home

Xiaomi YU7 Max đạt gần 500 km thử nghiệm thực tế trên cao tốc, kém xa mức công bố chính thức

Duy Thành Duy Thành 08:13 | 19/07/2025
Xiaomi YU7 Max là phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV điện đang gây sốt ở thị trường Trung Quốc thời điểm hiện tại.
Xiaomi YU7 Max đạt gần 500 km thử nghiệm thực tế trên cao tốc
Xiaomi YU7 Max là phiên bản cao cấp của SUV điện YU7 mới ra mắt

Được coi là một trong những mẫu xe mới đang rất được quan tâm ở thị trường Trung Quốc, Xiaomi YU7 Max, trang bị pin 101,7 kWh và hệ thống hai mô-tơ điện, mới đây đã trải qua một bài kiểm tra phạm vi di chuyển độc lập trên đường cao tốc. Kết quả cho thấy xe có thể di chuyển thực tế khoảng 500 km, thể hiện sự chênh lệch đáng kể so với phạm vi công bố theo tiêu chuẩn CLTC (Chu kỳ kiểm tra xe hạng nhẹ Trung Quốc).

Bài kiểm tra được thực hiện bởi đơn vị truyền thông Trung Quốc Sohu, sử dụng một chiếc YU7 Max mới nhận, đi kèm bộ la-zăng 21 inch và lốp Michelin Primacy 5 Energy. Theo công bố chính thức của nhà sản xuất Xiaomi, phạm vi theo tiểu chuẩn CLTC của mẫu xe SUV điện này là 750 km.

Xiaomi SU7 Ultra ra mắt phiên bản đường đua, giới hạn 100 chiếc, với giá 2,96 tỷ đồng CEO Xiaomi khen ngợi hệ thống tự lái của Tesla: "Chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần học hỏi" SUV cỡ lớn mới của Xiaomi được phát hiện trên đường, đồn đoán là EREV với phạm vi tới 1.500 km

Điều kiện kiểm tra cụ thể

  • Cấu hình xe: Chế độ lái Comfort, thu hồi động năng mức thấp, điều hòa đặt ở 23–24 độ C với tốc độ quạt ở mức hai. Áp suất lốp được duy trì ở mức 2,9 bar (42 psi), theo tiêu chuẩn nửa tải trọng của xe.
  • Tuyến đường: Toàn bộ bài kiểm tra diễn ra trên đường cao tốc, tạo thành vòng lặp dài 84 km.
  • Phong cách lái: Xe được điều khiển ở tốc độ giới hạn bởi hai người, mang theo thiết bị ghi hình cần thiết, mô phỏng điều kiện nửa tải trọng.
  • Nhiệt độ môi trường: Ngày kiểm tra ghi nhận nhiệt độ tối đa khoảng 30 độ C, một điều kiện thuận lợi hơn so với các bài kiểm tra trước đó trong môi trường gần 40 độ C.

Hiệu suất phạm vi di chuyển

Xiaomi YU7 Max đạt gần 500 km thử nghiệm thực tế trên cao tốc

Xiaomi YU7 Max đã chạy được 483 km trên đường cao tốc trước khi đồng hồ báo hết quãng đường khả dụng. Tốc độ trung bình trong suốt chặng này là 99,6 km/h. Mức độ đạt được so với phạm vi CLTC là 64,4%. Theo đánh giá của Sohu, con số này ở mức trung bình so với các mẫu xe từng được thử nghiệm, nhưng vẫn thấp hơn mức 80–90% mà Xiaomi tuyên bố.

Sau khi báo hết quãng đường, xe tiếp tục di chuyển thêm 9 km trước khi dừng hoàn toàn, nâng tổng phạm vi di chuyển thực tế lên 492 km, tương đương 65,5% phạm vi công bố.

Cảnh báo pin yếu chưa tối ưu

Xiaomi YU7 Max đạt gần 500 km thử nghiệm thực tế trên cao tốc

Một điểm đáng lưu ý là hệ thống cảnh báo pin yếu của phiên bản cao cấp YU7 Max chưa được tinh chỉnh đầy đủ. Xe bắt đầu cảnh báo ở mức 11% pin (hiển thị thông thường), 10% (kích hoạt chế độ tiết kiệm), và 8% (báo đèn cảnh báo màu đỏ). Tuy nhiên, trong khoảng từ 8% đến 2%, tức trước khi xe ngừng hoạt động hoàn toàn, thì không có thêm cảnh báo rõ ràng. Điều này có thể gây khó khăn cho người lái trong việc ước lượng chính xác phạm vi còn lại và ảnh hưởng đến khả năng lập kế hoạch hành trình đường dài.

Sạc và tiêu thụ năng lượng

Tại trạm sạc siêu nhanh hỗ trợ dòng điện tối đa 400A và điện áp lên tới 1000V (công suất 400 kW), YU7 Max có thể sạc từ 0% đến 100% trong 37 phút, với công suất trung bình là 176,3 kW. Trong khoảng 5% đến 70% pin, xe duy trì công suất sạc ổn định ở mức 300 kW và hoàn thành giai đoạn này trong 14 phút. Quá trình sạc chậm bắt đầu từ mức 90% pin.

Xiaomi YU7 Max đạt gần 500 km thử nghiệm thực tế trên cao tốc
Trang truyền thông Trung Quốc Sohu đã thử nghiệm phạm vi di chuyển thực tế của Xiaomi YU7 Max trên đường cao tốc, và có được kết quả đáng chú ý

Khả năng sạc nhanh như trên được đánh giá là một trong những điểm nổi bật của YU7 Max, vượt trội so với nhiều mẫu xe điện cùng phân khúc hiện nay.

Dữ liệu tiêu thụ năng lượng ghi nhận sự khác biệt tùy phương pháp đo:

  • Hiển thị trên xe: 20,2 kWh/100 km
  • Tính toán theo dung lượng pin: 20,6 kWh/100 km
  • Theo lượng điện sạc thực tế (108,70 kWh): 22,1 kWh/100 km

Giá trị tiêu thụ theo người dùng cao hơn so với số liệu hiển thị trên xe, phản ánh tổn hao hệ thống hoặc sai số đo lường.

Theo nhận định cuối cùng của Sohu, Xiaomi YU7 Max là một trong những mẫu xe có hệ thống truyền động điện mạnh mẽ và toàn diện nhất hiện nay, gần như không có đối thủ về khả năng sạc nhanh và hiệu suất vận hành tổng thể. Tuy nhiên, xe vẫn tồn tại một số điểm cần cải thiện: phạm vi CLTC được công bố cao hơn nhiều so với khả năng thực tế trên cao tốc; khả năng duy trì phạm vi ở tốc độ cao chưa tối ưu; và hệ thống cảnh báo pin yếu chưa đủ trực quan.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Kết quả thử nghiệm mới nhất của Euro NCAP cho thấy không phải mọi mẫu xe điện Trung Quốc đều đạt chuẩn an toàn Châu Âu, khi Dongfeng Nammi Box chỉ giành được 3 sao.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Mới chạy hơn 1.000 km, xe điện của Changan - Huawei - CATL đột nhiên bốc cháy tại bãi đỗ

Mới chạy hơn 1.000 km, xe điện của Changan - Huawei - CATL đột nhiên bốc cháy tại bãi đỗ

Một chiếc sedan điện Avatr 06 tại Phúc Kiến bất ngờ bốc cháy sau hơn một tháng sử dụng, khiến bảy xe khác bị thiêu rụi, đồng thời gợi lên nhiều nghi vấn liên quan đến an toàn của xe điện và tiêu chuẩn pin tại Trung Quốc.
Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche Cayenne Electric hé lộ hình ảnh nội thất, trang bị màn hình cong rộng cực độc

Porsche mới đây đã hé lộ nội thất của Cayenne Electric, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn dự kiến ra mắt cuối năm 2025 với thiết kế kỹ thuật số hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ cả nghìn mã lực.
Trung Quốc chuẩn bị áp dụng quy định mới để kiểm soát xuất khẩu xe điện ra nước ngoài

Trung Quốc chuẩn bị áp dụng quy định mới để kiểm soát xuất khẩu xe điện ra nước ngoài

Trung Quốc chuẩn bị siết chặt kiểm soát chặt việc xuất khẩu ô tô điện từ năm 2026, vừa nhằm ổn định cạnh tranh trong nước vừa để nâng cao uy tín và dịch vụ tại thị trường quốc tế.

Cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Mitsubishi chuẩn bị mang đến Japan Mobility Show 2025 một mẫu concept SUV điện hoàn toàn mới, kết hợp phong cách off-road mạnh mẽ với không gian nội thất sang trọng như một khu nghỉ dưỡng di động.
Phiên bản di động