Acma, GS 150, Standar, Super... dưới đây là cảm nhận của anh về mỗi chiếc xe.
Loạt ảnh dàn xe cổ xuyên Đông Nam Á tranh tài tại trường đua F1 Mỹ Đình

Loạt ảnh dàn xe cổ xuyên Đông Nam Á tranh tài tại trường đua F1 Mỹ Đình

Sau hành trình gần 7.000 km, kéo dài gần một tháng, đoàn xe cổ tham dự "Road to Hanoi Marathon" đã có mặt tại trường đua F1 (Mỹ Đình, Hà Nội) vào chiều này (23/2).
Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Sáng ngày 28/1, đoàn xe cổ 26 chiếc, trị giá lên đến triệu USD đã khởi hành từ TP. HCM, bắt đầu chuyến Rally khám phá 4 quốc gia Việt – Cam – Thái – Lào.
Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn 31 xế cổ từ đời 1929-1974 của một nhóm phượt nước ngoài sắp tới sẽ có hành trình di chuyển cực ấn tượng khi xuất phát từ TP.HCM qua Campuchia, tới Thái Lan, đến Lào rồi kết thúc tại Hà Nội.
Bảo dưỡng xe ô tô Hyundai ở đâu?

Bảo dưỡng xe ô tô Hyundai ở đâu?

Đẳng cấp, chuyên nghiệp và tiện nghi là những điều mà khách hàng sẽ cảm nhận được mỗi khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tại Xưởng dịch vụ Hyundai An Khánh. Không chỉ đầu tư nhiều hạng mục chuyên biệt theo tiêu chuẩn mới nhất, các khu vực chức năng còn đáp ứng được tối đa nhu cầu của quý khách hàng về bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng chính hãng.
Tại sao người dân Cuba chuộng xe cổ?

Tại sao người dân Cuba chuộng xe cổ?

Từng là đất nước có số lượng xe trên đầu người cao bậc nhất thế giới vào đầu thế kỷ 20, nhưng hiện tại thu nhập của người dân Cuba không đủ để mua một chiếc xe mới.

Cùng chuyên mục

Báo nước ngoài: BYD, VinFast đang trong cuộc đua. Ai sẽ vô địch vòng đua Đông Nam Á?

Báo nước ngoài: BYD, VinFast đang trong cuộc đua. Ai sẽ vô địch vòng đua Đông Nam Á?

Theo Counterpoint Research, doanh số bán xe điện đang tăng mạnh ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD của Trung Quốc và VinFast của Việt Nam.
Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024 mở từ 10 giờ ngày 28/6 và đóng lại vào 9 giờ ngày 3/7.
Lynk & Co 06 ra mắt tại Việt Nam với giá 729 triệu đồng

Lynk & Co 06 ra mắt tại Việt Nam với giá 729 triệu đồng

Lynk & Co 06 chính thức ra mắt với giá bán 729 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mitsubishi Xforce.
Sắp diễn ra Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024

Sắp diễn ra Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 13-14/7 tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long.
Honda Việt Nam triệu hồi 718 xe CR-V hybrid do in sai sách hướng dẫn sử dụng

Honda Việt Nam triệu hồi 718 xe CR-V hybrid do in sai sách hướng dẫn sử dụng

Việc Honda Việt Nam triệu hồi CR-V e:HEV RS nhằm thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh là trường hợp hy hữu.
Mua xe thanh lý của công an ở đâu?

Mua xe thanh lý của công an ở đâu?

Xe vi phạm giao thông bị tịch thu khi thanh lý có mức giá rẻ, vì vậy người dùng có nhu cầu mua cao, tuy nhiên, mua xe thanh lý của công an ở đâu, cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Shell và nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thợ máy

Shell và nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thợ máy

Dẫu là một công việc quan trọng và cần thiết nhưng nghề thợ máy vẫn chưa nhận được sự công nhận xứng đáng từ xã hội về những đóng góp thầm lặng để hàng triệu cỗ máy được mát máy êm ga, bền bỉ vận hành mỗi ngày.
Toyota Việt Nam triệu hồi 463 xe Veloz Cross và Avanza Premio do lỗi thiếu điểm hàn

Toyota Việt Nam triệu hồi 463 xe Veloz Cross và Avanza Premio do lỗi thiếu điểm hàn

Toyota Việt Nam ra thông báo triệu hồi gần khoảng 463 chiếc MPV Veloz Cross và Avanza Premio để bổ sung điểm hàn ở sàn xe.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.
Vingroup mạnh tay 'bao' phí sạc xe và phí gửi xe cho người sở hữu ô tô điện

Vingroup mạnh tay 'bao' phí sạc xe và phí gửi xe cho người sở hữu ô tô điện

Miễn phí sạc xe trong hai năm, lắp trụ sạc tại nhà là hai trong số các biện pháp Vingroup vừa công bố nhằm thu hút thêm người mua xe điện mới và giữ chân người dùng hiện tại.

Đọc nhiều

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Thêm một clip quay bằng camera trong xe cho thấy cảnh khách đấm tài xế taxi công nghệ vì không chịu đặt lại chuyến đi mới theo yêu cầu.
So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Theo dữ liệu thống kê trên thị trường xe cũ trong 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios là mẫu xe đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua nhất hiện nay.
Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Với mức giá từ 439 triệu tới 569 triệu đồng, Hyundai Accent 2024 thế hệ mới chính là mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B hiện tại.
Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Nữ khách hàng mua xe cũ đợi 4 tháng không được sang tên, khi tìm hiểu mới biết chủ showroom vỡ nợ bỏ trốn, giấy tờ gốc xe hiện nằm trong ngân hàng do xe bị "cắm".
Cận cảnh VinFast VF 6S, rẻ hơn bản Plus đến 100 triệu đồng

Cận cảnh VinFast VF 6S, rẻ hơn bản Plus đến 100 triệu đồng

VinFast VF6S là phiên bản tiêu chuẩn của dòng SUV điện VF6. So với bản Plus cao cấp hơn, VF6S có một số khác biệt nhằm tối ưu hóa giá thành nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Đại lý tiết lộ Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm

Đại lý tiết lộ Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm

Hai mẫu xe Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 có kế hoạch được ra mắt khách hàng Việt Nam vào cuối năm nay, dự kiến đều kèm phiên bản hybrid.
Audi Q8 e-tron ra mắt, xe điện hạng sang rẻ nhất Việt Nam

Audi Q8 e-tron ra mắt, xe điện hạng sang rẻ nhất Việt Nam

Mẫu xe SUV hạng sang Audi Q8 e-tron được phân phối chính hãng với duy nhất một phiên bản, với công suất 408 mã lực cùng tầm hoạt động lên tới 582 km sau mỗi lần sạc.
Mitsubishi Xforce Ultimate công bố giá 705 triệu đồng

Mitsubishi Xforce Ultimate công bố giá 705 triệu đồng

Sau 6 tháng ra mắt, Mitsubishi Xforce Ultimate đã có giá bán chính thức là 705 triệu đồng. Phiên bản này sẽ bắt đầu bàn giao đến khách hàng ngay trong tháng 6 này, hoàn thiện dải sản phẩm Xforce tại Việt Nam với tổng ...
Đại lý tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid, động thái xác nhận việc Ertiga sắp bị 'khai tử'

Đại lý tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid, động thái xác nhận việc Ertiga sắp bị 'khai tử'

Một đại lý vừa tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid sẽ hơn 600 triệu đồng, tháng 8 ra mắt khách hàng Việt Nam, đã nhận đặt cọc từ bây giờ.
So sánh giá xe Kia Sonet 2024 với các đối thủ cùng phân khúc

So sánh giá xe Kia Sonet 2024 với các đối thủ cùng phân khúc

Thaco Auto chính thức công bố giá xe Kia Sonet 2024 từ 539 triệu đến 624 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ A.
Phiên bản di động