Triumph Tiger 900 được ra mắt toàn cầu vào năm 2019, mẫu xe này là phiên bản thay thế cho Tiger 800 ở phân khúc adventure hạng trung. So với thế hệ trước xe sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá hơn từ thiết kế, công nghệ cho đến động cơ.
Hiện Triumph 900 được phân phối với 5 phiên bản:
Rally và Rally Pro – Phiên bản off-road giúp tối đa hóa khả năng phiêu lưu tại các địa hình khó nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng cho người lái trên mọi cung đường.
Tiger 900 GT và GT Pro – Phiên bản on-road được cải tiến để gia tăng tính phiêu lưu trong đô thị và cả những hành trình dài bất kể xa gần, chủ yếu trên những địa hình bằng phẳng.
Tiger 900 – Phiên bản tiêu chuẩn tập trung vào những tiện ích on-road với bước phát triển vượt bậc về sự đa năng và phong cách.
Điểm mới của Triumph Tiger 900 chính là động cơ 900cc hoàn toàn mới có dung tích lớn hơn và mạnh mẽ hơn, hiện tại đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 một cách toàn diện. Động cơ mới sản sinh mô-men xoắn cực đại lớn hơn 10% so với mẫu Tiger 800 tiền nhiệm – 87Nm tại 7,250 vòng/phút; mô-men xoắn được cải thiện ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Công suất cũng tăng trên mọi dải vòng tua với 9% mạnh hơn ở dải vòng tua giữa đạt công cực đại 95 mã lực tại 8,750 vòng/phút.
Xe tăng tốc nhanh hơn với gia tốc từ 0-100km/h, 0-177km/h, và số cấp số thứ 6 đánh bại tất cả các mẫu xe tiền nhiệm và những đối thủ gần nhất. Hơn nữa, động cơ mới này cũng khiến Tiger 900 mạnh mẽ và uy lực hơn với âm thanh đặc trưng của ba xi-lanh.
Để tối đa hóa sự tiện dụng và thoải mái cho người lái, phiên bản GT Pro được trang bị hệ thống phuộc điện phía sau với chất lượng hàng đầu phân khúc, cho phép người lái có thể tùy chỉnh trước tải và độ cứng mềm của phuộc sau qua menu cài đặt được thiết kế riêng trên màn hình TFT. Người lái có thể chọn 09 cấp độ cứng mềm của phuộc, trải dài từ Thoải Mái (Comfort – mềm nhất) tới Thể Thao (Sport – cứng nhất), và 04 tùy chỉnh trước tải được thiết lập sẵn.
Toàn bộ các phiên bản Tiger 900 được trang bị cùm phanh Brembo Stylema® cao cấp cho khả năng giảm tốc và dừng xe dứt khoát. Cùm phanh gọn nhẹ, sở hữu hiệu năng cao và được đúc tạo hình tỉ mỉ; thể tích xung quanh piston và bố thắng nhỏ hơn, giảm không gian chứa dầu dẫn đến khả năng phản hồi tức thì nhanh hơn
Thiết kế này cũng giúp đẩy nhiều luồng không khí qua bố thắng hơn, tăng tốc độ làm mát toàn bộ hệ thống phanh tại bánh xe. Tất cả mang tới khả năng vận hành nhanh nhẹn và cảm giác lái tuyệt vời trong mọi tình huống.
Màn hình TFT 7” dẫn đầu phân khúc (chỉ áp dụng cho bản GT & GT Pro, Rally & Rally Pro) – Màn hình TFT của Tiger 900 có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, hiển thị đầy đủ thông tin một cách rõ rang với 4 phong cách khác nhau. Ngoài ra, người lái còn có thể tùy chọn độ tương phản và 4 màu sắc chủ đề khác nhau để đảm bảo thông tin trên màn hình luôn được hiển thị rõ ràng. Màn hình TFT 7” thế hệ mới được thiết kế dính liền với mặt kính cho hình ảnh sắc nét hơn và không bị bóng mờ. Riêng Tiger 900 phiên bản tiêu chuẩn (Base) có màn hình TFT 5” (kích thước nhỏ hơn.
Hệ thống và ứng dụng kết nối My Triumph mới (chỉ áp dụng cho bản GT Pro & Rally Pro) – Màn hình TFT mới của Tiger 900 được thiết kế đặc biệt cho việc kết nối với các thiết bị khác. Hệ thống và ứng dụng kết nối My Triumph cho phép người lái có thể tương tác nghe gọi điện thoại, tùy chỉnh âm nhạc, hệ thống dẫn đường Turn-by-turn và điều khiển GoPro qua các phím điều hướng ở tay lái.
Bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) giúp tối ưu hóa tính năng Cornering ABS & Traction Control – Kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua. (chỉ áp dụng cho bản GT & GT Pro, Rally & Rally Pro) – Triumph hợp tác với hãng Continental sản xuất Bộ phận Đo lường Quán tính (Inertial Measurement Unit – IMU) để tối ưu hóa Cornering ABS & Traction Control – Tính năng kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua.
Tiger 900 cũng được trang bị lên tới 06 chế độ lái – Các chế độ lái hiệu chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS & Traction Control để hỗ trợ người lái tối ưu hóa khả năng kiểm soát xe trong mọi điều kiện, mọi tình huống. Chế độ Địa hình (Off-road) và Địa hình Chuyên nghiệp (Off-road Pro) được tích hợp tính năng mới chống tắt máy (anti-stall). Tính năng này tự động đẩy vòng tua chờ của động cơ lên cao hơn để chống tình trạng xe bị tắt máy trong điều kiện đường xấu.
Chế độ Địa hình Chuyên nghiệp (Off-road Pro) được thiết kế tập trung cho những hành trình địa hình khó khăn với ABS & Traction Control được tắt và có bản map bướm ga dành riêng cho địa hình. Đây là chế độ chỉ có ở riêng phiên bản Rally Pro.
Tiger 900 Rally Pro: Đường Mưa (Rain), Đường Khô (Road), Thể Thao (Sport), Địa Hình (Off-Road), Tùy Chỉnh (Rider-configurable) & Địa hình Chuyên nghiệp (Off-Road Pro).
Tiger 900 GT Pro: Đường Mưa (Rain), Đường Khô (Road), Thể Thao (Sport), Địa Hình (Off-Road) & Tùy Chỉnh (Rider-configurable).
Tiger 900 Rally & Tiger 900 GT: Đường Mưa (Rain), Đường Khô (Road), Thể Thao (Sport) & Địa Hình (Off-Road).
Tiger 900: Đường Mưa (Rain) & Đường Khô (Road).
Các Triumph Tiger 900 2020 hiện được bán với mức giá như sau:
Viên Huy