Cụ thể, BMW i4 được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một cấu hình eDrive40, mẫu xe này có kiểu dáng sedan và thiết kế thể thao, có thể coi BMW i4 là phiên bản chạy điện của dòng 4 Gran Coupe.
BMW i4 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế truyền thống trên dòng Series 4. Gần như hãng đã tái sử dụng lại 99% bodykit của dòng Series 4 cho i4, chỉ trừ những đường viền xanh nhạt đặc trưng cho xe điện và các cửa ra/vào của luồng khí.
Trong khi đó cụm đèn hậu LED được tạo kiểu dáng kiểu chữ J cách điệu, nằm ngang. Hệ thống ống xả kép phía sau biến mất do là bản chạy điện hoàn toàn, thay vào đó là bộ khuếch tán gió sau được tách đôi.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, chiều dài cơ sở 2.856 mm.
Một số điểm nổi bật trong nội thất gồm màn hình đôi hơi cong về phía người lái, gồm màn hình giải trí 14,9 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 mới nhất của BMW. Hệ thống này cho phép cập nhật các ứng dụng qua mạng, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 17 loa và hệ thống treo sau dạng khí nén.
BMW i4 phiên bản eDrive40 sử dụng một mô-tơ điện gắn ở cầu sau có công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Pin Lithium-ion dung lượng 81.5 kWh cung cấp tầm vận hành tối đa 455 - 484 km mỗi lần sạc. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 190 km/h.
Thời gian sạc đầy pin của BMW i4 là 8 tiếng với cáp treo tường cấp II qua nguồn AC 11kW. Pin hỗ trợ sạc nhanh 200 kW, 10 phút sạc cho phạm vi hoạt động 145 km.
Mẫu xe thể thao thuần điện BMW i4 eDrive40 được chào bán với mức giá 3,759 tỷ đồng.
Viên Huy