home

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng giá từ ngày 8/1

13:02 | 09/01/2017
Từ sáng ngày 8.1.2017 Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định đã bất ngờ tăng thu mức thu phí đối với nhiều loại xe.

Theo đó, mức thu phí đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng với giá 35.000đ/lượt, tăng 15.000đ so với mức giá cũ được áp dụng từ 0 giờ ngày 8/6.


Trước đó, ngày 1/6/2016, Công ty cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT) đã điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc từ 20.000đ/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng, gây phản ứng của các doanh nghiệp và người dân vì trước đó theo chỉ đạo của Chính phủ trong giai đoạn này không cho phép các trạm thu phí được tăng phí.


Lý giải về việc tăng phí đường bộ lúc đó, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho rằng, theo phụ lục hợp đồng ngày 12/6/2015, Công ty cổ phần Tasco đã thống nhất với UBND tỉnh Nam Định điều chỉnh mức giá thu phí đường bộ theo khung mức phí tại Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ tài chính do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường Quốc lộ 21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án. Quá trình đề xuất tăng phí, Công ty cổ phần Tasco đều nhận được sự đồng ý của UBND tỉnh Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính chấp thuận mức tăng phí để hoàn vốn cho dự án.

Otofun News

Theo lộ trình, nhà đầu tư Tasco tăng từ ngày 1/1/2016, nhưng sau đó Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo số 1413/BGTVT-TC đề nghị Trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016 và Tasco đã chấp hành.


Sau khi tăng giá cước theo lộ trình nêu trên, trước ý kiến của Bộ GTVT và chấp hành theo Nghị quyết 35 của Chính phủ, Công ty cổ phần Tasco đã quay về mức giá thu phí cũ từ ngày 8/6/2016.


Tuy nhiên, việc bất ngờ tăng giá từ 20.000đ/lượt lên tới 35.000đ/lượt (tăng 75%) của trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định từ ngày 1/8 đang làm cho dư luận không khỏi bất ngờ, đâu là việc làm đi ngược với nỗ lực của Chính phủ cũng như các ngành chức năng đang áp dụng mọi biện pháp – kể cả việc không tăng giá xăng - để kiềm chế giá cả dịp trước Tết Nguyên đán để ổn định thị trường. Liệu việc tăng giá với tốc độ "phi mã" nêu trên có là "ngòi nổ" để bùng phát việc ồ ạt tăng giá cả hàng hóa vào dịp nhạy cảm của thị trường?

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động