home

'Vua bu-gi' đổi tên, Tổng Giám đốc giải thích với truyền thông Việt vì 'những thay đổi chưa từng có'

Tùng Thiện Tùng Thiện 10:36 | 16/04/2023
Tổng Giám đốc NGK Spark Plug Việt Nam, thương hiệu được mệnh danh là "vua bu-gi", giải thích lý do đổi tên thành Niterra Việt Nam cũng như mở thêm mảng hoạt động.

Công ty TNHH NGK Spark Plug Việt Nam vừa công bố đổi tên thành Công ty TNHH Niterra Việt Nam. Trước đó, ngày 1/4, Tập đoàn NGK Spark Plus toàn cầu chính thức đổi tên thành Nittera, sau hơn 87 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu này được mệnh danh là "vua bu-gi" không chỉ ở phạm vi Việt Nam Nam mà cả trên phạm vi thế giới.

"NGK Việt Nam đã hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh bu-gi trong 10 năm, nhưng thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có, như chuyển đổi từ động cơ xăng sang xe điện nhằm bảo vệ môi trường", ông Kazuhiko Kozaki - Tổng Giám đốc Công ty Niterra Việt Nam cho biết.

"Vì thế, Tập đoàn NGK Spark Plug nói chung và NGK Việt Nam nói riêng xác định rằng đã đến lúc phải đột phá và thay đổi để tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời bắt kịp và thích nghi ổn định với những thử thách mới.”

Tập đoàn NGK Spark Plus chính thức đổi tên thành Nittera, có thêm sản phẩm mới cho chủ xe Việt
Tập đoàn NGK đổi tên thành Niterra.

Niterra - tên tiếng Anh mới của Tập đoàn là sự kết hợp của 'niteo' trong tiếng La-tinh có nghĩa là tỏa sáng, 'terra' nghĩa là Trái Đất. Tên này thể hiện mong muốn tập đoàn không chỉ đóng góp cho xã hội bền vững, mà còn mong muốn cho Trái Đất toả sáng - một mục tiêu thuộc tầm nhìn 2040, ông Kozaki cho biết.

Dấu ấn đầu tiên của Niterra Việt Nam khi chuyển mình là sự hợp tác với thương hiệu Mitsuboshi. Theo đó, sản phẩm dây cua-roa của Mitsuboshi sẽ tiếp cận thị trường thông qua kênh phân phối và hệ thống marketing của Niterra.

Tập đoàn NGK Spark Plus đổi tên thành Nittera, có thêm sản phẩm mới

Tổng giám đốc Niterra và Tổng giám đốc Mitsuboshi ký hợp tác.

Tại Nhật Bản, Mitsuboshi được thành lập từ năm 1919 (IPO từ năm 1958). Sau 104 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm dây cu-roa Mitsuboshi đã có mặt tại hàng loạt thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Hà Lan, Singapore, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Indonesia... Thương hiệu Nhật Bản này là nhà cung cấp linh kiện cho những hãng xe máy, ô tô lớn như Honda, Yamaha và Piaggio.

Tập đoàn NGK Spark Plus đổi tên thành Nittera, có thêm sản phẩm mới
Ngoài bu-gi, Niterra sẽ kinh doanh thêm dây cu-roa Mitsuboshi tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Nhật, đại diện Mitsuboshi Việt Nam, cho biết so với các đối thủ khác, sản phẩm dây cu-roa Mitsuboshi sở hữu độ bền và chất lượng tương đương hoặc tốt hơn, tuy nhiên lại có giá rẻ hơn.

Hơn thế nữa, hai loại hình sản phẩm dây cu-roa OEM (cung cấp linh kiện lắp ráp cho các nhà sản xuất) và after market (linh kiện thay thế cho thị trường bán lẻ) có chất lượng tương đương nhau, mà không hề có bất kỳ một sự chênh lệch nào.

Chia sẻ chung tầm nhìn về một tương lai bền vững và hướng tới những giá trị mới cho xã hội, đại diện Mitsuboshi khẳng định sản phẩm dây cu-roa của hãng được sản xuất với mức phát thải gây áp lực cho môi trường chỉ bằng 35~40% so với các loại sản phẩm tương đương có chất lượng thấp đang trôi nổi hiện nay trên thị trường.

Đồng thời trong tương lai, Mitsuboshi đã nghiên cứu và sẽ tung ra thị trường các loại sản phẩm mới được làm từ vật liệu polymer EPDM - cao su cao phân tử - có thể phân rã tốt hơn sau khi kết thúc vòng đời, với thời gian phân hủy nhanh hơn và không gây độc cho môi trường như các loại vật liệu truyền thống hiện nay.

Tập đoàn NGK Spark Plus đổi tên thành Nittera, có thêm sản phẩm mới

Đại diện hai hãng tại Việt Nam bắt tay cùng hợp tác.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Niterra Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp vào an toàn giao thông và bảo vệ môi trường tại Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng và nhân văn. Theo đó, các chương trình chăm sóc Motorbike Care sẽ diễn ra ở hơn 30 tỉnh thành, mang tới dịch vụ chăm sóc xe, các sản phẩm bảo dưỡng xe tốt nhất cho chủ xe Việt vẫn. Trong các năm tới, tập đoàn sẽ còn tổ chức các chương trình cộng đồng mới như "Giải cứu Bu-gi" nhằm mang tới cho người dùng Việt những sản phẩm tốt đến từ nhiều thương hiệu Nhật Bản.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

NGK Việt Nam triển khai mô hình ATM Bugi

NGK Việt Nam triển khai mô hình ATM Bugi

Vào ngày 11/12 vừa qua, công ty NGK Việt Nam vừa tổ chứ sự kiện "Ngày hội NGK diễn tập giải cứu bugi xe máy" tại công viên Trần Xuân Soạn, Quận 7, Tp. HCM. Cũng trong sự kiện, Công ty NGK ra mắt ATM bugi lưu động đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp bugi miễn phí đến các nhóm cứu hộ xe máy thiện nguyện ở nhiều quận – huyện trong TP. HCM.
Ngày hội chăm sóc xe máy 2017 sẽ diễn ra vào tháng giữa tháng 4

Ngày hội chăm sóc xe máy 2017 sẽ diễn ra vào tháng giữa tháng 4

Với sự thành công từ chương trình năm trước, vừa qua hãng ắc quy GS, bugi NGK, dầu nhớt Idemitsu và lốp xe IRC đã chính thức khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy” 2017 với thông điệp “Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”.

Cùng chuyên mục

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda Việt Nam vừa đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe tay ga chủ lực là SH 2026 và Air Blade 2026, với những thay đổi nhẹ về thiết kế, tiện ích cùng mức giá cao hơn so với bản tiền nhiệm.
Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic

Phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic vừa được giới thiệu Việt Nam với cam kết triệt tiêu tới 99% tia tử ngoại.
Lốp xe hơi - nỗi đau xa xỉ hay khoản đầu tư xịn?

Lốp xe hơi - nỗi đau xa xỉ hay khoản đầu tư xịn?

Phần lớn tài xế đều ý thức được vai trò của lốp đối với an toàn, nhưng khi đến lúc phải thay, không ít người vẫn cân đo giữa chi phí và sự an tâm.
SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

Mẫu SUV điện Hyundai EO hoàn toàn mới hứa hẹn trở thành bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Kia PV5 Cargo vừa lập Kỷ lục Guinness mới khi di chuyển hơn 693 km chỉ với một lần sạc, ngay cả khi mang tải trọng tối đa, qua đó khẳng định năng lực của xe van điện thế hệ mới.
Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Không cần phải là chuyên gia tài chính, chỉ cần hiểu rõ nhu cầu, tận dụng đúng công cụ và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể biến tiền nhàn rỗi thành dòng tiền sinh lời mỗi ngày. Bộ đôi Super Sinh Lời Premier và Super Thịnh Vượng của VPBank chính là lời giải cho bài toán tài chính cá nhân hiện đại – nơi mà “tiền làm việc” thay bạn, mỗi ngày.
Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore, giá từ 5,495 đến 13,314 tỷ đồng, mở đầu chiến lược điện hóa thương hiệu Ý.
Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Phiên bản di động