Hôm nay (6/5), chỉ còn hai ngày cuối của triển lãm Benelli đã biết cách thu hút sự quan tâm của khách tham quan với việc trình làng thêm mẫu RFS150i. Chiếc xe côn tay này đã nhanh chóng thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách tham quan triển lãm. Đây được xem sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai mẫu xe underbone 150cc đình đám là Yamaha Exciter và Honda Winner.
Benelli RFS150i là mẫu xe côn tay thể thao thừa hưởng nhưng công nghệ cơ khí mang đậm chất thiết kế "xe đua" từ Ý. Cái tên RFS150i được viết tắt của cụm từ "Rider For Speed".
Benelli RFS150i nổi bật với những đường nét thiết kế góc cạnh đẹp mắt và mang đậm tính khí động học. Chất thể thao của xe được nhấn mạnh bởi giảm xóc trước kiểu hành trình ngược (Up side down) với biên độ 88mm.
Cánh yếm hai bên của xe được tích hợp đèn báo rẽ, hướng gió để làm mát két nước tản nhiệt và có các khe thoát gió rất hiện đại. Xe đèn báo rẽ trước/sau và dãy đèn chạy ban ngày đều sử dụng công nghệ LED.
Nhìn chung, phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với hai đối thủ là Exciter và Winner. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ chúng ta có thể thấy, thiết kế của RFS150i có thiết kế bắt mắt và "hiếu chiến" hơn với được nhấn mạnh bởi 2 dải đèn led uốn hình như đôi mắt.
Cụm đồng hồ trung tâm của xe là dạng cơ có thiết kế khá đơn giản với kim báo tốc độ quay động cơ, kết hợp với dạng kỹ thuật số cho các thông tin khác như tốc độ, quãng đường, nhiên liệu.
Cũng giống Exciter, RFS 150i sử dụng cặp mâm lốp 7/90-17 (trước) và 120/70-17 (sau) cùng phanh đĩa 240mm trước (2 piston) và 220mm sau (1 piston). Với trọng lượng khô 115kg, RFS có cùng trọng lượng với Exciter và nhẹ hơn Winner (122kg) nhưng có chiều cao yên lớn hơn 2 đối thủ (787mm so với 780mm) khoảng sáng gầm xe của RFS cao hơn đáng kể so với Exciter (160mm/135mm) và nhỏ hơn chút đỉnh so với Winner (167mm).
Khoảng sáng gầm này được cho là rất hợp lý đối với điều kiện đường xá ngoài đô thị tại Việt Nam. Dung tích bình xăng 4,8 lít trên RFS lớn nhất so với các đối thủ (Winner: 4,5l; Exciter: 4,2l).
Mẫu côn tay mới của Benelli trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối. Xe đạt công suất 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút và đi cùng hộp số 6 cấp. Điểm đặc biệt của mẫu xe này hệ thống phun xăng điện tử cùng công nghệ đánh lửa 3 bugi. Công nghệ này là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì độc cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hoá sức mạnh khi tăng tốc. Từ đó, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.
Benelli RFS 150i sẽ có ba màu gồm xanh, vàng và đỏ và được nhập trực tiếp từ Malaysia. Hiện tại Benelli Việt Nam vẫn chưa công bố thời gian và giá bán của mẫu xe underbone này.