home

Xăng E5 bán đại trà, có doanh nghiệp bán giá rẻ hơn xăng thường 1.000 đồng/lít

14:43 | 15/12/2017
Từ sáng nay (15/12), hệ thống các đại lý, trạm xăng dầu trên cả nước đã bán đại trà xăng sinh học (E5). Đã có doanh nghiệp như PV Oil còn bán xăng giá rẻ hơn xăng thường 1.000 đồng/lít.

Từ hôm nay (15/12), hệ thống cây xăng, trạm xăng trên cả nước bắt đầu triển khai bán đại trà xăng E5. Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã thực hiện đồng loạt và nhiều người dân ở các vùng miền đã chấp nhận, mua xăng E5 bình thường. Theo quy định từ 1/1/2018, Chính phủ mới bắt buộc dừng bán xăng RON 92 và bán xăng E5 RON 92 thay thế nhưng đã có doanh nghiệp thực hiện trước 15 ngày.

xang e5 ban dai tra co doanh nghiep ban gia re hon xang thuong 1000 donglit
Người dân đã chấp nhận mua xăng E5.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PV OIL, cho biết đơn vị đã đầu tư gần 100 tỷ đồng để lắp đặt 11 trạm pha chế và mở rộng hệ thống phân phối phục vụ cho việc kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 sớm hơn tiến độ Chính phủ chỉ đạo 15 ngày.

Không chỉ riêng PV Oil, theo chỉ đạo của Chính phủ, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam đều phải ngừng bán xăng RON A92 kể từ ngày 1/1/2018, khi đó trên thị trường chỉ còn tồn tại xăng A95 và E5. Mục tiêu của việc chuyển đổi này là góp phần giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, đồng thời thực hiện tốt các cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về giảm khí thải nhà kính.

Cây xăng số 9 Võ Văn Ngân, Phước Long, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh sáng ngày 15/12 ghi nhận giá niêm yết của xăng E5 rẻ hơn xăng A95 tới hơn 1.000 đồng/lít. Người dân cũng đã tự tin và phấn khởi hơn khi sử dụng xăng E5 với mức giá ưu đãi này.

xang e5 ban dai tra co doanh nghiep ban gia re hon xang thuong 1000 donglit
PV Oil đã bán xăng E5 RON 92 thấp hơn giá xăng RON trước đây 1000 đồng/lít.

Xăng sinh học E5 là hỗn hợp xăng không chì và ethanol (cồn) nhiên liệu với hàm lượng ethanol từ 4 - 5% theo thể tích. Loại xăng này đã được đưa vào sử dụng thí điểm từ tháng 10/2008, rồi kinh doanh chính thức từ ngày 1/8/2010.

Trên thế giới, các nước tiên tiến đều đã sử dung xăng sinh học từ lâu. Cụ thể: Brazil đã sử dụng xăng E5 và E10 từ năm 2003, Úc sử dụng E10 từ năm 2008, Đức sử dụng E5 và E10 từ năm 2010, Mỹ sử dụng E10 từ năm 2012. Và ngay tại châu Á, Philippines đã đưa xăng E5 vào quy định bắt buộc sử dụng từ năm 2009, rồi đến xăng E10 vào năm 2011. Thậm chí một quốc gia gần kề với Việt Nam là Thái Lan còn sử dụng xăng E85. Con số đứng sau ký tự “E” thể hiện hàm lượng ethanol trong xăng, có thể sai số tối đa 1% dưới mức đó.

Về công tác sản xuất, chế biến xăng sinh học E5 RON 92, đại diện PV Oil cho biết, tổng công ty đã nâng cấp và mở rộng hệ thống kho chứa đảm bảo đủ cho việc kinh doanh đại trà loại xăng này. Đồng thời, họ đã lắp đặt và đưa vào hoạt động 11 trạm pha chế ở nhiều nơi trên toàn quốc, đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng theo quy chuẩn Việt Nam. Bên cạnh đó, PV Oil đã chủ động lập kế hoạch đảm bảo nguồn nguyên liệu ethanol (E100) dùng pha chế xăng sinh học E5, trong đó tối đa sử dụng nguồn E100 sản xuất trong nước.

Đọc tiếp
Dân trí
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xăng sinh học E10: Lợi hại ra sao?

Xăng sinh học E10: Lợi hại ra sao?

Bộ Công Thương cho biết lộ trình triển khai sử dụng xăng sinh học E10 trên toàn quốc dự kiến sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 1/1/2026, vậy xăng sinh học E10: lợi hại ra sao?
Lý giải nguyên nhân nhiên liệu sinh học vẫn bị người tiêu dùng chê

Lý giải nguyên nhân nhiên liệu sinh học vẫn bị người tiêu dùng chê

Đại diện Công ty Cổ phần (CTCP) Lọc hóa dầu Bình Sơn cho rằng cần có những chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học

Toyota Việt Nam triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học

Ngày 16/3/2023, Toyota Việt Nam hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với ô tô thế hệ mới tại Việt Nam.
[PVOIL VOC 2021] Gặp gỡ báo chí trước thềm Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021

[PVOIL VOC 2021] Gặp gỡ báo chí trước thềm Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021

Buổi gặp gỡ báo chí diễn ra trong không khí thân mật và đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, với sự góp mặt của đại diện hàng loạt tờ báo lớn về ô tô xe máy trên cả nước cùng đông đảo các vận động viên sẽ tham gia thi đấu tại giải PVOIL VOC 2021.
Sử dụng dầu nhớt Castrol là bảo vệ môi trường - Hành động nhỏ, hiệu quả lớn

Sử dụng dầu nhớt Castrol là bảo vệ môi trường - Hành động nhỏ, hiệu quả lớn

Làm thế nào để bảo vệ môi trường? Vấn đề nghe có vẻ vĩ mô này thực sự sẽ được giải quyết nếu như mỗi chúng ta đều chung tay bằng một hành động nhỏ, ví dụ như sử dụng dầu nhớt tốt hơn.
Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá 20 tuổi phải ngừng lưu hành?

Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá 20 tuổi phải ngừng lưu hành?

Tính đến tháng 5/2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi. Nếu như các quy định về tiêu chuẩn khí thải được siết chặt có thể một lượng lớn ô tô quá tuổi trong số đó sẽ không được lưu hành.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động