Nhiều thông tin cho rằng, trong tương lai Volvo sẽ chỉ sản xuất xe chạy điện hoàn toàn (EV). Điều này đồng nghĩa với việc hãng xe Thụy Điển sẽ cần rất nhiều pin.
Để cung cấp một lượng pin dồi dào cho các mẫu xe trong tương lai, công ty này hợp tác với Northvolt để thành lập một liên doanh với tỷ lệ 50/50. Trong đó, một số thông tin cho rằng liên doanh này đang có kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới ở Thụy Điển trong năm tới. Trung tâm R&D này được xây dựng với mục đích chính là phát triển và sản xuất pin thế hệ mới, các công nghệ tích hợp cho xe Volvo và Polestar trong tương lai.
Quan trọng hơn, liên doanh này sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin cực lớn ở châu Âu, thậm chí được gọi là gigafactory. Nhà máy này có thể đạt công suất sản xuất pin lên tới 50 gigawatt giờ (GWh) mỗi năm. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2026, được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng xanh. Hiện nay, vị trí xây dựng chưa xác định cụ thể, nhưng dự kiến cơ sở này sẽ sử dụng khoảng 3.000 người.
Nhìn sang các mẫu xe Volvo hiện tại, nhiều khả năng XC60 thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên cho kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của hãng. Ở thời điểm hiện tại, thông tin về mẫu xe này vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, đến thời điểm năm 2026, Volvo XC60 sẽ bắt đầu vòng đời mới, khi thế hệ hiện tại xuất hiện lần đầu năm 2018.
Volvo dự kiến 50% doanh thu đến từ xe điện vào năm 2025 và đặt mục tiêu chỉ bán xe điện vào năm 2030. Giám đốc điều hành Volvo, ông Håkan Samuelsson lưu ý rằng liên doanh sẽ giúp họ thực hiện được điều này vì “Bằng cách hợp tác với Northvolt, chúng tôi sẽ đảm bảo nguồn cung về pin chất lượng cao” Ông nói thêm rằng quan hệ đối tác cũng sẽ cho phép công ty "tăng cường khả năng phát triển nội bộ"