home

Việt Nam sẽ tiếp tục nhập khẩu xăng dầu

10:31 | 28/06/2017
Việt Nam sẽ tiếp tục phải nhập khẩu xăng dầu do thiếu hụt trung bình khoảng 0,8 triệu tấn xăng và 1,8 triệu tấn dầu DO mỗi năm trong 5 năm tới.
Kiến nghị chỉ tăng thuế môi trường xăng dầu lên 5.000 đồng/lít Đau đầu chuyện "xóa sổ" xăng A92 Việt Nam sẽ chỉ sản xuất xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 từ 1/1/2018 Thuế bảo vệ môi trường xăng dầu tăng mạnh: Người dân có bị ảnh hưởng?

Một báo cáo của Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn ngày 26/6 cho biết, tổng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong cả nước từ năm 2018 đến năm 2022 trung bình đạt khoảng 6,5 triệu tấn xăng và 8,5 triệu tấn dầu DO.

Trong khi đó, với công suất thiết kế của các nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn hiện tại thì từ năm 2018 tổng nguồn cung xăng cả nước khoảng gần 6 triệu tấn/năm và tổng nguồn cung dầu khoảng gần 7 triệu tấn/năm (tương ứng khoảng 92% và 82% nhu cầu nội địa).

Vì thế, công ty cho rằng, nguồn xăng dầu thiếu hụt này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc.

viet nam se tiep tuc nhap khau xang dau
Nguồn cung xăng dầu trong nước vẫn chưa đáp đủ ứng nhu cầu. (Ảnh TL.)

Theo kế hoạch, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đi vào vận hành thương mại vào năm 2018. Với công suất thiết kế 10 triệu tấn dầu thô/năm thì nhà máy lọc hóa dầu này dự kiến cung cấp khoảng 8,75 triệu tấn sản phẩm các loại, đáp ứng khoảng 40% thị trường nội địa (cung cấp khoảng 2,307 triệu tấn xăng và 3,674 triệu tấn dầu DO).

Ngoài ra, các nhà máy Condensate như PVOIL Phú Mỹ, Sài Gòn Petro, Nam Việt Oil, Đông Phương có công suất thiết kế khoảng 690.000 tấn xăng/năm.

Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động đến nay, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã sản xuất và tiêu thụ hơn 47 triệu tấn sản phẩm các loại (đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước), với tổng doanh thu trên 36 tỉ USD, lợi nhuận trên 13.000 tỉ đồng (tính đến hết quí 1/2017) và nộp ngân sách nhà nước trên 7 tỉ USD, hơn gấp đôi tổng mức đầu tư Nhà máy là 3 tỉ USD.

Đọc tiếp
Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) quyết tâm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh thương chiến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và diễn biến giá dầu ngay từ quý I không thuận lợi.
Cập nhật giá xăng dầu Petrolimex hôm nay, trước dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2024

Cập nhật giá xăng dầu Petrolimex hôm nay, trước dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2024

Trước dịp nghỉ lễ 2/9, giá xăng dầu Petrolimex hôm nay được điều chỉnh giảm nhẹ từ 90 đồng tới 300 đồng/ lít.
Người dùng chia sẻ chi phí vận hành Toyota Avanza Premio, nhiều lợi thế khi chạy dịch vụ

Người dùng chia sẻ chi phí vận hành Toyota Avanza Premio, nhiều lợi thế khi chạy dịch vụ

Một chủ xe chuyên chạy chở khách với các mối quen chia sẻ về chi phí vận hành Toyota Avanza Premio mỗi tháng và lý do vì sao chọn xe này.
PVOIL – tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022

PVOIL – tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã OIL) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022. Theo đó, PVOIL có sự tăng trưởng đột biến về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 4 triệu m3 xăng dầu các loại, hoàn thành 127% kế hoạch năm và tăng trưởng 27% so với thực hiện năm 2021. Trên cơ sở đó, PVOIL đạt doanh thu thuần 104.213,8 tỷ đồng, tăng 80,2% so với năm trước.
PVOIL nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu

PVOIL nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Trước những khó khăn chung của thị trường, PVOIL mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 PVOIL: chia cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 3,5% vốn điều lệ

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 PVOIL: chia cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 3,5% vốn điều lệ

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 với nhiều thông tin quan trọng được các nhà đầu tư quan tâm.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động