home

Trong tháng 8, Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng

Phương Huyền Phương Huyền 23:57 | 31/08/2022
Hai cái tên "biến mất" khỏi website chính của Toyota Việt Nam trong tháng 8 là Granvia và Wigo, đều có doanh số thấp kể từ đầu năm nay.

Gần cuối tháng 8, website chính hãng của Toyota Việt Nam có sự thay đổi nhẹ khi hai cái tên quen thuộc lần lượt "biến mất", đó là Toyota Wigo và Toyota Granvia.

Cụ thể, mới đây, mẫu minivan hạng sang Toyota Granvia được phát hiện đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm trên website chính hãng Toyota. Phía Toyota vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự biến mất này nhưng việc Granvia bị khai tử cũng không có gì khó hiểu. Sau hai năm có mặt, mẫu xe này không thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh số từ đầu năm đến nay của mẫu xe này mới chỉ có 5 chiếc.

Bán ế, Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam?

Toyota Granvia nhập khẩu về Việt Nam với mức giá 3,072 tỷ đồng, chỉ thấp hơn 1 tỷ đồng so với Alphard - mẫu xe có nhiều trang bị cao cấp hơn cho thương gia. Mức giá này ngang ngửa dòng minivan hạng sang Mercedes-Benz V-Class, cao gấp đôi Kia Carnival.

Kiểu bố trí 9 chỗ ngồi với 2 ghế ngồi kiểu thương gia khiến Granvia giống xe cho gia đình, hay xe chở khách cao cấp. Nếu làm xe gia đình, V-Class có thể sẽ là lựa chọn có sức cạnh tranh tốt hơn khi mang thương hiệu xe sang Đức, còn nếu là xe chở khách cao cấp thì Carnival hiện nay vẫn đang được ưa chuộng hơn cả. Carnival còn có cả phiên bản Royal với khoang nội thất thương gia, giá chưa đến 2,4 tỷ đồng. Chính sự "mâu thuẫn" này khiến người dùng dễ loại Toyota Granvia khỏi danh sách lựa chọn, nếu như đã xác định được nhu cầu rõ ràng.

Trong tháng 8, Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng

Vài ngày trước khi Toyota Granvia bị xoá khỏi website hãng, chiếc xe hạng A Toyota Wigo cũng đã "biến mất". Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng, Việc Toyota gỡ bỏ thông tin Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.

Hiện chưa rõ thời gian Wigo trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như nhận được nâng cấp nào hay không. Toyota Việt Nam cũng chưa có thông báo chính thức nào về việc này.

Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ. Tính trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ có chưa đầy 500 chiếc Wigo được bán ra thị trường.

Sau khi Wigo biến mất, phân khúc A hiện tại chỉ còn sự cạnh tranh của Morning và Grand i10. Trước đó vài tháng, Fadil và Brio lần lượt được tuyên bố ngừng bán.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios ra mắt phiên bản Kỷ niệm 30 năm với số lượng giới hạn

Toyota Vios ra mắt phiên bản Kỷ niệm 30 năm với số lượng giới hạn

Sau hơn hai thập kỷ giữ vững danh xưng “xe quốc dân”, Toyota Vios có thêm phiên bản Kỷ niệm 30 năm nhằm đánh dấu một dấu mốc phát triển tại Việt Nam.
Hơn 7.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 9/2025

Hơn 7.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 9/2025

Toyota Việt Nam ghi nhận 7.209 xe bán ra trong tháng 9/2025, trong đó 784 xe hybrid. Yaris Cross tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất, Lexus đạt 196 xe.
Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc 30 năm hiện diện tại Việt Nam, thương hiệu Toyota mang đến chương trình ưu đãi tài chính hấp dẫn dành riêng cho Camry Hybrid - mẫu sedan Hybrid thế hệ mới, biểu tượng của sự đổi mới bền vững.
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.
Vios bắt nhịp lối sống người trẻ thực tế

Vios bắt nhịp lối sống người trẻ thực tế

Toyota Vios được nhắc đến như một lựa chọn đáng tin cậy, được người trẻ ưu ái vì sự ổn định, bền bỉ và khả năng đồng hành lâu dài, đúng với những gì Gen Z đang tìm kiếm.
Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Mừng sinh nhật 30 năm, Toyota Việt Nam triển khai hàng loạt khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2025.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động