Cụ thể, Mercedes-Benz cho biết là phần lỗ khoan trên trục lái để cố định phần khớp nối di chuyển quá nhiều trong quá trình sử dụng, gây ra tình trạng tách rời giữa ổ trục và khớp nối. Thực tế, vấn đề này đã xuất hiện từ năm 2017, khi mà Mercedes-Benz mở cuộc điều tra sau khi nhận đơn khiếu nại từ một nhà máy lắp ráp về tiếng ổn từ trục lái.
Tuy nhiên, cuộc điều tra đã không phát hiện ra bất kỳ lỗi nào bên trong các bộ phận của xe. Mercedes-Benz đã phải khép lại cuộc điều tra và kết luận tiếng ồn trục lái chỉ là một sự cố cá biệt. Mãi đến tháng 7/2020, Mercedes-Benz nhận được một khiếu nại về việc vòng bi bị tách khỏi trục lái khi người này đang dừng đỗ xe. Và nhiều khả năng sự cố này có liên quan tới cuộc điều tra vào năm 2017.
Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz và nhà cung cấp nhận thấy trục lái có thể bị hỏng ở tốc độ thấp vì lực lái ở thời điểm này là cao nhất. Người lái có thể nhận biết được lỗi này dựa vào sự thay đổi ở cảm giác cầm lái và nghe thấy tiếng ồn từ trục lái. Hiện số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này là khoảng 5.000 chiếc được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau trên thế giới. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 30/4 tới đây.