home

Thương hiệu ô tô Skoda sắp được bán tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 19:17 | 24/07/2023
Skoda là nhà sản xuất ô tô được sáng lập từ năm 1895 và đã trở thành một trong những thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Ngày nay, Skoda có mặt trên hơn 100 quốc gia và sẽ bước vào thị trường Việt Nam trong tháng 9 năm nay.

Ra đời từ 1895, đến nay, Skoda luôn nằm trong top 10 thương hiệu bán chạy nhất tại châu Âu suốt nhiều năm qua. Trên thế giới, Skoda có mặt tại hơn 100 quốc gia, trong đó có những thị trường như Anh, Đức, Pháp, Nga, Úc, Ấn Độ, Đài Loan,... Tổng số lượng xe bán ra toàn cầu trong năm 2021 của hãng đạt 878.200 xe và năm 2022 là 731.300 xe. (Theo Car Sales Statistics)

Skoda là thương hiệu ô tô lâu đời đến từ Cộng Hòa Séc.
Skoda là thương hiệu ô tô lâu đời đến từ Cộng Hòa Séc.

Ngay trong quý I năm 2023, Skoda đã trao tay khách hàng 209.600 chiếc xe trên toàn thế giới, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2022. (Theo Thông cáo báo chí QI/2023 Skoda toàn cầu) Một số dòng xe tiêu biểu có doanh số bán trên toàn cầu tăng đáng kể ở quý I năm 2023 phải kể đến:

Octavia

45,000 (+16.1%)

Fabia

25,500 (+23.9%)

Kamiq

32,300 (+32.8%)

Scala

14,100 (+36.5%)

Kodiaq

26,500 (+5.3%)

Enyaq iV

12,400 (+40.7%)

Karoq

25,500 (+12.5%)

Slavia

4,500 (+32.4%)

Skoda cũng đang tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của mình trên các thị trường Quốc tế như một phần của Giai đoạn Next Level - Tầm nhìn Chiến lược của Skoda tới 2030. Tại Ấn Độ, Skoda đã tăng hơn gấp đôi số lượng xe giao hàng vào năm 2022 (tăng trưởng 127,7% so với cùng kỳ năm 2021). Theo buổi họp báo thường niên năm 2023, Skoda sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phát triển thương hiệu tại Ấn Độ. (Trong năm 2022, Skoda nằm trong top 9 thương hiệu bán chạy nhất và đã bán ra 53.720 xe tại quốc gia này. - Theo Statista)

Skoda Kodiaq.
Skoda Kodiaq.

Cũng nằm trong Next Level, việc Skoda bắt tay cùng TC Motor và bước vào thị trường Việt Nam trong năm nay có tầm quan trọng chiến lược. Việc Skoda bước vào thị trường dự kiến sẽ mở đường cho sự tăng trưởng của hãng tại các thị trường ASEAN khác.

Năm 2022, Skoda quyết định bước vào thị trường Việt Nam. Ở giai đoạn đầu, những chiếc ô tô đầu tiên của Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu và được TC Motor phân phối trong năm 2023.

Lễ ký kết giữa Skoda và TC Motor.
Lễ ký kết giữa Skoda Auto và TC Motor.

Đồng thời, TC Group cũng đã có kế hoạch lắp ráp ô tô Skoda tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda tại Tổ hợp chuyên đề công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh là dự án được đầu tư 100% bởi vốn của TC Group. Dự án được xây dựng trên diện tích 36,5 ha, công suất 120.000 xe/năm.

Thương hiệu ô tô Skoda sắp được bán tại Việt Nam

Sự xuất hiện của Skoda tại thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo thêm sự cạnh tranh cho các thương hiệu ô tô hiện có và giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tốt hơn.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 sẽ nhận ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ kèm miễn phí bảo dưỡng lần đầu (7.500 km), áp dụng cho cả ba phiên bản.
Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O hé lộ tương lai điện hóa của mẫu wagon Octavia, kết hợp thiết kế Modern Solid táo bạo với tính thực dụng đặc trưng vốn làm nên thành công của mẫu xe bán chạy hàng đầu ở Châu Âu.
Skoda Epiq - SUV điện nhỏ nhất, giá chỉ như xe xăng của hãng được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Skoda Epiq - SUV điện nhỏ nhất, giá chỉ như xe xăng của hãng được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Phiên bản gần đưa vào sản xuất thương mại của Skoda Epiq đã lộ diện tại IAA Mobility 2025, trước khi được chính thức tung ra thị trường vào giữa năm 2026.
6 thương hiệu và 19 mẫu xe ô tô góp mặt tại chương trình lái thử xe ở vòng chung kết PVOIL VGC 2025

6 thương hiệu và 19 mẫu xe ô tô góp mặt tại chương trình lái thử xe ở vòng chung kết PVOIL VGC 2025

Đến với PVOIL VGC 2025, khách tham gia sẽ có cơ hội trực tiếp tham gia chương trình lái thử xe ô tô chân thực, qua đó tận tay trải nghiệm các sản phẩm từ thương hiệu trong và ngoài nước.
Skoda Kushaq cạnh tranh ra sao trong phân khúc CUV cỡ B

Skoda Kushaq cạnh tranh ra sao trong phân khúc CUV cỡ B

Skoda Kushaq mới vừa ra mắt tại Việt Nam liệu có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn hay không.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động