Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ vừa có đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) từ ngày 1-10 tới đây.
Theo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến nay, nhà đầu tư đã xây dựng và lắp đặt xong thiết bị thu phí, phần mềm quản lý vé thẻ, giám sát, hậu kiểm, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng tại các trạm thu phí.
Tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ có thời gian thu phí hơn 17 năm, với đơn giá 1.500 đồng/km (tính cho loại xe tiêu chuẩn, dưới 12 chỗ ngồi).
Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ áp dụng hình thứ thu phí kín, các phương tiện đi vào đường cao tốc phải lấy thẻ (hoặc vé) tại trạm thu phí để xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc. Căn cứ các thẻ (hoặc vé) này tại vị trí trạm thu phí khi ra khỏi đường cao tốc, chủ phương tiện sẽ phải nộp thẻ đầu vào và phí sử dụng đường cao tốc. Số tiền phải nộp tùy thuộc vào từng loại phương tiện, quãng đường thực tế xe chạy qua (km) và đơn giá tương ứng với từng loại phương tiện.
Trên dọc tuyến đường có tổng chiều dài 29km sẽ bố trí hệ thống các trạm thu phí gồm một trạm trên đường cao tốc tại Km188+300; 2 trạm nằm trên đường nhánh tại các nút giao Thường Tín, Vạn Điểm; một trạm nằm trên đường nhánh đi Quốc lộ 1 cũ và trạm dùng chung với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tại Km212+200 trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Trong thời gian đầu thu phí, khi chưa hoàn thiện nhà điều hành thu phí tại các trạm thu phí Km 188+300, trạm thu phí Vạn Điểm, trạm thu phí Đại Xuyên trên nhánh nối vào Quốc lộ 1 cũ, Công ty cồ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đã bố trí các container để thay thế tạm thời và lắp đặt xong các thiết bị điều hành thu phí, đáp ứng yêu cầu cho công tác thu phí, giám sát, hậu kiểm…
Theo BaoHaiquan