home

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức

Duy Thành Duy Thành 08:00 | 09/09/2025
Audi Concept C ra mắt với thiết kế mui cứng độc đáo, vừa là bản xem trước mẫu xe thể thao thương mại năm 2027 vừa định hình ngôn ngữ thiết kế mới cho toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu Đức trong tương lai.
Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Audi Concept C mang vai trò cái nhìn trước cho một mẫu xe thể thao chạy điện dự kiến ra mắt năm 2027

Vào tuần trước, Audi đã chính thức giới thiệu Concept C, mẫu roadster mui cứng đầy ấn tượng sẽ có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Munich 2025. Không chỉ gây chú ý với diện mạo nổi bật, mẫu xe này còn là bản xem trước cụ thể của một mẫu xe thương mại dự kiến ra mắt vào năm 2027, đồng thời mở ra triết lý thiết kế hoàn toàn mới sẽ định hình diện mạo của thương hiệu xe thể thao Đức trong nhiều năm tới.

Với việc TT và R8 đã ngừng sản xuất, danh mục sản phẩm hiện tại của Audi đang thiếu vắng một mẫu xe thể thao thuần túy. Vì vậy, Concept C đã được tạo ra để lấp đầy khoảng trống này. Audi cho biết phiên bản thương mại sẽ giữ nguyên gần như toàn bộ thiết kế của bản concept, chỉ bổ sung một số chi tiết thiết yếu như tay nắm cửa, cảm biến và vài tinh chỉnh nhỏ khác. Dự kiến, bản xe thương mại sẽ chia sẻ nền tảng kỹ thuật với Porsche 718 Boxster và Cayman thế hệ mới, ra mắt vào năm 2026.

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng Audi A5 thế hệ mới và SUV điện Audi Q6 e-tron ra mắt thị trường Việt Nam Audi Q3 Sportback thế hệ mới ra mắt, giá quy đổi từ 1,42 tỷ đồng

Triết lý “đơn giản triệt để” và diện mạo mới của Audi

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Phía trước của Audi Concept C

Concept C thể hiện rõ hướng đi thiết kế mới dưới thời Giám đốc Sáng tạo (CCO) Massimo Frascella, người đảm nhận vị trí này từ giữa năm 2024. Triết lý mới, được gọi là “radical simplicity” hay có thể hiểu là đơn giản triệt để, tập trung loại bỏ những chi tiết thừa thãi, và giữ lại những yếu tố cốt lõi cả ở ngoại thất lẫn nội thất.

Phía trước xe là gương mặt hoàn toàn mới của Audi, với lưới tản nhiệt hình chữ nhật đặt dọc, hai bên là hốc gió góc cạnh và cụm đèn pha bốn phần tử mảnh mai. Dải đèn này sẽ trở thành điểm đặc trưng nhận diện của Audi trong cả không gian ban ngày và ban đêm.

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Phía bên của Audi Concept C

Thiết kế mới lạ mà bắt mắt đã lấy cảm hứng từ di sản phong phú của Audi, bao gồm xe đua huyền thoại Auto Union Type C, siêu xe R8, mẫu concept Avus 1991 và Rosemeyer 2000. Các đường nét căng đầy, bề mặt phẳng gọn gàng cùng đường vai chạy xuyên suốt thân xe tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn, trong khi bộ la-zăng khí động học và ốp hông thể thao nhấn mạnh tính chất hiệu suất cao.

Roadster mui cứng đầu tiên của Audi

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Phía sau của Audi Concept C

Khi nhìn thoáng qua, Concept C trông như một chiếc coupe, nhưng thực tế nó còn đóng vai trò như một chiếc roadster với cơ chế mui cứng (hay nóc cứng) hai mảnh, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Audi. Cơ cấu hoạt động tương tự Porsche 911 Targa: nắp khoang sau mở ra để chứa các tấm mui trượt về phía sau, sau đó nắp đóng lại. Thiết kế này mang đến trải nghiệm mở mui của xe mui trần nhưng vẫn giữ được sự an toàn và dáng vẻ thanh lịch của coupe.

Phía sau, mẫu concept độc nhất vô nhị có thiết kế tối giản với bộ khuếch tán gió lớn, cụm đèn hậu bốn phần tử tương tự đèn pha và không có kính sau truyền thống. Thay thế vào vị trí đó là các thanh ngang, trong đó một thanh tích hợp đèn phanh thứ ba, kết hợp với hệ thống camera tân tiến thay cho tầm nhìn trực tiếp.

Kích thước, khung gầm và tiềm năng hiệu suất

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Audi Concept C khi mở phần mui cứng

Theo thông số chính thức của nhà sản xuất, Concept C có kích thước chiều dài 4.52 mét, chiều rộng 1.98 mét, chiều cao 1.28 mét, cùng trục cơ sở 2.57 mét. Xe sử dụng bộ la-zăng 21 inch hai tông màu và có trọng lượng 1.690 kg, gần tương đương Audi R8 Spyder.

Mặc dù Audi chưa công bố nền tảng khung gầm cụ thể, nhưng cho biết cả hệ dẫn động cầu sau lẫn bốn bánh đều đang nằm trong diện được xem xét. Ngoài ra, hệ thống điện 800 volt được xác nhận, hứa hẹn khả năng sạc siêu nhanh và hiệu suất cao. Giống như các mẫu thể thao sắp ra mắt của Porsche, Concept C cũng sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng xe điện.

Khoang lái tối giản và hiện đại

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Nội thất của Audi Concept C

Nội thất tiếp nối triết lý tối giản với khái niệm “shy tech”, mang ý nghĩa công nghệ kín đáo. Điều này được thể hiện rõ bằng màn hình thông tin giải trí cỡ 10,4 inch có thể ẩn vào táp lô khi không cần sử dụng, gợi nhớ các mẫu Audi trước đây. Phía trước người lái đồng thời còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số và vô lăng được tái thiết kế.

Nhằm chiều lòng những người mê xê thể thao truyền thống, Audi bố trí các nút bấm cơ học bằng nhôm anod hóa thay thế nhiều chức năng cảm ứng, giúp thao tác trở nên trực quan và kích thích hơn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa kỹ thuật số, đèn nền gián tiếp, và ghế bọc vải cao cấp thay vì da, hướng tới sự hiện đại và bền vững.

Ảnh hưởng rộng hơn tới tương lai của Audi

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức
Ghế ngồi của Audi Concept C

Có thể nói rằng Concept C không chỉ là bản xem trước một mẫu xe thương mại sẽ được sản xuất tại nhà máy Böllinger Höfe, mà còn là kim chỉ nam cho toàn bộ ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Thương hiệu Đức đã xác nhận sẽ ra mắt một mẫu xe điện cỡ nhỏ vào năm 2025 tại Ingolstadt, tiếp đó là các mẫu xe hiệu suất cao mới vào năm 2026, nhiều khả năng bao gồm S6 và RS6 Avant.

Gần ba thập kỷ sau khi mẫu concept kinh điển TT ra mắt năm 1995 và định hình lại hình ảnh Audi, Concept C được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự. Với diện mạo mới táo bạo, ngôn ngữ thiết kế tinh gọn và cấu hình coupe roadster độc đáo, mẫu concept này cho thấy cách Audi muốn tái khẳng định vị thế trong phân khúc xe thể thao và thiết kế cao cấp. Đối với một thương hiệu đang tìm cách hiện đại hóa bản sắc nhưng vẫn giữ vững di sản thể thao, Concept C là bước đi đầy tự tin hướng về tương lai.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Kia đánh dấu cột mốc 80 năm phát triển bằng mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo, một thiết kế mang tính tuyên ngôn thể hiện tham vọng công nghệ và ngôn ngữ thẩm mỹ tương lai.
Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus bất ngờ giới thiệu phiên bản LFA Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng đi điện hóa cho mẫu siêu xe mang tính biểu tượng dù chưa xác nhận kế hoạch sản xuất.
Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota chính thức ra mắt GR GT, nguyên mẫu siêu xe hybrid V8 mới nhất của bộ phận Gazoo Racing, được phát triển như một chiếc xe đua GT3 hợp pháp lưu thông đường phố.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.

Cùng chuyên mục

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam giá 2,799 tỷ, thiết kế mới, nội thất ba màn hình và nhiều công nghệ an toàn.
Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Nissan N6 ra mắt tại Trung Quốc với cấu hình plug-in hybrid, thiết kế hiện đại và phạm vi chạy điện dài, hướng tới củng cố vị thế của liên doanh Dongfeng Nissan trong phân khúc sedan điện hóa đang tăng trưởng nhanh.
Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Perodua QV-E đánh dấu bước chuyển mình lớn của ngành xe Malaysia vào lĩnh vực xe điện với một mẫu crossover cỡ nhỏ do nội địa tự phát triển, và áp dụng mô hình thuê pin linh hoạt.
Cận cảnh Honda SH 2026 với thiết kế mới và màn hình TFT

Cận cảnh Honda SH 2026 với thiết kế mới và màn hình TFT

Honda SH160i 2026 ra mắt tại Việt Nam với màn hình TFT 4,2 inch, nâng cấp thiết kế, động cơ mạnh hơn và giá cao nhất 104,3 triệu đồng.
SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

BYD Ti7 ra mắt tại Bangkok Motor Expo 2025 với thiết kế cứng cáp, công nghệ hiện đại và tham vọng trở thành mẫu SUV plug-in hybrid toàn cầu chủ lực của hãng xe Trung Quốc.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

GAC Honda mang đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 một bản concept Integra Targa hai cửa với thiết kế mở mui đầy cảm hứng, gợi nhớ tinh thần thể thao của Honda thập niên 1990.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Phiên bản di động