Những ngày qua, hãng Toyota liên tục tung ra video và hình ảnh mới của mẫu SUV Toyota Land Cruiser Prado 2024. Chiếc xe dự kiến được trình làng toàn cầu vào 1/8/2023 tới đây.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ được hãng xe Nhật trình làng trước toàn cầu vào 1/8/2023. |
Có thể thấy Prado 2024 lấy cảm hứng thiết kế từ Land Cruiser 60 Series (J60) ra đời từ thập niên 1980. Phần đầu xe có thiết kế đầu xe vuông vức và thẳng đứng. Lưới tản nhiệt và đèn pha đều được thiết kế hình chữ nhật. Đèn pha được đặt ngay phía trên hai khe gió hẹp. Ốp nhựa màu đen được bố trí trên cản trước, bao quanh hốc gió trung tâm, và nắp ca-pô dập gân, tạo cảm giác khỏe khoắn cho mẫu xe nhà Toyota.
Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế đầu xe vuông vức và thẳng đứng. |
Đằng sau xe, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc mới. Tương tự đèn pha, cụm đèn hậu này cũng được thiết kế với cảm hứng từ đàn anh Land Cruiser J60.
Xe không dùng cửa cốp mở sang ngang như phiên bản cũ mà được trang bị cửa cốp mở lên trên.
Toyota Land Cruiser Prado trang bị cửa cốp mở lên. |
Trong khi đó, thiết kế bên sườn của Toyota Land Cruiser Prado 2024 được cho là sẽ giống với mẫu SUV hạng sang Lexus GX thế hệ mới vừa ra mắt cách đây không lâu.
Báo chí Nhật Bản cho biết thế hệ mới của mẫu SUV này sẽ có thêm phiên bản GR Sport thể thao, tương tự đàn anh Toyota Land Cruiser 300 Series.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ có thêm phiên bản GR Sport thể thao |
Hiện hình ảnh nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2024 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, một số thông tin về trang bị bên trong xe đã được hé lộ.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời. Trên cụm điều khiển trung tâm còn có nút xoay để chọn một trong ba chế độ của hệ dẫn động 4 bánh, bao gồm H4F, H4L và L4L.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 là mẫu SUV cỡ trung được ưa chuộng tại Mỹ. |
Theo thông tin rò rỉ, mẫu SUV hạng trung này sẽ có ba tuỳ chọn động cơ, tất cả đều là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng chứ không có động cơ V6.
Đầu tiên là động cơ diesel tăng áp có tên mã 1GD-FTV, dung tích 2.8L như thế hệ cũ. Hiện chưa rõ thông số động cơ này có gì thay đổi không. Ở Land Cruiser Prado thế hệ cũ, động cơ này tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ có thể sẽ được tăng sức mạnh lên 221 mã lực và 550 Nm như Toyota Hilux GR Sport.
Tùy chọn động cơ thứ hai có thể là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, dùng chung với Lexus NX, Lexus RX và Toyota Tacoma thế hệ mới. Động cơ này dự kiến sẽ có sự hỗ trợ của mô-tơ điện, tạo ra phiên bản sử dụng hệ thống hybrid.
Thứ ba là động cơ xăng có tên mã 2TR-FE với 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.7L, dùng chung với Toyota Hilux. Đây có thể là động cơ dùng cho bản thấp nhất của Toyota Land Cruiser Prado 2024.
Phương Huyền