Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Triển lãm xe Tokyo (Nhật Bản) lần thứ 45 sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ 27/10 tới 5/11) với chủ đề “BEYOND THE MOTOR” (tạm dịch: Hơn cả những chiếc xe).
Tokyo Motor Show là sự kiện triển lãm xe có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại châu Á. |
Chủ đề được lựa chọn lần này cho thấy Tokyo Motor Show (TMS) 2017 sẽ tập trung vào những viễn cảnh phát triển tương lai của những chiếc ô tô, trong đó chú trọng vào các yếu tố công nghệ trên từng chiếc xe, cũng như các mô hình giao thông vận tải trong các đô thị thông minh.
Địa điểm tổ chức của sự kiện sẽ vẫn tại Tokyo Big Sight (Ariake, Koto-ku) như thường lệ, với sự tham gia của 14 nhà sản xuất với 15 thương hiệu ô tô Nhật Bản và 13 nhà sản xuất với 19 thương hiệu ô tô từ các quốc gia khác. Các dòng xe được trưng bày sẽ bao gồm cả xe cá nhân, xe thương mại và mô tô. Cùng với các đơn vị chế tạo phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ…, sẽ có 150 công ty, tổ chức đến từ 10 quốc gia hiện diện tại triển lãm. Sự hội tụ đầy ấn tượng này càng khẳng định vị thế của TMS trong vai trò sự kiện triển lãm xe có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á từ trước tới nay.
Đáng chú ý, TMS 2017 cũng đánh dấu sự trở lại của Volvo trong phân khúc xe cá nhân tại Nhật Bản, song song với Harley-Davidson trong phân khúc mô tô. Hãng xe Thụy Điển cũng lần đầu mang xe thương mại tới triển lãm xe lớn nhất Nhật Bản. Điều này cũng buộc Ban Tổ chức phải mở rộng thêm khu vực trưng bày East Hall 7 và 8 so với những năm trước. Ngoài ra, sự kiện “Tokyo Connected Lab 2017” cũng sẽ được tổ chức lần đầu tiên, nhằm đem tới hàng loạt trải nghiệm chưa từng có về các công nghệ hiện đại trong ngành công nghiệp xe ô tô, từ lái tự động, chia sẻ xe, phương tiện di chuyển cá nhân, vận tải thông minh… mà chính quyền thành phố Tokyo đã lên kế hoạch từ nay tới năm 2020 và xa hơn nữa.
OTOFUN News sẽ bám sát sự kiện và đem tới cho các thành viên diễn đàn những thông tin cập nhật khi sự kiện diễn ra.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh