home

Vài điều cần lưu ý khi muốn "độ thật ngầu" một chiếc xe mới

Ofer - tienpham1102 Ofer - tienpham1102 07:25 | 02/05/2020
Nếu bạn sở hữu một chiếc xe mới và có ý định "độ thật ngầu" hãy lắng nghe những ý kiến của Ofer - tienpham1102
"Độ" xe để làm gì ? Độ nội thất “độc” cho Kia Morning Độ Mercedes C200 thành C63 AMG

Sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới, nhiều người sẽ đặt câu hỏi: "Phải làm gì để thể hiện được cá tính, đam mê của mình?" - "Làm gì" ở đây là dưới góc nhìn “độ xe” và tôi sẽ sắp xếp các "việc cần làm" này theo mức độ quan trọng, cần thiết:

vai kinh nghiem nho khi muon do that ngau mot chiec xe moi

Các hạng mục công việc gia tăng tính an toàn

Tôi luôn đưa hạng mục bảo hiểm (Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe) lên hàng đầu.

Ngoài ra, trong quá trình chọn lựa xe, tôi cũng ưu tiên các mẫu có trang bị hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Những tính năng này nên có ngay từ lúc mua xe vì việc lắp đặt bổ sung sau này sẽ rất khó khăn hoặc không thể thực hiện được.

Kế tiếp là đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng xe. Đồng thời làm bảo vệ cho tất cả những gì dễ mất.

Lắp hệ thống cảnh báo áp suất lốp, đặc biệt với những ai thường xuyên phải đi xa hoặc đi đến các vùng hẻo lánh. Tất nhiên, hệ thống cảnh báo báo lốp hết hơi mà không có chỗ vá thì cũng chịu. Vì vậy, trước khi vào vùng hẻo lánh cần kiểm tra áp suất lốp, cả lốp đang đi và lốp dự phòng. Ngoài ra trên xe cũng nên có đồ nghề sửa xe, thay lốp.

vai kinh nghiem nho khi muon do that ngau mot chiec xe moi
Lắp hệ thống cảnh báo áp suất lốp đồng thời chuẩn bị sẵn đồ nghề sửa xe, thay lốp nhất là với những ai thường xuyên phải đi xa hoặc đi đến các vùng hẻo lánh.(Ảnh Ofer Phuong Nham)

Đối với đèn xe: Có nhiều người thích thay đổi bóng đèn nguyên bản của xe (thường là bóng halogen) sang bóng xenon. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ. Theo tôi, nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều.

Lắp thêm hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách trước, sau (với các xe chưa có) là cần thiết đối với các bác tài mới hoặc thường xuyên phải chạy ở những nơi quá chật hẹp. Tuy nhiên, đối với những tay lái "cứng" hoặc ngay như với cá nhân tôi thì điều này không mấy cần thiết.

Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):

Bọc da cho nội thất: Điều kiện khí hậu ở Việt Nam của chúng ta lúc thì ẩm thấp, lúc lại nóng như rang, đến quần áo mặc 1 người phơi ngoài trời còn "bốc mùi" huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, rồi hàng hóa đủ kiểu... Cho nên, theo tôi tốt nhất là bọc da cho nội thất. Ghế da vừa sang trọng, sạch sẽ, lại dễ vệ sinh.

vai kinh nghiem nho khi muon do that ngau mot chiec xe moi
Tốt nhất là bọc da cho nội thất vì ghế da vừa sang trọng, sạch sẽ, lại dễ vệ sinh.(Ảnh Ofer Phuong Nham)

Cách nhiệt, chống ồn: Hiện có rất nhiều nhà cung cấp phim cách nhiệt trên thị trường với hàng trăm loại sản phẩm, mức giá khác nhau. Sau khi tham khảo tôi chọn dán loại 50K/1 cánh (chủ yếu là để cho kín đáo và chống nắng). Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… có thể thử mẹo dùng thuốc lào (cá nhân tôi thấy ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ). Cũng trên diễn đàn Otofun.net, tôi nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta nhưng đúc kết lại càng chống càng ồn. Suy ra, lời khuyên vẫn là nên chấp nhận.

Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh là phần tôi cảm thấy không cần thiết nhất trong mục độ xe. Lý do, vì hình ảnh phát trong lúc lái dễ khiến tài xế mất tập trung. Ngoài ra, chúng ta cũng không ăn, ngủ ở trong xe. Thay vì bỏ một đống tiền để độ hệ thống âm thanh, hình ảnh cho xe, thì có thể dùng số tiền tương đương sắm 1 bộ khá ổn đặt ở nhà. Trường hợp sử dụng xe rất nhiều thì hãy nâng cấp, vì đôi lúc nó cũng giúp ta hưng phấn, tránh buồn ngủ...

Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (chỉ mang tính hình thức - không cần thiết)

Độ vành và lốp: Giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe, giống như một cô gái có khuôn mặt xinh mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất. Tất nhiên, nó cũng sẽ "ngốn" một khoản kha khá. Chưa kể, vành càng to lốp càng mỏng, giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn... Khi tới thời hạn đăng kiểm còn phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào. Mặc dù vậy, đối với dân offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì việc thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.

vai kinh nghiem nho khi muon do that ngau mot chiec xe moi
Đối với dân offroad thì việc thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản (Ảnh Ofer Phuong Nham)

Độ body: Chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Tôi thấy cái này mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Nếu vẽ được một bức họa đẹp sẽ rất thu hút. Tuy nhiên, đi ra đường bị xe máy quẹt thì cũng đau đầu.

Việc độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. cũng sẽ mang lại một vài vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy "bác lười".

Tóm lại trong quá trình độ xe, nếu phải lựa chọn giữa một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì theo tôi nên chọn trang bị tính năng an toàn. Ví dụ xe SantaFe, nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống (2 cái này có giá tương đương).

Ngoài ra, cũng nên dựa trên điều kiện hoàn cảnh của bản thân để lựa chọn. Ví dụ, nếu chúng ta đang ở nhà chung cư/nhà riêng (có nơi để xe tầng hầm/gara riêng) thì chẳng cần lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán cho xấu xe. Nếu chúng ta thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì cũng chẳng cần độ lốp địa hình…

Tất nhiên, nếu điều kiện kinh tế dư dả thì thật tuyệt vời, nên làm bảo vệ tất cả.

Được sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người. Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ?!

Độc giả có thể tham khảo bài viết chi tiết và tham gia thảo luận cùng các OFER => Tại đây

Ofer - tienpham1102

Đọc tiếp
https://cuocsongantoan.vn/vai-dieu-can-luu-y-khi-muon-do-that-ngau-mot-chiec-xe-moi-45056.html
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tại sao ô tô không thiết kế phanh bằng chân trái và ga bằng chân phải?

Tại sao ô tô không thiết kế phanh bằng chân trái và ga bằng chân phải?

Một câu hỏi rất hay trên group facebook của Cộng đồng Otofun đó là tại sao ô tô số tự động không chuyển chân phanh sang chân trái, chân phải chuyên dùng cho chân ga.
Bệnh viện Quân y 354 tiếp nhận quà tặng từ diễn đàn Otofun

Bệnh viện Quân y 354 tiếp nhận quà tặng từ diễn đàn Otofun

Phần quà gồm 1.000 khẩu trang y tế, 200 kính bảo hộ, dung dịch nước sát khuẩn được trao tặng cho đại diện bệnh viện Quân y 354.
"Độ" xe để làm gì ?

"Độ" xe để làm gì ?

Thay lốp, nâng gầm, remap lại động cơ là điều dân độ xe bán tải, SUV gần đây thường làm nhưng ít người hiểu biết kỹ lưỡng về những kết quả/hậu quả mà việc độ xe mang lại.
Biến nắp ca-pô thành "bể cá", chủ xe nhận gạch đá từ mạng xã hội

Biến nắp ca-pô thành "bể cá", chủ xe nhận gạch đá từ mạng xã hội

Một chủ xe người Trung Quốc đã nhận những lời phê phán nặng nề trên mạng xã hội và thậm chí bị cảnh sát giao thông hỏi thăm sau khi biến ca-pô xe thành bể cá.
Dừng đèn đỏ để số P hay N? Lựa chọn sai có thể hỏng hộp số!

Dừng đèn đỏ để số P hay N? Lựa chọn sai có thể hỏng hộp số!

Dừng đèn đỏ nên để số P hay N? Đây là câu hỏi khiến không ít tài xế, đặc biệt là người mới lái xe số tự động, cảm thấy bối rối.
Hãng kết luận: Jaecoo J7 cháy là do lắp camera hành trình không chính hãng

Hãng kết luận: Jaecoo J7 cháy là do lắp camera hành trình không chính hãng

Chiếc Jaecoo J7 được cho là cháy do chủ xe lắp đặt camera hành trình bên ngoài, dẫn tới quá nhiệt làm phát sinh vụ việc.
Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.
Độc lạ chiếc xe điện VinFast VF3 'độ' pô đầu tiên, với âm thanh giòn như xe thể thao

Độc lạ chiếc xe điện VinFast VF3 'độ' pô đầu tiên, với âm thanh giòn như xe thể thao

Chiếc xe điện VinFast VF3 "độ" pô đầu tiên xuất hiện, với chi phí không quá cao nhưng mang lại sự khác biệt với âm thanh nổi giòn như các xe thể thao.
Nghiên cứu mới: người tâm thần mới thích độ ống xả ồn ào

Nghiên cứu mới: người tâm thần mới thích độ ống xả ồn ào

Một nghiên cứu được đại học tại Canada thực hiện, khẳng định những người thích độ ống xả ồn ào thường có vấn đề về thần kinh.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động