Doanh số phân khúc xe hạng A giá rẻ bao gồm ba mẫu xe Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong tháng 7 không có sự thay đổi nào về thứ hạng.
Hyundai Grand i10 vẫn bỏ xa các đối thủ, Kia Morning vẫn xếp cuối bảng với mức doanh số thấp. Đáng chú ý, hai mẫu xe Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nhưng lại sụt giảm mạnh doanh số. Toyota Wigo dù không có được lợi thế này lại tăng trưởng mạnh, bám đuổi sát nút vị trí đầu bảng của Hyundai Grand i10.
Doanh số Kia Morning vẫn thấp nhất phân khúc. |
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2023, Hyundai Grand i10 bán được 515 xe, giảm sâu 27,6% so với tháng 6 (712 xe) và giảm 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái (634 xe). Mức doanh số này mặc dù không phải quá cao nhưng được xem là ổn trong tình hình thị trường khó khăn như hiện tại. Doanh số Hyundai Grand i10 thậm chí còn bán chạy hơn cả những mẫu xe hot như Toyota Vios (271 xe) và Honda City (454 xe).
Kết thúc tháng 7, Toyota Wigo ghi nhận mức doanh số 314 xe, tăng 11% so với tháng trước. Toyota Wigo cũng đang thể hiện phong độ khá tốt, khi trong hai tháng mở bán trở lại, doanh số của mẫu xe Nhật Bản này luôn vượt Kia Morning, lăm le chiếm ngôi đầu bảng của Hyundai Grand i10.
Mới mở bán trở lại tại Việt Nam hai tháng nhưng Toyota Wigo đang cho thấy sức hút của mình. |
Xếp cuối cùng trong phân khúc xe hạng A giá rẻ là Kia Morning. Tháng 7 vừa qua, Kia Morning đạt doanh số chỉ 98 xe, giảm mạnh 34,6% so với tháng trước (150 xe), và giảm đến 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái (143 xe). Mức doanh số thấp này của Kia Morning cũng không khiến ai bất ngờ. Bởi so với hai đối thủ còn lại, Kia Morning kém về mọi mặt.
Tùng Thiện