Theo thống kê doanh số tháng 2/2023 từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), lượng ô tô bán ra tại Việt Nam đạt 20.536 xe. Trong đó, doanh số của nhóm xe hạng A giá rẻ cỡ đạt 1.114 xe, thấp hơn 16,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng 43,55% so với tháng trước.
Hyundai Grand i10 bán ra 949 xe, tăng hơn 50% so với tháng đầu năm (632 xe). Nếu so với cùng kỳ năm trước (987 xe), doanh số của mẫu ôtô hạng A này trong tháng 2 vẫn thấp hơn khoảng 4%. Tuy nhiên, thành tích này cũng đủ để Hyundai Grand i10 ghi danh mình ở vị trí thứ bảy trong 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2023, cao hơn cả Toyota Vios, Toyota Veloz Cross và Honda City.
Kết quả này của Hyundai Grand i10 có được là nhờ chính sách giảm giá 50-70 triệu đồng mà TC Group đã triển khai từ đầu năm nay. Doanh số bán ra trong tháng 2/2023 của Hyundai Grand i10 tiếp tục gấp tới 6 lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp Kia Morning.
Hyundai Grand i10 đạt 949 xe bán ra trong tháng 2/2023 |
Không chỉ vẫn kém xa đối thủ, doanh số Kia Morning vẫn ở mức quá thấp. Theo thống kê từ VAMA, Kia Morning chỉ bán được 165 xe trong tháng, tăng 14,5% so với tháng trước đó (144 xe). So với cùng kỳ năm trước (401 xe), doanh số mẫu xe này vẫn thấp hơn gần 74%.
Hiện tại cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều đã và sắp cho ra mắt những phiên bản facelift mới trong năm nay. Đồng thời, hai mẫu xe hạng A giá rẻ cũng đã chạy những chương trình khuyến mại từ đầu năm nhằm kích cầu.
Có thể nhận thấy nhu cầu mua xe hạng A của người Việt đang ngày càng ít đi. Chưa kể, hai mẫu xe này sắp tới còn gặp nhiều khó khăn hơn khi có thêm sự góp mặt của các dòng xe điện mini, xe nhỏ giá rẻ từ Trung Quốc.
Tùng Thiện