home

Audi A4 2017: Khi sự thông minh mới làm nên nét quyết rũ

18:21 | 09/06/2016
Thay thế một thế hệ A4 vẫn bán chạy dù ra đời từ năm 2008 cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng gì!

(OTOFUN) - Trong năm 2016, không khó để những người quan tâm nhận ra rằng sự thông minh hoá, chất công nghệ là thứ tạo nên thế mạnh cho những chiếc xe mới xuất hiện. Vượt qua những giá trị tạo thị hiểu kiểu truyền thống như mã lực, mô men xoắn, phong cách hay sự sang trọng, “chỉ số IQ” của mỗi chiếc xe mới ra đời đảm bảo chúng có thể kết nối hoàn hảo với như cầu thực tế trong cuộc sống của mỗi người dùng - từ việc giúp bạn không lỡ một tin nhắn điện thoại hay đăng tải nội dung lên FB dù vẫn đang dán chặt tay vào vô lăng cho tới an toàn, vận hành.

Otofun News
Audi Việt Nam cho biết xe mới sẽ có giá từ 1,65 tỷ VNĐ
và đã bắt đầu có mặt trên thị trường.

Trọng trách kế thừa đầy khó khăn

Những chiếc xe thông minh hơn cũng đồng nghĩa với những chiếc xe an toàn hơn đồng thời cho phép mỗi trong chúng ta đi tới đích mong muốn nhanh hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là những lý do khiến Audi quyết định - lần đầu tiên trong lịch sử - đặc công nghệ và những phát kiến mới - trước tất cả mọi thứ khác khi đưa ra thế hệ A4 2017 hoàn toàn mới.

Mặt khác, để có được thế hệ xe mới thành công, Audi phải đối mặt với một trọng trách đầy khó khăn khi thế hệ A4 trước đó - vốn ra đời từ năm 2008 - vẫn là chiếc xe bán rất chạy. Nó thậm chí giúp hãng xe Đức đạt doanh số kỉ lục trong năm 2015 - điều mà hiếm mẫu xe nào có thể làm được. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, những chiếc A4 "cũ" đang dần thiếu đi những tính năng - không chỉ so với đồng đội khác mà quan trọng hơn cả là các đối thủ. Chính vì thế, để tạo ra thế hệ mới (B9) lần này, bên cạnh nền tảng MLB Evo tương tự Q7 thế hệ thứ hai, Audi đã quyết định đẩy mạnh chất công nghệ và những tính năng đột phá trên A4 2017. Sự khó khăn trong trách nhiệm kế thừa lớn tới mức trước kia, một lãnh đạo cao cấp của hãng từng phải thốt lên rằng: “Chúng tôi đã đi qua tới chín thế hệ để đến được thời khắc này. Và nó (A4 mới) là thứ tốt nhất có thể mà chúng tôi đem tới được cho các bạn vào lúc này!”.


Giá mới của Audi 2.0L cao hơn hẳn các phiên bản cơ sở của đối thủ cùng
phân khúc, tuy nhiên giá trị mà nó mang lại dường như vượt hơn thế rất nhiều.

Sau những trải nghiệm tại sự kiện ra mắt chính thức Audi Progressive 2016, một lần nữa có thể khẳng định rằng "chất thông minh" của A4 2017 đã nhấn chìm những đặc điểm mới mẻ đầy ưu viết khác của chiếc xe này - bao gồm cả khung gầm siêu nhẹ, động cơ hoàn toàn mới, ngoại hình cách tân và đặc biệt là khả năng vận hành được đánh giá là “chưa từng có” trên một mẫu sedan phổ thông nhà Audi.

Thêm vào đó, cũng không thể không nhận thấy sự tự tin vượt bậc của Audi Việt Nam khi khẳng định rằng A4 mới đã thực sự chạm đúng điểm cân bằng của ba thước đo chất công nghệ, năng lực vận hành và thị hiếu người tiêu dùng.

Otofun News
Kích thước lớn cho phép không gian trên đầu và vai của hàng ghế sau tăng thêm 11mm và 24mm
trong khi tổng chiều dài nội thất tăng 17mm, khoảng để chân sau dài hơn 23mm.

Khi công nghệ và những phát kiến mới được đặt lên hàng đầu

Bước vào thế hệ 2017 với tư cách một dòng sản phẩm hoàn toàn mới thay vì nâng cấp facelift, Audi A4 đặt mục tiêu đầy tham vọng trong việc xác lập những mốc giá trị mới dành cho người dùng về công nghệ tích hợp - một trong những lý do lý giải cho mức giá có phần trội hơn đáng kể của nó so với mẫu tiền nhiệm.


Otofun News
Chiếc A4 2.0L tại Audi Progressive vẫn sử dụng đồng hồ truyền thống
với vô lăng được thiết kế nhằm tối ưu hoá tầm nhìn của người lái.

Bám sát với khẩu hiệu truyền thống "Vorsprung durch Technik", A4 mới thực sự là bữa tiệc công nghệ chưa từng có trong phân khúc - điển hình là Audi Virtual Cockpit. Dù chưa có mặt trên mẫu xe trưng bày nhưng đây sẽ là lựa chọn đầu bảng lần đầu được triển khai trên nội thất dòng A4 2017. Về cơ bản, giao diện người dùng mới này được phát triển dựa trên màn hình 12,3 inch độ phân giải cao với màu sắc tuyệt đẹp - khởi đầu với Audi TT trước khi xuất hiện trên Q7 và giờ đây là A4 thế hệ mới - cho phép hiển thị trực quan, sinh động nhiều thông tin quan trọng.

Otofun News
Tuỳ chọn Virtual Cockpit trên A4 2017 mới sẽ thay thế
đồng hồ truyền thông bằng màn hình 12,3 inch đầy ấn tượng.

Một khi đã trải nghiệm những ứng dụng quen thuộc như Google Maps hay chiêm ngưỡng bảng thông số vận hành của xe trên “món mới” này, chắc chắn không ai còn muốn nhìn vào những ô đồng hồ cũ kĩ nữa!

Otofun News
Đèn đổi màu nội thất theo tâm trạng chủ nhân.

Ngoài Virtual Cockpit, A4 mới cũng được trang bị màn hình MMI với kích thước 7 inch (hoặc 8,3 inch trên một số phiên bản). So với thế hệ cũ, MMI trên xe mới được bổ sung thêm bánh xe xoay điều khiển nhằm cắt giảm bớt nút bấm. Cùng với touchpad cảm ứng cho phép nhập liệu bằng thao tác tự nhiên, cơ chế mới thuận tiện hơn nhiều so với MMI trên các dòng Audi trước kia - vốn cũng đã được đánh giá rất cao về tính trực quan và độ giản đơn trong sử dụng.

Otofun News
Màn hình MMI với cơ chế điều khiển mới tiện dụng hơn rất nhiều so với trước kia.

Với những tín đồ công nghệ, giao diện trình đơn mới của MMI có gì đó thân thiện khi nhìn tương tự như công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép xác định nhanh tính năng hơn là hệ điều hành của đầu đĩa thông tin giải trí theo kiểu cũ - đặc biệt là ở khả năng dự đoán trước yêu cầu của người dùng (gần giống như Google hay một số công cụ tương tự). Trong vô số những giải pháp cầu kì phức tạp hiện nay,MMI mới của Audi chắc chắn sẽ khởi đầu một trào lưu thiết kế mới cho giao diện thông tin giải trí trên xe - và đây mới chỉ là bước đi đầu tiên mà thôi.

Dĩ nhiên, với những ai có cảm tình hơn với kiểu giao diện truyền thống của điện thoại thông minh, Android Auto và Apple CarPlay vẫn luôn có mặt. Để cải thiện khả năng kết nối, Audi cũng đã thay thế đầu cắm cáp độc quyền đầy phiền toái trên A4 cũ bằng hai cổng USB mới tiện dụng hơn rất nhiều - song song với việc tối ưu hoá bánh xe MMI và nút bấm vô lăng để người lái điều khiển được hoàn hảo giao diện Android và iOS trên màn hình xe mà không cần tới cảm ứng chạm. Nếu đã từng vật vã với Android Auto hay CarPlay trên các mẫu xe khác, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt rất lớn khi viện tới sự trợ giúp của MMI ở đây.

Otofun News
Các cụm điều khiển quanh khu vực cần số (bao gồm cả MMI) của xe.

So với thế hệ trước đó, MMI của A4 mới cũng được bổ sung mạnh mẽ về khả năng kết nối - bao gồm cả việc kết nôi với đồng hồ thông minh. Sự kết hợp của tính năng này với khả năng giám sát xe theo vị trí địa lý (phát cảnh báo nếu xe đi ra khỏi khu vực giới hạn) - rất tiện để quản lý xe nếu bạn sử dụng tài xế riêng hoặc cho mượn.

Thực tế, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Audi và Google đã ngày càng cho phép những chiếc xe của hãng sở hữu được nhiều công nghệ thú vị - bao gồm cả khả năng truyền tải dữ liệu về tình trạng giao thông dựa trên cơ sở dữ liệu điện toán đám mây trên A4 2017.

Như thế, có thể thấy nội thất của chiếc xe thực sự là một cuộc cách mạng về công nghệ và thực sự khiến người dùng phải ngưỡng mộ. Ngoài sự thông minh hoá trong tính năng và giản đơn hoá trong thao tác, toàn bộ khoang lái của xe cũng mới mẻ và trẻ trung hơn rất nhiều - ngay cả với những người dùng Audi lâu năm. Mặc định, Audi cũng chọn sử dụng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 19 loa kết nối 16 kênh cho tổng công suất 755w.

Otofun News
Audi A4 mới sở hữu hệ thống điều hoà nhiệt độ 3 vùng độc lập.

Sử dụng nhiều đường nét mượn từ chiếc sedan A8 đắt tiền, A4 tạo điểm nhấn riêng với thiết kế trực quan, “sạch” và bố trí cơ chế điều khiển đúng những nơi một lái xe thường mong muốn. Đây là quan điểm thiết kế mà Apple đã theo đuổi cực kì thành công trong những năm qua - và rất mừng khi Audi quyết định chọn lựa cùng hướng đi này. Có thể thiết kế nội thất hào nhoáng của C-Class vẫn khá quyến rũ nhưng khi đề cập tới sự tinh xảo và chất lượng chế tác đơn thuần, có lẽ không thương hiệu nào vượt qua được Audi A4 vào lúc này.

Otofun News
"Vùng" điều hoà thứ 3 dành riêng cho hàng ghế sau.

Một chiếc xe thông minh là một chiếc xe an toàn

Hiển nhiên, những tính năng công nghệ tân tiến, những con số đầy ấn tượng về máy móc và khung gầm luôn khiến những tay chơi phải bốc lửa khi tiếp cận một mẫu xe mới - đặc biệt là từ những thương hiệu có số má. Tuy nhiên, cho dù bạn thuộc nhóm người dùng nào đi chăng nữa, sự an toàn của mỗi chiếc xe luôn đem lại lợi ích lớn và là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu. Trên A4 2017, lần đầu tiên những công nghệ an toàn truyền thống của một chiếc xe hơi đã được “thông minh hoá” theo những cách riêng rất thú vị và thậm chí là chưa từng có.



Mô tả một số tính năng an toàn của A4 2017.

Nếu nói một cách tổng thể, với A4 mới, Audi chỉ có một mục tiêu duy nhất ở phương diện an toàn: “làm cho việc va chạm trở thành thách thức lớn hơn bao giờ hết với người dùng”. Điều đáng tiếc là dù hiện tại Audi Việt Nam chưa công bố cụ thể những tính năng an toàn “thông minh” có mặt trên phiên bản A4 2.0L vừa ra mắt.

Tuy nhiên theo Audi Đức, A4 2017 được tuyên bố sở hữu “một binh đoàn các loại thiết bị điện tử nhằm khắc phục những sai sót dù là nhỏ nhất của con người”. Trong đó bao gồm cả khả năng nhận diện vật cản, tự động dừng xe (trong gói Pre Sense City) - song song với nhận diện biển báo, cảnh báo phương tiện phía sau, máy quay 360 độ quanh xe… Để làm được điều này, Audi đã trang bị cho con cưng mới của mình hàng loạt các cảm biến tiên tiến đủ chủng loại từ cảm biến quang học phía trước, cảm biến siêu âm phía trước và sau cho tới radar. Kết hợp với máy quay 360 độ, những cảm biến này cho phép A4 cung cấp tới tài xế hàng loạt các tính năng hỗ trợ cực kì thông minh.


Otofun News
A4 2017 sở hữu hệ thống lái hoàn toàm mới, tiêu thụ ít năng lượng, nhẹ hơn 3,5kg
và tỉ lệ truyền lực thể thao có thê đạt tới 15:9:1.

Trong đó, thú vị lớn nhất có lẽ nằm ở hai chức năng Turn Assist và Exit Assist - lần đầu tiên hiện diện trong phân khúc của A4. Trong đó, Turn Assist sẽ quan sát những xe chạy ngược chiều tại các điểm giao cắt trên đường và quyết định xem tài xế - chính bạn - có đủ khung thời gian và khoảng không gian để vượt qua hay không trước khi phát cảnh báo cụ thể qua bàn đạp phanh.


Đây là cơ chế không chỉ giữ an toàn cho người lái mà còn tránh người lái rơi vào những tình huống tréo ngoe có thể dẫn tới hiện tượng tắc đường khi mắc kẹt giữa ngã tư.

Otofun News
Trái tim mới cho phép xe tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 7,3 giây
trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ.


Ngược lại, Exit Assist sẽ tận dụng radar để phát hiện các phương tiện (thậm chí là xe đạp hay xe máy) đến từ phía sau và cảnh báo khi lái xe mở cửa. Đây được xem là một tính năng cực kì hữu dụng đối với những môi trường đô thị đông đúc - nơi việc mở cửa xe gây tai nạn bất ngờ rất thường xuyên xảy đến.


Vậy, đâu là điểm mạnh nhất, thể hiện rõ nét nhất sự thông minh ở khía cạnh an toàn trên A4 mới? “Món” này - rất bất ngờ - lại nằm ở chính một tính năng tưởng như đã quá thường và quen thuộc với người dùng nhiều năm qua: Cơ chế kiểm soát hành trình (Cruise Control). Tuy nhiên, trên A4 2017, Cruise Control sẽ không giống với bất kì cơ chế tương tự nào trước đó mà bạn từng biết.

Otofun News
Thiết kế la-zăng hoàn toàn mới kích thước 17 inch và
lốp 225/50 R17 94Y (chịu tải tổng bốn lốp hơn 2,6 tấn cùng tốc độ trên 300km/giờ).

Ngoài tính năng cơ bản như việc duy trì/kiểm soát tốc độ, tự động giữ khoảng cách, giữ làn… hệ thống trên xe mới còn có thể sử dụng dữ liệu dẫn đường GPS sẵn có để giảm tốc khi vào cua hoặc dừng. Với Traffic Jam Assist, xe có thể phát hiện tình huống đường xá quá đông đúc và cho phép tự vận hành để thoát khỏi tình huống kẹt cứng.


Tốc độ đáp ứng cho những thao tác này là rất nhanh - thậm chí có thể tiến và dừng khi xe trước di chuyển chỉ trong vòng 3 giây. Đây là ngưỡng nhanh nhạy đủ để người lái sử dụng ngay trong cả những con phố đông đúc - điều chưa từng có dù là với những chiếc xe sang từ trước tới nay.


Otofun News
Nhiều tuỳ chọn của A4 2017 mới
hiện vẫn chưa có mặt trên phiên bản trưng bày trong sự kiện lần này.

Trong khi đó, ngay cả với những lộ trình thông thường, Cruise Control của A4 có thể sử dụng radar để phanh giảm tốc xe nếu bạn đến gần các điểm rẽ, tránh tình huống bị đi quá rất phiền toái. Thậm chí, một số ý kiến của chuyên gia kĩ thuật cho biết thao tác này có thể sẽ rất gấp gáp nếu chiếc xe được đặt ở chế độ lái Dynamic - thậm chí lên tới 0.5G.

Hiệu năng - vẫn là thứ không thể không nhắc tới

Trong cuộc sống bận rộn mỗi ngày, chắc chắn sẽ có những khoảng khắc bạn chỉ muốn mở khoá, ngồi vào ghế và đạp lút ga cỗ máy của xe trên những cung đường vắng vẻ để xua đi những suy nghĩ mệt mỏi đời thường. Với A4, bạn có thể làm điều đó mà không cần đụng tới bất kì thứ cầu kì nào như đề cập ở trên - một đặc tính đáng giá cho những tín đồ thể thao luôn có xu hướng tập trung vào trải nghiệm lái.


Otofun News
Tiếng ống xả có phần hơi "lành" so với những mong đợi của người yêu xe
nhưng lại là điểm mạnh với người ưa chuộng sự êm ái.

Theo công bố, phiên bản Audi A4 mới ra mắt tại Việt Nam có động cơ tăng áp TFSI 2.0 mới với công suất 190 mã lực và mo-men xoắn 320 Nm trong dải tua máy từ 1.450 đến 4.200 vòng/phút. Như thế, nếu đặt cạnh động cơ TFSI 1.8 của phiên bản A4 trước đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 2.0 TFSI đã giảm 16% xuống còn 4,9 lít cho 100 km, trong khi công suất tăng 12%.

Otofun News
Sắc sảo tới từng chi tiết.

Cùng với trọng lượng nhẹ (giảm 120kg), thiết kế khí động học tốt hơn (chỉ số cản gió 0,23), và sự hiện diện của hộp số S tronic mới (7 cấp), thế hệ A4 2017 thực sự là lột xác khỏi khuôn hình hiền lành và có phần nữ tính của thế hệ trước đó. Tại một số thị trường nước ngoài, Audi cũng cung cấp phiên bản với động cơ tăng áp dung tích 1.4L mới.

Nếu “mạnh tay” chi cho gói Adaptive Damping Suspension (đặt trực tiếp qua Audi Việt Nam), những người yêu xe thậm chí có thể kiểm soát cả mô men vô lăng, cảm giác bàn đạp phanh/ga, điểm chuyển số của hộp số, cơ cấu vận hành của hệ thống treo… hệ thống treo cải tiến cũng cho phép điều chỉnh giảm xóc liên tục thông qua piston và van điều khiển điện tử (hạ thấp nhất thêm 23mm so với mức tiêu chuẩn với tuỳ chọn Sport Suspension) sẽ tối ưu hoá độ "cứng" tuỳ theo điều kiện vận hành - dựa trên những số liệu từ cảm biến thu về hoặc mệnh lệnh của người cầm lái. Đây đều là những tuỳ chọn lần đầu hiện diện và giúp tận dụng tối ưu động cơ cũng như khung gầm của xe mới.


Những trải nghiệm đậm chất đam mê, hứng khởi và cũng không kém phần trẻ trung, hiện đại.

Chưa dừng lại ở đó, vô lăng lái mới của xe cũng là một ví dụ điển hình của những cách tân công nghệ. Sau nhiều năm bị chỉ trích vì thua kém cơ chế trợ lực thuỷ lực trong việc duy trì truyền tải cảm giác lái đủ ấn tượng tới tay tài xế, dường như cơ chế trợ lực điện đã lần đầu tiên có được giải pháp xứng đáng - lần này là từ Audi.

Sự kết hợp của những tính năng này sẽ tạo ra một chiếc xe mang chất thể thao tuyệt hảo và đặc biệt là tính cá nhân hoá cao chưa từng có trong phân khúc sedan hạng sang cùng cỡ. Một khi đã hoàn tất những thiết lập theo ý muốn, chỉ với một mệnh lệnh, A4 mới có thể chuyển từ một chiếc xe “sang, chảnh” cho những dạ tiệc thành cỗ máy tốc độ “xả stress” trên các cung đường cao tốc trong… tích tắc. Nó khác hẳn với những cơ cấu mang tính tiếp thị thương mại hơn là thứ gì đó thực sự hữu dụng từ trước tới nay.


Otofun News
Thật khó để cưỡng lại sự quyến rũ này.

Với tư cách là mẫu xe bán chạy nhất của Audi, cũng không thể phủ nhận rằng hãng xe Đức vẫn có những lựa chọn mang tính chất “an toàn” khi tung ra thế hệ A4 mới. Tuy nhiên, đây là những tính toán không thể tránh khỏi nhằm đảm bảo khả năng duy trì và tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Mặc dù vậy, với những gì A4 2017 thể hiện, không khó để nhận ra rằng đây là mẫu xe thực sự tiềm năng, một sự lột xác hoàn hảo dựa trên những giá trị cốt lõi của dải sản phẩm với biểu tượng bốn vòng tròn - trong đó bao gồm cả việc luôn là sự cân bằng hoàn hảo giữa tính tiện nghi, êm ái (sở trường của mỗi chiếc Mercedes-Benz) với tính sôi động, phá cách (của những chiếc BMW).

Otofun News
Thế hệ A4 mới đã có màn ra mắt đầy thuyết phục
trước giới truyền thông trong Audi Progressive 2016.

Nói cách khác, nếu mỗi chiếc “Mẹc” có thể đem lại những giây phút thư giãn sau giờ làm việc còn “Bim” luôn sẵn sàng khiến tóc gáy của bạn… dựng ngược, thì với A4 mọi thứ đều hội tụ trong một lựa chọn. Sự kết hợp của hàng loạt tiện nghi mới cùng mức cấu hình kĩ thuật khá ưu thế so với các đối thủ, không lạ khi chiếc xe sở hữu mức giá tới 1.650 triệu VNĐ (cao hơn so với mức 1.470 triệu VNĐ của BMW 320i hay 1.468 triệu VNĐ của Mercedes-Benz C200 mới). Dù còn gây nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận rằng nếu nhìn ở góc độ kĩ thuật, mức giá này lại hoàn toàn hợp lý bởi lẽ A4 "cơ sở" với động cơ 2.0 có các thông số gần tương đồng với BMW 325i hoặc Mercedes-Benz C250.

Và như một điều hiển nhiên, đến với một sản phẩm thông minh sẽ vẫn luôn là một sự lựa chọn thông minh! Đây dường như cũng là điều khiến cho lãnh đạo của Audi Việt Nam hết sức tự tin trước câu hỏi liệu mức giá của A4 2017 có quá cao so với mặt bằng phân khúc với câu trả lời ngắn gọn: “Bạn hãy tự tay cầm lái chiếc xe và sẽ tìm thấy câu trả lời đúng nhất cho chính mình!".

* Với những người dùng ưa thích dáng vẻ thể thao, Audi Việt Nam cũng cung cấp gói nâng cấp S-line với ốp sườn xe sơn cùng màu thân, trang trí viền cửa, biểu tượng S-line đầu xe, ốp dưới đuôi xe và nhiều chi tiết ngoại thất khác.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ động cơ tương tự trang bị trên mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu nước Ý ra mắt thị trường Việt Nam.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố hai phiên bản cao cấp của các dòng xe bán chạy là Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng nay 14/03, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt dù đã có mặt tại Việt Nam từ quý II năm 2023 và nhiều xe đã được bán cho khách hàng mua, đăng ký biển số thành công.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động