home

TPBank Biz – sản phẩm giữ trọn chất riêng của ngân hàng công nghệ dẫn đầu

Phương Huyền Phương Huyền 15:00 | 10/05/2022
Với việc tự xây dựng và phát triển nền tảng ngân hàng số dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, TPBank Biz đã chứng minh rõ nét những sắc riêng mà chỉ TPBank sở hữu. Đó là luôn thấu hiểu để đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng.
Sở hữu xế hộp cực dễ với lãi suất 0%/năm cùng TPBank Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank TPBank và DOJI hỗ trợ 20 tỷ đồng vào chương trình vaccine phòng Covid-19 của Chín​h phủ

Đặt mục tiêu trở thành “người khổng lồ” ở mảng bán lẻ, TPBank đã có những bước đi khác biệt, tạo lập bản sắc và cá tính riêng cho thương hiệu ngân hàng từ 10 năm trước bằng việc lựa chọn phát triển theo hướng ngân hàng công nghệ. Mới đây, nhà băng này đã tạo ra một “cú hích” lớn khi trình làng ứng dụng TPBank Biz – một nền tảng công nghệ số “make in TPBank” được xây dựng và phát triển bởi chính đội ngũ nhân sự của ngân hàng. Quyết định này cho thấy sự sáng tạo, phát huy trí tuệ, tài năng của con người TPBank để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Bước đi khác biệt, tạo lập bản sắc riêng

Alex Jimenez, chuyên gia từ Rockland Trust nhận định, với sự phát triển của công nghệ tài chính, mỗi ngân hàng phải thay đổi sản phẩm, dịch vụ, cách thức tương tác với khách hàng, ứng dụng công nghệ vào Core Banking để tạo ra trải nghiệm nhanh nhất, thuận tiện nhất có thể. “Bài toán lớn nhất mà các ngân hàng cần giải hiện nay là trả lời câu hỏi liệu họ đã ứng dụng công nghệ đủ nhanh, đủ tốt hay chưa”, Alex Jimenez nói.

TPBank đã làm việc với rất nhiều đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới. Phương án mua giải pháp và thuê đối tác nước ngoài có thể đáp ứng ngay các yêu cầu nghiệp vụ, nền tảng công nghệ hiện đại, phù hợp xu hướng thế giới. Tuy nhiên, sau quá trình lựa chọn khắt khe, TPBank đã tìm ra lời giải cho bài toán của mình khi quyết định tự xây dựng nền tảng TPBank Biz.

Ông Bùi Quang Cương – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin của TPBank cho biết: “Những bài toán họ xây dựng rất hay nhưng lại không phù hợp với khách hàng của TPBank và thị trường Việt Nam. Hơn nữa, nếu chúng tôi thuê những đối tác này, sản phẩm sẽ không có nhiều khác biệt so với ngân hàng khác, dễ bị copy và cũng sẽ phát sinh nhiều chi phí tùy chỉnh thay đổi luồng nghiệp vụ để phù hợp với đặc thù của TPBank.”

TPBank Biz – sản phẩm giữ trọn chất riêng của ngân hàng công nghệ dẫn đầu

Khác với nền tảng ngân hàng số phục vụ cho khách hàng cá nhân, nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp là một bài toán khó và phức tạp. Ở đó, cần sự đầu tư đủ mạnh, xây dựng được chuỗi giá trị xung quanh việc số hóa, tạo sản phẩm – dịch vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng dựa trên công nghệ.

TPBank Biz là sự hợp lực hiệu quả giữa các nhóm và nhân sự tại TPBank - những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các sản phẩm số, thấu hiểu hành vi khách hàng cũng như am hiểu về công nghệ. “Thông thường, để triển khai hệ thống số hóa tương tự tại các ngân hàng khác mất từ 2-3 năm, nhưng tại TPBank, từ lúc quyết định xây dựng hệ thống tới lúc ra mắt sản phẩm chỉ mất 11 tháng”, ông Cương cho biết thêm.

Có thể nói, việc tự xây dựng nền tảng TPBank Biz giúp TPBank có lợi thế trong quá trình bảo trì, vận hành, nâng cấp, chủ động trong việc phát triển, mang lại một sản phẩm gần gũi hơn với doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

TPBank Biz có gì đặc biệt?

TPBank Biz – nền tảng ngân hàng số dành riêng cho doanh nghiệp có gần như đầy đủ tính năng của một ngân hàng truyền thống vận hành 24/7, không giới hạn về không gian, thời gian, đáp ứng đa dạng các mục đích của khách hàng. Được xây dựng trên nền tảng module hóa với các công nghệ nổi trội nhất hiện nay như Microservices, Containers…, TPBank Biz cho phép tối ưu tới 50% thời gian xử lý, đồng thời tăng tính ổn định lên gấp 10 lần so với các phiên bản trước đó. TPBank Biz cũng là một trong số ít các nền tảng ngân hàng ứng dụng Open API - phương thức liên kết các ứng dụng của doanh nghiệp với ứng dụng của ngân hàng để trao đổi dữ liệu trong giao dịch ngân hàng điện tử.

Không dừng lại đó, hàng loạt công nghệ hiện đại được TPBank đưa vào nền tảng để giảm tải, hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng: trợ lý ảo có thể sẵn sàng phục vụ 24/7 hàng trăm khách hàng cùng lúc; khách hàng có thể thực hiện các lệnh thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ, chuyển/nhận tiền qua số điện thoại với thời gian thực hiện chỉ mất từ 1-3 phút.

TPBank Biz cũng sở hữu một hệ sinh thái kỹ thuật số với hơn 30 đối tác bao gồm: Fintechs, Thương mại điện tử, Nhà cung cấp hóa đơn hoặc Dịch vụ thanh toán, để cung cấp cho khách hàng đầy đủ từ tiện ích nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến đến dịch vụ Ví điện tử.

Nhờ hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm, nền tảng ngân hàng số TPBank Biz vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Với nhiều tiện ích đa dạng, TPBank Biz được định hướng là sản phẩm mũi nhọn của TPBank trong việc số hóa các giao dịch ngân hàng của các khách hàng doanh nghiệp cũng như thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo tới khách hàng.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sở hữu xế hộp cực dễ với lãi suất 0%/năm cùng TPBank

Sở hữu xế hộp cực dễ với lãi suất 0%/năm cùng TPBank

Nằm trong chương trình hợp tác giữa TPBank và Mitsubishi Motors Việt Nam, khách hàng có thể vay mua xe ô tô với lãi suất 0%/năm cố định trong 12 tháng, hạn mức vay cao nhất 85% giá trị xe và thời gian vay lên tới 8 năm.
Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank

Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank

TPBank là ngân hàng duy nhất cung cấp gói vay ưu đãi lãi suất 0% với thương hiệu xe Ford nổi tiếng thế giới.
TPBank và DOJI hỗ trợ 20 tỷ đồng vào chương trình vaccine phòng Covid-19 của Chín​h phủ

TPBank và DOJI hỗ trợ 20 tỷ đồng vào chương trình vaccine phòng Covid-19 của Chín​h phủ

Tổng số tiền TPBank và DOJI đã đóng góp vào các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 đã lên đến hơn 50 tỷ đồng.
Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Với người trẻ - những người luôn muốn được chọn sản phẩm và dịch vụ đúng “gu”, đúng cá tính của mình, TPBank đang trao quyền cho khách hàng “CHỌN trải nghiệm, TRỌN chất tôi” để thể hiện bản sắc cá nhân không thể hòa lẫn.
TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý II đầy thách thức

TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý II đầy thách thức

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành cũng như nền kinh tế, TPBank tiếp tục ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế khả quan, đạt gần 3,4 nghìn tỷ đồng riêng Quý II năm 2023.
Đại hội cổ đông TPBank đặt mục tiêu kinh doanh 8.700 tỷ trong năm 2023

Đại hội cổ đông TPBank đặt mục tiêu kinh doanh 8.700 tỷ trong năm 2023

Sáng 26/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã TPB) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023 tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp

Với mức lãi suất vượt trội và hạn mức cho vay lên tới 75% giá trị xe theo chương trình ưu đãi mua ô tô trả góp kết hợp giữa TPBank và MMV, việc mua ô tô càng trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần trả trước ¼ giá trị chiếc xe, người mua đã có thể “rinh” xe về nhà.
Mua New Xpander hưởng lãi suất 0% chỉ có tại TPBank

Mua New Xpander hưởng lãi suất 0% chỉ có tại TPBank

TPBank hợp tác cùng Mitsubishi triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay mua xe với tỷ lệ vay lên tới 85% giá trị xe và thời gian vay kéo dài tới 8 năm.
TPBank kí kết hợp tác với Dragon Capital ra mắt các sản phẩm cho khách hàng cao cấp

TPBank kí kết hợp tác với Dragon Capital ra mắt các sản phẩm cho khách hàng cao cấp

TPBank và Dragon Capital đã chính thức ký kết hợp tác để giới thiệu và cung cấp sản phẩm dành riêng cho các khách hàng cao cấp của TPBank với mong muốn tối ưu nguồn vốn nhàn rỗi một cách an toàn và minh bạch.

Cùng chuyên mục

Hoành tráng đêm tiệc "Made by Gree" hội tụ hơn 300 Anh tài Điện lạnh của Gree Việt Nam

Hoành tráng đêm tiệc "Made by Gree" hội tụ hơn 300 Anh tài Điện lạnh của Gree Việt Nam

Vào tối 20/03/2024, thương hiệu Gree Việt Nam đã tạo dấu ấn trong “cộng đồng điện lạnh” với đêm GALA chủ đề “Made by Gree - Loved by the world” tại thành phố Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc. Đêm GALA diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của hơn 300 quan khách là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực điều hoà không khí.
Akari City có phù hợp với người mua ở thực?

Akari City có phù hợp với người mua ở thực?

Akari City giai đoạn 1 đã hoàn thiện, bàn giao vào năm 2021, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. Giai đoạn 2 cất nóc 4 tòa tháp vào cuối năm 2023, đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào Quý 4/2024. Vậy lý do nào khiến gần 2000 gia đình chọn căn hộ Akari City làm chốn ''an cư lạc nghiệp''?
TFSVN ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua xe Toyota trong năm 2024

TFSVN ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua xe Toyota trong năm 2024

Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) tiếp tục mang đến cho khách hàng những chương trình vay mua xe Toyota ưu đãi với lãi suất “chạm sàn” chỉ từ 0%/năm. Đây là cơ hội “vàng” để khách hàng đổi xế sang với chi phí hợp lý trong thời điểm năm mới 2024.
Cơ hội tham dự sự kiện trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid trong tháng 1/2024

Cơ hội tham dự sự kiện trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid trong tháng 1/2024

Cơ hội trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid bao gồm Yaris Cross, Innova Cross, Camry, Corolla Altis và Corolla Cross ngay trong tháng 1 tại các đại lý Toyota.
VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

Ngày 21/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng MasterCard tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, công bố diện mạo mới thẻ VPBiz cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho các doanh nghiệp.
VPBank và  FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

VPBank và FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

Ngày 8/12/2023, tại TP HCM, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.
Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Cơ hội lớn nhất năm cho khách hàng mong muốn sở hữu mẫu xe gầm cao Yaris Cross trong tháng 12, ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và quà tặng hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank

Sau hơn 10 ngày diễn ra, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 mang chủ đề “Dòng chảy” đã chính thức bế mạc vào tối ngày 28/11. Lễ hội đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nghệ thuật với hơn 200 nghìn lượt khách tham quan cùng sự chủ động tham gia sáng tác của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung.
Ra mắt xe tải nhẹ máy xăng TQ Wuling N300P tiêu chuẩn Euro 5

Ra mắt xe tải nhẹ máy xăng TQ Wuling N300P tiêu chuẩn Euro 5

Ngày 8/11/2023, Công ty TNHH TCIE Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đã xuất xưởng chiếc xe TQ Wuling N300P đầu tiên tại Đà Nẵng, đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu xe tải TQ Wuling tới thị trường Việt Nam.
Cùng Isuzu Việt Nam "Vượt mọi cung đường" tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023

Cùng Isuzu Việt Nam "Vượt mọi cung đường" tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023

Từ ngày 27/10 đến 29/10/2023, Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 – VOC 2023.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động