![]() |
| Hình ảnh Genesis Magma GT Concept ra mắt thế giới lần đầu |
Vào dịp cuối tuần trước, Genesis đã kỷ niệm 10 năm trở thành một thương hiệu hạng sang độc lập, sau khi ra đời vào năm 2015 với vai trò là bộ phận xe cao cấp của Hyundai Motor Group, bằng màn ra mắt mẫu Magma GT Concept tại Pháp. Mẫu xe ý tưởng ấn tượng này mang đến hình dung rõ nét nhất về tương lai của dòng sản phẩm hiệu suất cao Magma. Không chỉ là một bản phác thảo thiết kế, chiếc xe còn đóng vai trò cột mốc chiến lược, định hướng cho tham vọng của Genesis trong thập kỷ tới.
Theo công bố của Genesis, Magma GT “xác lập hướng đi cho di sản hiệu suất cao của thương hiệu” và phù hợp với lộ trình phát triển đã được công bố vào tháng 9 năm nay, trong đó nêu rõ sự xuất hiện của một mẫu xe biểu tượng đóng vai trò “halo car” khi Genesis chuyển mình mạnh mẽ sang phân khúc hạng sang với nguồn cảm hứng từ lĩnh vực đua xe thể thao. Mẫu concept này cũng củng cố tham vọng bước vào sân chơi đua xe chuyên nghiệp, trong bối cảnh Genesis chuẩn bị tham dự IMSA SportsCar Championship từ năm 2027.
![]() |
| Phía trước của Genesis Magma GT Concept |
Cho dù thông số kỹ thuật hệ truyền động vẫn còn được giữ bí mật, nhưng thương hiệu Hàn Quốc cho biết chiếc xe không chỉ tập trung vào tốc độ mà hướng đến sự cân bằng giữa chất sang trọng và tinh thần thể thao thực thụ. Đồng thời, Genesis có xác nhận cấu hình đặt động cơ vị trí giữa-sau, nhưng chi tiết cụ thể thì chưa được tiết lộ.
Trên mặt thiết kế, Genesis Magma GT Concept mang dáng dấp của một siêu xe chuẩn chỉnh. Phần đầu xe được tạo hình theo phong cách “mũi cá mập” mạnh mẽ, đi kèm cánh gió trước và hốc hút gió lớn với họa tiết G-Matrix đặc trưng. Dải đèn hai tầng đặc trưng của Genesis cũng được diễn giải lại bằng việc tích hợp thêm các cánh hướng gió nhỏ ở mép ngoài, vừa tạo điểm nhấn mới vừa cải thiện khí động học. Mui xe dạng vỏ sò có khe thoát gió, cửa mở kiểu cánh bướm và cột A sơn đen tạo hiệu ứng kính liền mạch bao quanh khoang lái. Thân xe khí động học, tay nắm cửa ẩn và khoang cabin thuôn dài dạng đuôi thuyền góp phần nhấn mạnh chất thể thao tốc độ.
![]() |
| Genesis Magma GT Concept khi mở mọi cửa và nắp |
Các chi tiết đậm chất đường đua khác gồm khe thoát gió ở vòm bánh trước, phần hông sau cơ bắp và bộ la-zăng trọng lượng nhẹ kết hợp với hệ thống phanh hiệu suất cao. Ở đuôi xe, Genesis trang bị cho mẫu concept cụm đèn LED kéo dài toàn chiều rộng, logo phát sáng, tấm cản sau thoát gió và bộ khuếch tán lớn. Hệ thống ống xả đặt giữa dạng ba khoang càng làm rõ ngôn ngữ thiết kế mang dấu ấn xe đua.
Ông Luc Donckerwolke, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo của Genesis, mô tả Magma GT là “đỉnh cao của tầm nhìn hiệu suất” và cho biết chiếc xe mang lại cảm giác kết nối tự nhiên với người lái, giữ sự ổn định khi vận hành ở giới hạn, với mọi chi tiết được tinh chỉnh nhằm mang lại hiệu suất một cách nhẹ nhàng và chuẩn xác. Genesis xem mẫu concept này là bản tuyên ngôn thiết kế và “ngọn hải đăng chiến lược,” truyền tải triết lý sẽ dẫn dắt quá trình mở rộng dải sản phẩm cao cấp nhất của hãng.
![]() |
| Phía sau của Genesis Magma GT Concept |
Trong khi chỉ được giới thiệu dưới dạng concept, Genesis Magma GT Concept trông gần như đã sẵn sàng cho khâu sản xuất thương mại. Genesis thừa nhận mẫu xe này phù hợp chặt chẽ với lộ trình phát triển dài hạn và gợi ý rằng một mẫu xe thể thao đầu bảng, thậm chí có biến thể chuyên cho đường đua, hoàn toàn có thể được phát triển từ nguyên mẫu đầy hứa hẹn này.
Duy Thành







