Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP xây dựng đề án Cung cấp dịch vụ đưa đón cán bộ, công chức, hoàn chỉnh trong tháng 5 để lãnh đạo thành phố xem xét.
Dự kiến toàn bộ xe công được tập trung về một đầu mối quản lý. Ảnh minh họa |
Đề án loại trừ một số chức danh lãnh đạo, thường trực phải bố trí xe riêng để đảm bảo việc đi lại, công tác. Còn sở ngành, quận huyện và các đơn vị sự nghiệp của thành phố sẽ đưa toàn bộ xe công về trung tâm quản lý. Sau đó, các đơn vị sẽ thuê lại theo nhu cầu sử dụng, tiền cho thuê sẽ nộp vào ngân sách.
Theo UBND thành phố, mô hình này nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm chi về mua sắm xe hàng năm, giảm chi phí phát sinh bộ máy quản lý riêng (ví dụ có những ngày lãnh đạo không đi họp, hoặc chỉ họp một buổi thì vừa lãng phí xe, vừa lãng phí tài xế)…
Liên quan đến vấn đề xe công, tại cuộc họp về bố trí nguồn vốn thực hiện các công trình trọng điểm của TP HCM hồi tháng 10 năm ngoái, Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các sở ngành tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê. Điều này sẽ giúp không tốn tiền bảo trì, chỉ phải trả tiền thuê góp phần tiết kiệm ngân sách.