Sắp có xe điện MINI "Made in China" [Geneva 2018] Ảnh thực tế Lexus UX hoàn toàn mới Những xe thể thao đáng chú ý trong chặng đầu Car & Passion 2018 |
Khả năng cơ động nhanh, kích thước gọn nhẹ nên mô tô đã trở thành phương tiện được cộng đồng đam mê du lịch, ưa khám phá các vùng đất xa xôi mà cỗ máy 4 bánh không thể xâm nhập. Nắm bắt xu hướng đó, các nhà sản xuất đã trình làng một số mẫu xe mô tô "hạng nặng" mang đặc tính bền bỉ, có độ tin cậy cao, cùng các trang thiết bị, phụ kiện chuyên biệt cho những hành trình kéo dài hàng tháng trời.
Suốt nhiều năm, BMW R1200 GS, KTM 1290 Super Adventure R, Ducati Multistrada luôn là "ngựa chiến" lý tưởng cho các chuyến đi khám phá, băng rừng lội suối của các tay chơi mô tô lão luyện.
G310 GS thừa hưởng "gene" thiết kế đặc trưng riêng biệt của dòng sản phẩm mô tô địa hình BMW Motorrad. |
Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, các nhà sản xuất bắt đầu giới thiệu một số mẫu xe mới hướng đến người dùng mới chơi, được thử cảm giác lần đầu cầm lái "chiến mã" rong ruổi khắp các nẻo đường. Điển hình là Kawasaki Versys-X300, Suzuki V-Strom 250, KTM cũng đang triển khai các hoạt động thử nghiệm Duke 390 Adventure.
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn. |
Tại Việt Nam, Kawasaki đã tiên phong với mẫu Versys-X300 296 phân khối và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng người du lịch "bụi" bằng xe máy. Tiếp nối Versys X300, BMW Motorrad vừa công bố G310 GS - mẫu mô tô thừa hưởng các yếu tố từ các mẫu xe Adventure lừng danh của thương hiệu mô tô Đức.
Bụi bặm, phong trần nhưng vẫn rất "style". |
Là mẫu mô tô hoạt động tốt trên đường trường lẫn off-road nên ngoại hình chiếc xe có sự khác biệt hoạt toàn với bản naked-bike. Các thông số kích thước đều thể hiện sự vượt trội với G310 R: chiều dài 2075 mm, rộng 880 mm, cao 1.230 mm. Đặc biệt, chiều cao yên xe lên tới 835 mm - cao hơn hẳn đối thủ Versys-X300 (815mm). Theo BMW Motorrad, trên G310 GS khách hàng có thể hạ chiều cao yên lên 820 mm hoặc tăng lên 850 mm.
Phần "mỏ chim" quen thuộc như các mẫu mô tô địa hình khác của BMW Motorrad. |
Hệ thống giảm xóc cũng được điều chỉnh hành trình nhằm mang đến cảm giác êm ái khi người lái đi đường xấu. Cụ thể, hệ thống giảm xóc hành trình ngược phía trước có hành trình 180 mm, ở giảm xóc đơn phía sau là 180 mm. Tay xách phía sau chắc chắn để lắp các thùng chứa đồ.
Lốp trước 110/80 bọc lấy vành 19 inch, rộng hơn 2 inch với bản naked (17inch). |
Với các tín đồ của BMW Motorrad, G310 GS như một miếng ghép còn thiếu trong dòng sản phẩm mô tô địa hình lừng danh của hãng. Từ những chiếc mô tô "khủng" như R1200 GS, R1200 GS Adventure, F800 GS Adventure, F850 GS cho đến mẫu xe "tí hon" G310 GS.
Động cơ 313 phân khối tương tự phiên bản naked-bike G310 R nhưng có thêm phần chắn gầm bảo vệ gầm xe trên đường xấu. |
Giá bán G310 GS hiện chưa được Trường Hải THACO công bố nhưng sự góp mặt của G310 GS được nhiều người chơi nhận định mang lại làn gió mới trong phân khúc mô tô địa hình trên dưới 300 phân khối ở trong nước.
Hình ảnh: Phan Linh
Mạnh Quân