Trong khi nhiều đối thủ khác liên tục tự trang bị cho bản thân những mẫu động cơ bốn xi lanh tăng áp với nhiều công nghệ mới nhằm cải thiện hiệu năng tiêu thụ nhiên liệu cũng như công suất vận hành, Toyota vẫn ngồi yên bên lề cuộc chơi trong suốt vài năm. Dĩ nhiên, Toyota không phải nhà sản xuất duy nhất im ắng bởi đồng hương Honda cũng nằm trong trạng thái tương tự sau khi thế hệ Acura RDX đầu tiên của họ gặp thất bại.
Tuy nhiên, điểm “đáng ngờ” của Toyota chính là việc một nhà sản xuất đầy kinh nghiệm trong việc tung ra các động cơ tăng áp lại khá yên ắng đã tạo ra sự “cảnh giác” trong giới phân tích. Trước đây, những mẫu xe thể thao huyền thoại của Toyota như MR2 hay Celica All-Trac đều được trang bị động cơ tăng áp bốn xi lanh trong khi bộ phận “độ” TRD liên tục cung cấp giải pháp tăng áp với “bảo hành chính hãng” ra thị trường.
Giờ đây, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này đã chính thức quay trở lại cuộc chơi – trước hết là ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên khác với nhiều dự đoán về sự xuất hiện của một mẫu xe thể thao mới, Toyota lại chọn “thử nghiệm” đầu tiên của mình là mẫu crossover cỡ nhỏ mang thương hiệu Lexus. Đây là mẫu xe mang kí hiệu NX vốn đã lộ hình ảnh chạy thử trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phải tới lúc này, các nguồn tin mới cho biết phiên bản xe dự kiến ra mắt đầu tiên (vào cuối 2014 hoặc đầu 2015) là NX 200t sẽ được trang bị động cơ tăng áp bốn xi lanh dung lích 2.0L.Toyota cũng sẽ bổ sung thêm mẫu xe lai NX 300h và có khả năng là một biến thể V6 2.5L nữa. Dù vậy, loại động cơ V6 2.5L có thể sẽ được hãng dành lại cho dòng Lexus IS hoặc RAV 4. Hiện tại, Toyota chưa hé lộ thông tin gì về việc những động cơ mới này sẽ được sản xuất tại đâu.