home

Chi tiết mô tô địa hình Kawasaki KLX 150 BF 2018 tại Hà Nội

Mạnh Quân Mạnh Quân 08:53 | 20/04/2018
Trong khi Honda CRF150L chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam thì Kawasaki KLX 150 trở thành phương tiện lý tưởng cho người mới bước chân vào dòng xe mô tô địa hình.
Cận cảnh mô tô hoài cổ Kawasaki W175 2018 Kawasaki Motorrock giới thiệu Z300 và Ninja 650 phiên bản 2018 [Tokyo 2017] Kawasaki Ninja 400 2018 cải thiện ấn tượng về hiệu năng động cơ

Trong vài năm trở lại đây, lượng người chơi xe mô tô địa hình ngày càng mở rộng. Tiếp cận một chiếc xe mô tô dạng này trong bối cảnh hiện nay không còn quá khó khăn như trước kia. Đa số các xe mô tô địa hình hiện có trên thị trường là xe đã qua sử dụng hoặc xe cũ không rõ lai lịch, nguồn gốc khiến những người mới chơi, không có nhiều kinh nghiệm khó tìm được một chiếc xe ưng ý lại hợp túi tiền.

Nắm bắt được xu hướng đó, một số đơn vị nhập khẩu tư nhân đã nhanh chóng đưa về Việt Nam một số mẫu xe mô tô địa hình như Honda XR150 L, Honda CRF 250 L Yamaha XTZ 125. Tuy nhiên, giá thành cao trở thành rào cản lớn đối với người chơi xe.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Được phân phối chính hãng cùng mức giá phải chăng, Kawasaki KLX 150 nổi lên như một sự lựa chọn lý tưởng.

Xe mô tô địa hình là dòng xe đặc thù, khá kén chọn người chơi nên khá hiếm nguồn xe chính hãng. Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có duy nhất KTM phân phối các dòng xe đặc biệt này.

Để sở hữu một chiếc xe mô tô địa hình của KTM là điều không phải ai cũng làm được bởi các dòng xe của KTM tại Việt Nam hướng đến nhóm người dùng bán chuyên và chuyên nghiệp, có niềm đam mê cháy bóng với mô tô địa hình, chinh phục địa hình khó và dày dặn kinh nghiệm lái xe. Cùng với đó là một mức giá không hề dễ chịu.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Vành trước 21 inch mang lại khả năng vượt địa hình tốt hơn, ở bản tiêu chuẩn, KLX 150 chỉ được trang bị vành trước 19 inch, vành sau 16 inch.

Trong bối cảnh đó, đại lý Maxmoto đã nhanh chóng ra mắt người dùng mẫu xe KLX 150 BF 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá 79 triệu đồng. Trước khi có mặt tại Việt Nam, KLX 150 BF đã có màn ra mắt người dùng Indonesia vào giữa năm 2017.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Dù là một mẫu xe mô tô địa hình nhưng KLX 150 BF sở hữu các trang thiết bị phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày như đèn pha, đèn signal, đèn hậu cũng như pad gắn biển số.

Ngoài BF, KLX 150 còn có các phiên bản khác như KLX 150, KLX 150 BF SE, KLX 150 BF SE Extreme. Sự khác biệt giữa các phiên bản chỉ là màu sắc cùng bộ tem, riêng KLX 150 BF SE Extreme, Kawasaki trang bị ghi đông Fat bar. Kiểu ghi đông này giúp người lái điều khiển chiếc xe một cách linh hoạt và dễ điều khiển khi vượt dốc cao.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Kawasaki sử dụng vành sau 18 inch kèm lốp gai cỡ 4,1-R18 cho KLX 150 BF.

Kawasaki KLX 150 BF có chiều dài 2.070 mm, bề ngang 825 mm và cao 1.155 mm, trên nền tảng trục cơ sở 1.340 mm. Cũng như mọi mẫu xe mô tô địa hình khác, chiều cao yên xe ở Kawasaki KLX 150 BF rất lớn: 870 mm do đó, nếu muốn chống được 2 chân một cách thoải mái đòi hỏi người lái phải cao trên 1m75.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Cặp ốp bảo vệ tay lái - phụ kiện đáng giá khi đi off-road.

Xe sử dụng động cơ xy-lanh đơn SOHC 2 van làm mát bằng không khí, có thể tích xy-lanh 144 phân khối. Kawasaki nghiên cứu và chế tạo động cơ này hướng tới tính bền bỉ khi chiếc xe vận hành ở địa hình khắc nghiệt nhiều hơn là sức mạnh do vậy, không ngạc nhiên khi mức công suất ở KLX 150 BF khá khiêm tốn, chỉ 10,3 mã lực, mô-men xoắn tối đa 11,3 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi
Khác với KLX 250, đồng hồ trên KLX 150 BF chỉ là dạng analog nhưng có thêm đồng hồ báo xăng nên người lái hoàn toàn không phải lo lắng về lượng nhiên liệu còn lại trong bình.

Đi kèm với động cơ SOHC 144 phân khối là hộp số 6 cấp. Là một mẫu xe mô tô "chuyên trị" các cung đường khó nên ngoài bộ khung làm bằng thép vững chắc ôm gọn lấy bình xăng 6,9 lít, nhà sản xuất trang bị một tấm chắn gầm bảo vệ cho động cơ tránh khỏi các va chạm khi off-road.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi

Để tiếp đất dễ dàng và êm ái khi người lái "phiêu" cùng xe, KLX 150 BF sở hữu hệ thống giảm xóc trước, sau có khoảng hành trình rất ấn tượng. Cụ thể, giảm xóc đôi phía trước dạng đảo ngược (up-side down) có hành trình 175 mm (đường kính ti trong 35 mm), thông số này ở giảm xóc đơn monoschock là 192 mm sử dụng bình khí nén Uni-Trak đi kèm khả năng điều chỉnh tải trọng theo 5 cấp độ khác nhau.

chi tiet mo to dia hinh kawasaki klx 150 bf 2018 tai ha noi

Không riêng gì KLX 150 BF mà Kawasaki cũng ứng dụng công nghệ này trên KLX 250 cùng một số sản phẩm mô tô khác. Hệ thống phanh trước sau là dạng đĩa đơn đường kính đĩa trước là 240 mm và đĩa sau là 190 mm.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh mô tô hoài cổ Kawasaki W175 2018

Cận cảnh mô tô hoài cổ Kawasaki W175 2018

Khi Brixton không nhận được sự tin tưởng của số đông người dùng thì Kawasaki W175 mang đến sự lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn hơn.
Kawasaki Motorrock giới thiệu Z300 và Ninja 650 phiên bản 2018

Kawasaki Motorrock giới thiệu Z300 và Ninja 650 phiên bản 2018

Điểm khác biệt lớn nhất của Z300 và Ninja 650 phiên bản 2018 chính là mức giá rẻ hơn 10 triệu đồng so với phiên bản 2017.
[Tokyo 2017] Kawasaki Ninja 400 2018 cải thiện ấn tượng về hiệu năng động cơ

[Tokyo 2017] Kawasaki Ninja 400 2018 cải thiện ấn tượng về hiệu năng động cơ

Trong khuôn khổ triển lãm xe Tokyo năm 2017 (TMS), hãng xe máy Nhật Bản Kawasaki đã chính thức tung ra ra chiếc mô tô cỡ trung thế mới: Ninja 400. 
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu PG-1 ABS 2025 mới hướng đến người dùng trẻ có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong phố và off road nhẹ.
Yamaha giảm giá xe máy điện duy nhất của hãng tới gần 20 triệu đồng

Yamaha giảm giá xe máy điện duy nhất của hãng tới gần 20 triệu đồng

Mẫu xe máy điện duy nhất nhà Yamaha là Neo's, đang giảm giá tới gần 20 triệu đồng, trở thành lựa chọn đáng chú ý ở thời điểm này.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.

Cùng chuyên mục

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Phiên bản di động