home

Xiaomi sắp hoàn thành giai đoạn hai của nhà máy sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho SUV YU7

Duy Thành Duy Thành 09:32 | 22/05/2025
Giai đoạn hai của nhà máy sản xuất sẽ cho phép Xiaomi tăng sản lượng lên 300.000 xe mỗi năm, và sẵn sàng cho mẫu SUV điện YU7 sắp ra mắt thị trường.
Xiaomi sắp hoàn thành giai đoạn hai của nhà máy sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho SUV YU7
Hình ảnh nhà máy giai đoạn một của Xiaomi do Time Weekly chia sẻ

Dù gia nhập thị trường xe điện Trung Quốc chưa bao lâu, nhưng Xiaomi đã trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất nhờ sản phẩm hấp dẫn và cả quy mô nhà máy được đầu tư bài bản. Dựa theo thông tin và hình ảnh được chụp từ trang Time Weekly ngày 19 tháng 5/2025, giai đoạn hai của nhà máy sản xuất xe điện Xiaomi gần như đã hoàn thành và chuẩn bị sẵn sàng cho mẫu SUV YU7 sẽ được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào ngày 22 tháng 5.

Như đã biết, tập đoàn công nghệ Xiaomi chính thức bước vào thị trường xe điện hồi năm 2021. Đến năm 2023, giai đoạn một của nhà máy rộng 720.000 mét vuông đã đi vào hoạt động tại Khu Phát triển Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Kinh. Giai đoạn hai bắt đầu thi công vào năm 2024 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025. Theo Time Weekly, công nhân tại hiện trường xác nhận rằng phần xây dựng bên trong gần như đã xong, và nhà máy có thể sẵn sàng hoạt động vào tháng 6.

Khách hàng mất niềm tin, chuẩn bị kiện tập thể, lượng tiêu thụ xe điện Xiaomi sụt giảm 3 tuần liên tiếp Xe SUV điện Xiaomi YU7 sắp ra mắt giữa bối cảnh chiếc xe đầu tiên đang chuẩn bị vướng vụ kiện tập thể Những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc tháng 4/2025

Hiện nay, nhà máy giai đoạn một đang chịu trách nhiệm sản xuất SU7 và SU7 Ultra, hai mẫu xe được ra mắt thị trường nội địa Trung quốc vào cuối tháng 3/2024 và tháng 2/2025. Kể từ đó, khoảng 240.000 chiếc đã xuất xưởng. Nếu tính bình quân theo lượng giao hàng khoảng 28.000 xe của Xiaomi trong tháng 4/2025, mỗi ngày có hơn 900 xe rời khỏi nhà máy, được vận chuyển bởi khoảng 100 xe đầu kéo, vượt xa công suất thiết kế hàng năm ban đầu là 150.000 xe, tương đương 12.500 xe/tháng.

Xiaomi sắp hoàn thành giai đoạn hai của nhà máy sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho SUV YU7
Mỗi ngày có hàng trăm chiếc SU7 được vận chuyển khỏi nhà máy giai đoạn một

Để đạt được sản lượng cao như thế, Xiaomi đã linh hoạt áp dụng hệ thống làm việc hai ca từ giữa năm 2024, sau khi lượng đơn đặt hàng SU7 tăng vọt. Dù nỗ lực là vậy, nhưng thời gian chờ lấy xe Xiaomi vẫn còn dài: 9-12 tháng đối với mẫu SU7 tiêu chuẩn và 6-7 tháng với bản Ultra.

Áp lực đối với nhà máy sản xuất của Xiaomi sẽ tăng hơn nữa khi hãng chuẩn bị tung ra mẫu xe điện thứ hai mang tên YU7. Theo hồ sơ đăng ký với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, SUV YU7 có kích thước dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.600 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm và mang ngôn ngữ thiết kế tương tự SU7. Những bức ảnh của Time Weekly cho thấy YU7 vẫn chưa xuất hiện tại nhà máy, nhưng nếu kế hoạch không đổi thì nó sẽ được sản xuất tại nhà máy giai đoạn hai trong thời gian sắp tới.

Xiaomi sắp hoàn thành giai đoạn hai của nhà máy sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho SUV YU7
Xưởng pin xe trong nhà máy giai đoạn một

Giai đoạn hai sẽ giúp Xiaomi tăng gấp đôi sản lượng hàng năm lên 300.000 xe, nhưng con số này có thể vẫn chưa đủ. Với mức giao hàng khoảng 28.000 xe mỗi tháng, số lượng đơn hàng tồn đọng của Xiaomi có thể đã gần 300.000 xe, tương đương cả 1 năm sản xuất. Nhà sáng lập kiêm CEO Lôi Quân gần đây thậm chí đã đặt mục tiêu giao 350.000 xe vào năm 2025, đột phá tổng công suất của cả hai giai đoạn.

Đứng trước tình huống này, Xiaomi có lẽ đang lập kế hoạch giai đoạn ba của nhà máy. Một tài liệu quy hoạch vào tháng 3/2025 đã xác định các khu đất công nghiệp mới cạnh khu phức hợp hiện tại của Xiaomi. Chuyện này làm nhiều người đồn đoán đó sẽ chính là nơi hãng triển khai thi công giai đoạn ba, và theo thăm dò mới của Time Weekly, nhà máy giai đoạn ba thực tế đã bắt đầu được xây dựng ở phía đông của giai đoạn hai. Tuy nhiên, Xiaomi chưa hề có câu trả lời xác nhận sự việc này.

Xiaomi sắp hoàn thành giai đoạn hai của nhà máy sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho SUV YU7
Nhà máy giai đoạn hai của Xiaomi sắp sửa hoàn thành xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6/2025

Căn cứ vào nhu cầu cao đối với SU7 và YU7 sắp ra mắt, Xiaomi rõ ràng đang chạy đua cùng thời gian để mở rộng năng lực sản xuất. Kể từ khi bước vào lĩnh vực xe điện với tham vọng lớn, hãng này đã và đang gặp nhiều thách thức, nhưng kế hoạch xây dựng nhà máy hai giai đoạn của họ là bằng chứng về sự cam kết và quyết tâm trở thành một “ông lớn” trong ngành.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

Một đám cháy bùng phát lúc rạng sáng ngày 13/11 tại đại lý xe điện Tesla ở Pennes-Mirabeau, Pháp, đã phá hủy hàng chục xe và tạo nên một cuộc điều tra nguyên nhân nghiêm túc.
Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch sang dòng xe hybrid ngày càng phát triển, Motul NGEN HYBRID ra mắt tại Việt Nam với công nghệ cải tiến mới nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SQ và ILSAC GF-7 cấp chất lượng cao nhất hiện hành.
Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và TC Services Việt Nam (TCSV) tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các cơ quan, đối tác và tổ chức tài chính hàng đầu, mở rộng mạng lưới phát triển và mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn xe cao cấp, hiện đại và thân thiện với môi trường.
Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Không chỉ sở hữu biệt phủ rộng 4.000 m2, hệ thống làm đẹp với nhiều chi nhánh trên toàn quốc, bà chủ Mailisa còn có dàn siêu xe hàng trăm tỉ khiến bao người ao ước.
Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Công nghệ pin bán thể rắn đang nổi lên như một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực di chuyển điện, hứa hẹn mức độ an toàn cao hơn, mật độ năng lượng lớn hơn và khả năng sạc nhanh hơn.
10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

PAN triển khai chiến dịch “Hành Trình Của Người Bạn Đồng Hành Đáng Tin Cậy” - lời tri ân chân thành gửi đến hàng nghìn doanh nghiệp, bác tài và kỹ sư đã cùng PAN đồng hành trong suốt thập kỷ qua.
Phiên bản di động