home

Trong tháng 8, Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng

Phương Huyền Phương Huyền 23:57 | 31/08/2022
Hai cái tên "biến mất" khỏi website chính của Toyota Việt Nam trong tháng 8 là Granvia và Wigo, đều có doanh số thấp kể từ đầu năm nay.

Gần cuối tháng 8, website chính hãng của Toyota Việt Nam có sự thay đổi nhẹ khi hai cái tên quen thuộc lần lượt "biến mất", đó là Toyota Wigo và Toyota Granvia.

Cụ thể, mới đây, mẫu minivan hạng sang Toyota Granvia được phát hiện đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm trên website chính hãng Toyota. Phía Toyota vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự biến mất này nhưng việc Granvia bị khai tử cũng không có gì khó hiểu. Sau hai năm có mặt, mẫu xe này không thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh số từ đầu năm đến nay của mẫu xe này mới chỉ có 5 chiếc.

Bán ế, Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam?

Toyota Granvia nhập khẩu về Việt Nam với mức giá 3,072 tỷ đồng, chỉ thấp hơn 1 tỷ đồng so với Alphard - mẫu xe có nhiều trang bị cao cấp hơn cho thương gia. Mức giá này ngang ngửa dòng minivan hạng sang Mercedes-Benz V-Class, cao gấp đôi Kia Carnival.

Kiểu bố trí 9 chỗ ngồi với 2 ghế ngồi kiểu thương gia khiến Granvia giống xe cho gia đình, hay xe chở khách cao cấp. Nếu làm xe gia đình, V-Class có thể sẽ là lựa chọn có sức cạnh tranh tốt hơn khi mang thương hiệu xe sang Đức, còn nếu là xe chở khách cao cấp thì Carnival hiện nay vẫn đang được ưa chuộng hơn cả. Carnival còn có cả phiên bản Royal với khoang nội thất thương gia, giá chưa đến 2,4 tỷ đồng. Chính sự "mâu thuẫn" này khiến người dùng dễ loại Toyota Granvia khỏi danh sách lựa chọn, nếu như đã xác định được nhu cầu rõ ràng.

Trong tháng 8, Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng

Vài ngày trước khi Toyota Granvia bị xoá khỏi website hãng, chiếc xe hạng A Toyota Wigo cũng đã "biến mất". Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng, Việc Toyota gỡ bỏ thông tin Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.

Hiện chưa rõ thời gian Wigo trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như nhận được nâng cấp nào hay không. Toyota Việt Nam cũng chưa có thông báo chính thức nào về việc này.

Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ. Tính trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ có chưa đầy 500 chiếc Wigo được bán ra thị trường.

Sau khi Wigo biến mất, phân khúc A hiện tại chỉ còn sự cạnh tranh của Morning và Grand i10. Trước đó vài tháng, Fadil và Brio lần lượt được tuyên bố ngừng bán.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong lần thứ tư đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025

Dấu ấn của Toyota Việt Nam trong lần thứ tư đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025

Trong lần thứ 4 đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), Toyota Việt Nam với cung lái thử khốc liệt cùng các chương trình trải nghiệm hấp dẫn, đã gây ấn tượng với Ban tổ chức, vận động viên và khách tham quan.
Toyota Vios ra mắt phiên bản Kỷ niệm 30 năm với số lượng giới hạn

Toyota Vios ra mắt phiên bản Kỷ niệm 30 năm với số lượng giới hạn

Sau hơn hai thập kỷ giữ vững danh xưng “xe quốc dân”, Toyota Vios có thêm phiên bản Kỷ niệm 30 năm nhằm đánh dấu một dấu mốc phát triển tại Việt Nam.
Hơn 7.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 9/2025

Hơn 7.200 xe Toyota đến tay khách Việt trong tháng 9/2025

Toyota Việt Nam ghi nhận 7.209 xe bán ra trong tháng 9/2025, trong đó 784 xe hybrid. Yaris Cross tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất, Lexus đạt 196 xe.
Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc 30 năm hiện diện tại Việt Nam, thương hiệu Toyota mang đến chương trình ưu đãi tài chính hấp dẫn dành riêng cho Camry Hybrid - mẫu sedan Hybrid thế hệ mới, biểu tượng của sự đổi mới bền vững.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động